Phiên 9/9: Tổ chức tiếp tục bán, cá nhân trong nước tăng mua ròng, cổ phiếu bất động sản "đắt khách"

10-09-2021 09:09|Ái Liên

Nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng phiên thứ ba liên tiếp trong khi dòng tiền nhà đầu tư cá nhân tiếp tục tạo lực đỡ cho thị trường với việc gom ròng nghìn tỷ trong phiên VN-Index tăng hơn 10 điểm lên trên mốc 1.340 điểm.

Cụ thể, nhóm tổ chức bán ròng 681,8 tỷ đồng trong đó rút ròng 418,4 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 12/18 ngành với áp lực rút vốn chủ yếu đặt tại nhóm bất động sản. Top 10 cổ phiếu bị tổ chức nội bán ròng có VHM, SSB, MWG, DXG, SSI, MBB, VIC, BMI, VIX, VCB.

Trong khi đó, các tổ chức trong nước gom mạnh nhất cổ phiếu nhóm hàng cá nhân & gia dụng. Top các mã được khối này giải ngân có VNM, TCB, PNJ, HPG, STB, DIG, VND, TPB, GEX, REE.

Về phía nhà đầu tư cá nhân, họ vẫn là trụ đỡ lớn nhất của thị trường trong 7 phiên giao dịch vừa qua. Nhóm này mua ròng 1.153,4 tỷ đồng trong đó họ mua ròng khớp lệnh 912,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh thì các cá nhân trong nước mua ròng 13/18 ngành trong đó nhóm bất động sản tiếp tục đứng đầu danh sách mua ròng của khối này. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân gồm VHM, VIC, SSI, VNM, SSB, PDR, GVR, HPG, FPT, HDB.

Thống kê cho thấy, nhà đầu tư cá nhân liên tục mua gom cổ phiếu 'họ Vingroup' trong những phiên gần đây. Từ đầu tuần đến nay, khối này đã mua ròng gần 2.240 tỷ đồng cổ phiếu VHM và 410 tỷ đồng mã VIC.

Bên phía bán ròng khớp lệnh, dòng tiền cá nhân rút khỏi 5/18 ngành còn lại với áp lực xả chủ yếu tại ngành tài nguyên cơ bản, ngân hàng. Top các mã bị bán ròng có HSG, CTG, VND, LPB, VPB, KDH, MBB, HCM, TV2.

Cổ phiếu bất động sản tăng gấp 3 lần chỉ trong 7 phiên, nhà đầu tư ‘trúng đậm’

10 tỷ phú USD Việt Nam: Sắp gọi tên ông Trương Gia Bình?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phien-99-to-chuc-tiep-tuc-ban-ca-nhan-trong-nuoc-tang-mua-rong-co-phieu-bat-dong-san-dat-khach-127709.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phiên 9/9: Tổ chức tiếp tục bán, cá nhân trong nước tăng mua ròng, cổ phiếu bất động sản "đắt khách"
POWERED BY ONECMS & INTECH