Phố Hàng Mã ngập tràn không khí "ma mị" trước lễ Halloween

27-10-2022 22:01|Lan Anh

Phố Hàng Mã tấp nập người mua bán, cả phố tràn ngập những trang phục và đồ trang trí, phụ kiện ma quái, kinh dị phục vụ cho Lễ hội Halloween.

Trái ngược với khung cảnh ảm đạm do ảnh hưởng của dịch bệnh như năm ngoái, năm nay, tại tuyến phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm) không khí Halloween đã tràn ngập.

Cả một con phố dài ngập tràn trong gam màu chủ đạo cam, đen... mang một chút ma mị, kỳ quái nhưng cũng không kém phần rực rỡ, đẹp mắt. Các sản phẩm như đồ hóa trang, đồ vật trang trí phục vụ lễ hội Halloween... khá đắt hàng. Giá cả các sản phẩm vô cùng đa dạng. Ví dụ, các loại mặt nạ đơn giản có giá từ 30.000 đến 60.000 đồng/chiếc, mặt nạ ma có giá từ 120.000 đến 350.000 đồng/chiếc, mặt nạ "zombie máu" có giá tới 500.000 đồng/chiếc,...

nhung-chiec-mat-na.jpg

Năm nay, các sản phẩm với nhiều mẫu mã đẹp từ đồ chơi, đồ hóa trang cho đến các sản phẩm điện tử rất được mọi người ưa chuộng. Phần lớn các mặt hàng bày bán đều có xuất xứ từ Trung Quốc, tuy giá cả có nhỉnh hơn mọi năm nhưng không đáng kể.

khong-khi-halloween.jpg

Hòa cùng không khí Halloween, vài ngày trở lại đây, phố Hàng Mã đã trở thành địa điểm thu hút rất nhiều người đến mua sắm đồ trang trí, hóa trang và tham quan chụp ảnh.

Một số gia đình đưa trẻ đi chọn đồ, các bé thường chọn mặt nạ và những chiếc áo choàng mũ phù thủy. Nhiều trường học, đặc biệt trường có yếu tố quốc tế thường tổ chức lễ hội, cho học sinh thỏa thích sáng tạo các loại trang phục kỳ dị.

gioi-tre-mua-do-halloween.png

Để đa dạng và thu hút khách mua, một số cửa hàng còn chuẩn bị setup cả góc sống ảo cho khách tới tham quan và chụp hình. Các sản phẩm đồ chơi Halloween sẽ được trưng bày đến hết tháng 10, sau đó các cửa hàng sẽ chuyển sang bán đồ trang trí giáng sinh.

Halloween (tên đầy đủ là All Hallows’ Evening) là ngày đánh dấu sự kết thúc vụ mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, tưởng nhớ những người đã qua đời. Đây là một lễ hội truyền thống và đặc biệt ở phương Tây với biểu tượng là những trái bí ngô được khoét hình khuôn mặt. Những năm gần đây, Halloween dần trở nên quen thuộc với nhiều người Việt Nam.

Chợ hoa Hà Nội nhộn nhịp ngày phụ nữ Việt Nam

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội Trung thu phố cổ

Phố Hàng Mã "không ngủ" mỗi khi tết đến xuân về

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pho-hang-ma-ngap-tran-khong-khi-ma-mi-truoc-le-halloween-155535.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phố Hàng Mã ngập tràn không khí "ma mị" trước lễ Halloween
POWERED BY ONECMS & INTECH