Xã hội

Phố cảng hơn 400 tuổi của Việt Nam là một trong ba thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2024

Linh Chi 10/07/2024 - 16:04

Tạp chí chuyên về du lịch uy tín hàng đầu thế giới Travel + Leisure vừa ghi nhận một đại diện của Việt Nam lọt Top 15 thành phố được yêu thích nhất châu Á 2024.

Trong danh sách này, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel + Leisure đã giới thiệu về những thành phố, điểm đến từ hiện đại đến cổ kính, đậm chất truyền thống được độc giả đón nhận nhiệt tình. Xét ở các tiêu chí như danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm, giá trị điểm đến, Hội An đứng thứ 3 với 90,67 điểm, chỉ sau Udaipur của Ấn Độ và Kyoto, Nhật Bản.

Đáng nói, Chiang Mai và Bangkok (Thái Lan) có vị trí thấp hơn so với Hội An. Những điểm đến còn lại trong danh sách gồm Tokyo (Nhật Bản), Ubud (Bali, Indonesia), Kolkata và Jaipur (Ấn Độ), Seoul (Hàn Quốc), Siem Reap (Campuchia), Thượng Hải (Trung Quốc), Singapore, Mumbai (Ấn Độ) và Đài Bắc.

Ảnh: Cuong Art/Pixabay

Ảnh: Cuong Art/Pixabay

Theo đánh giá từ Travel + Leisure, Hội An là thành phố giàu văn hóa. Đây chính là điểm cộng lớn giúp phố cổ này ghi dấu ấn với du khách quốc tế. Nơi đây không ồn ào, náo nhiệt hay xô bồ, đông đúc như Hà Nội, TP.HCM. Đến đây, du khách như lạc vào một ngôi làng bình yên với những ngôi nhà cổ mái ngói rêu phong, có màu vàng đặc trưng. Những hàng cây xanh che mát, dòng sông thơ mộng, phố đèn lồng đầy màu sắc, cánh đồng bát ngát... như làm dịu đi sự mệt mỏi, căng thẳng thường ngày.

Phố cổ Hội An nằm bên sông Thu Bồn hiền hòa. Theo nhiều tài liệu, địa danh Hội An xuất hiện vào khoảng cuối thế kỷ 16, khi nước ta dưới sự trị vì của nhà Lê. Với mục tiêu mở rộng giao thương, phát triển kinh tế, Hội An ra đời, trở thành thương cảng quốc tế sầm uất nhất Đông Nam Á thời kỳ đó. Đây là nơi trao đổi, buôn bán với người nước ngoài, nhiều nhất là các thương lái Nhật Bản và Trung Quốc.

Có thời điểm, thương lái Nhật Bản sang đây rất tấp nập. Họ tới bán đồ đồng, tiền đồng, sắt, đồ gia dụng... và mua lại đường, tơ lụa, trầm hương... Khoảng năm 1617, phố Nhật Bản ở Hội An được hình thành và phát triển cực thịnh với khoảng 60 căn nhà của người Nhật. Khu phố này có những công trình kết cấu gỗ, hai, ba tầng đậm phong cách Nhật Bản. Sau này, do chính sách thay đổi nên khu phố Nhật không còn sầm uất như xưa.

Với những giá trị nổi bật, UNESCO đã công nhận đô thị cổ Hội An là một Di sản Văn hóa thế giới.

Nhiều năm sau, Hội An trở thành thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Nơi đây được gắn liền với loạt biệt danh như "thành phố di sản", "thành phố danh hiệu". Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là lúc khí hậu mát mẻ, ít mưa, nắng nhẹ.

Ảnh: tienthinhphoto/Pixabay

Ảnh: tienthinhphoto/Pixabay

Đến Hội An, du khách không nên bỏ qua các căn nhà cổ mang đậm kiến trúc xưa cũ như nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Tấn Ký, nhà cổ Đức An...

Ngoài ra, các hội quán cổ kính như hội quán Quảng Đông, hội quán Triều Châu, hội quán Phúc Kiến cùng là điểm đến được nhiều người yêu thích. Những hội quán này nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An, có kiến trúc Trung Hoa đặc sắc. Các công trình này có sự kết hợp tinh tế giữa gỗ và đá, họa tiết rồng phượng cầu kỳ, tinh xảo...

Đến du lịch phố cổ Hội An, bạn nhất định không được bỏ lỡ chùa Cầu - địa điểm check in độc nhất vô nhị tại đây. Chùa Cầu là điểm sáng của Hội An, kiến trúc có sự giao thoa của nhiều nền văn hóa như Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam...

>>Thị xã sẽ là thành phố cảng biển đầu tiên vùng Đông Nam Bộ, thu ngân sách bằng 11 tỉnh cộng lại

Khu du lịch sinh thái là ‘tiểu miền Tây’ trong lòng Hội An, chỉ cách phố cổ 3km

'Đắp chiếu' 3 năm nay, chủ đầu tư dự án nghìn tỷ trên 'đất vàng' Hội An hé lộ nguyên nhân

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/pho-cang-hon-400-tuoi-cua-viet-nam-la-mot-trong-ba-thanh-pho-duoc-yeu-thich-nhat-chau-a-nam-2024-d127385.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phố cảng hơn 400 tuổi của Việt Nam là một trong ba thành phố được yêu thích nhất châu Á năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH