Phụ nữ sau 40 tuổi phải luôn nằm lòng 9 chữ này để tránh thị phi, rước họa vào thân

21-03-2024 20:03|Linh Chi

Nếu bạn muốn có mối quan hệ hài hòa, thoải mái với người khác, hãy luôn nằm lòng 9 chữ này: Không đổ lỗi - Không đấu tranh - Không phán xét.

Không đổ lỗi

Người xưa có câu: "Việc nhỏ đừng trách người khác, đừng vạch trần bí mật của người ta cũng đừng nghĩ tới việc ác trong quá khứ của họ".

Nếu bạn thường xuyên đổ lỗi cho người khác, bạn sẽ trở nên hẹp hòi hơn, cuối cùng bất cẩn với bản thân và không thể bao dung cho người khác. Trong cuộc sống, ai cũng sẽ mắc phải lỗi lầm, kể cả bản thân mình. Vì thế, hãy đối xử với người khác bằng sự bao dung, cuộc sống sẽ mang đến cho bạn những điều bất ngờ.

Đừng đổ lỗi hay trách móc người khác mà hãy nhìn lại chính mình, bạn sẽ trở nên điềm tĩnh, trưởng thành hơn.

Zeng Guofan đã nói: “Ít trách nhiệm với người khác và có trách nhiệm hơn với chính mình". Hay Lão Tử có câu: "Đã đi trên đường lớn thì không nên trách người khác". Chỉ những người có trái tim mạnh mẽ và tâm hồn cởi mở mới có thể bao dung người khác, yêu thương chính mình.

Phụ nữ sau 40 tuổi phải luôn nằm lòng 9 chữ này để tránh thị phi, rước họa vào thân. Ảnh minh họa.

Phụ nữ sau 40 tuổi phải luôn nằm lòng 9 chữ này để tránh thị phi, rước họa vào thân. Ảnh minh họa.

Không đấu tranh

Cổ nhân vẫn dạy: "Đừng tranh cãi với những người có tham vọng", hiểu một cách rõ hơn là đừng tranh cãi với người có tính cạnh tranh và kiêu ngạo.

Khi mọi người thảo luận về các vấn đề, một khi nảy sinh ý muốn “chiến đấu” thì dù có tranh cãi đến đâu, bạn cũng sẽ không thể giành chiến thắng. Nếu chỉ nghĩ đến việc tự mình chiến thắng, bạn sẽ phớt lờ tiếng nói của đối phương, bạn sẽ không thể cạnh tranh được. Thậm chí, tình huống này còn gây cảm xúc tiêu cực, có những lời nói không phù hợp gây ảnh hưởng đến mối quan hệ.

Thay vì tranh luận, hãy là một người khiêm tốn và tử tế. Bởi vì tất cả những người thông minh đều không thích tranh luận với người khác, đây là sự khôn ngoan để giúp hòa thuận với người khác.

Không phán xét

Nên nhớ rằng đừng đánh giá người khác một cách tùy tiện, điều đó tưởng chừng đơn giản nhưng là sự tôn trọng cao nhất đối với đối phương.

Con người luôn có thói quen nhìn người khác từ góc nhìn của riêng mình, cho rằng mình nhìn thấy toàn cảnh bức tranh, hoàn cảnh của người khác nhưng thật chất đó chỉ là bề nổi, là nhận định chủ quan của chính họ.

Đừng lúc nào cũng thích nói về người khác, nếu có thời gian chỉ trích người khác thì tốt hơn hết bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho thành tích của bản thân. Đừng sống cuộc đời như một quả chanh chua, “làm người khác khó chịu nhưng lại cười nhạo người khác” và đừng tùy tiện phán xét người khác.

Mỗi người chúng ta giống như một con vịt trên mặt nước, người khác chỉ có thể nhìn thấy tư thế vững vàng của chúng ta trên mặt nước chứ không thể nhìn thấy chúng ta đang liều mạng chèo thuyền dưới nước. Chúng ta không thể nhìn thấy mọi thứ về người khác và không nên tùy tiện đánh giá nỗ lực và thành tích của người khác.

Người lịch sự là không phán xét lời nói và việc làm của người khác, cũng như không đưa ra những phán xét vô lý về đúng sai của người khác. Cho phép mình là chính mình và cho phép người khác là người khác là cách tốt nhất để tôn trọng lẫn nhau khi hòa hợp với người khác.

>>Hai chữ không thể thiếu trong cuộc đời của người sau 40 tuổi, tưởng không khó mà khó không tưởng

Sau 40 tuổi chăm ăn 3 thứ này tốt ngang thuốc bổ, có thể kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm

Hai chữ không thể thiếu trong cuộc đời của người sau 40 tuổi, tưởng không khó mà khó không tưởng

Ngôi làng cao nhất thế giới ở độ cao hơn 5.000m, tuổi thọ trung bình chỉ 40 tuổi nhưng dân làng không ai muốn rời đi

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phu-nu-sau-40-tuoi-phai-luon-nam-long-9-chu-nay-de-tranh-thi-phi-ruoc-hoa-vao-than-d118615.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phụ nữ sau 40 tuổi phải luôn nằm lòng 9 chữ này để tránh thị phi, rước họa vào thân
POWERED BY ONECMS & INTECH