Lifestyle

Phụ nữ tuổi 30: Mệt mỏi đến đâu cũng đừng dối lòng, hãy tự 'chữa lành' chính mình

Linh Chi 05/06/2024 - 17:33

Đây cũng chính là giai đoạn quan trọng để phát triển sự nghiệp nhưng đồng thời cũng phải chú ý đến sức khỏe, thể chất, cân đối công việc và gia đình.

Trên mạng xã hội vẫn có câu: "Phụ nữ tuổi 30 thật sự rất vất vả, vừa phải lo đọ xinh đẹp với các em tuổi 20, vừa lại đọ kinh tế với các chị tuổi 40". Đây cũng chính là giai đoạn quan trọng để phát triển sự nghiệp nhưng đồng thời cũng phải chú ý đến sức khỏe, thể chất, cân đối công việc và gia đình. Đây không chỉ là thử thách mà còn là nghệ thuật sống cho thấy bản lĩnh của phụ nữ tuổi 30.

Ở tuổi 30, có khi nào bạn thấy bản thân mình trở nên tiêu cực hơn? Những việc nhỏ nhặt nhất của khiến bạn cáu gắt? Lời nói bâng quơ của ai đó cũng khiến bạn phải suy nghĩ, trằn trọc suốt đêm. Thậm chí, sau khi tốn thời gian cho mớ suy nghĩ vẩn vơ đó, bạn rút ra rằng chẳng việc gì mình phải bận tâm đến chúng. Nhưng rồi, lần sau bạn lại thế, lại mệt mỏi, kiệt sức với những áp lực từ công việc, từ gia đình, từ xã hội...

Phụ nữ tuổi 30: Mệt mỏi đến đâu cũng đừng dối lòng, hãy tự 'chữa lành' chính mình - ảnh 1
Tuổi 30 chính là giai đoạn quan trọng để phát triển sự nghiệp nhưng đồng thời cũng phải chú ý đến sức khỏe, thể chất, cân đối công việc và gia đình (Hình minh họa)

Sẽ chẳng ai có thể tránh khỏi được những "cơn bão" dư luận này. Tuy nhiên, để hạn chế những lần stress, kiệt sức không đáng có, hãy tự "chữa lành" chính mình bằng những điều sau để cân bằng cuộc sống, khiến mỗi ngày trôi qua đều vui vẻ, hạnh phúc.

Hãy yêu thương bản thân mình

Phụ nữ tuổi 30 chưa già nhưng cũng không phải quá trẻ, cơ thể chúng ta bắt đầu có những dấu hiệu cảnh báo như đau lưng, mỏi vai gáy, mỏi mắt khi ngồi làm việc với máy tính quá lâu... Đừng chủ quan trước những "báo động" của sức khỏe. Hãy học cách yêu thương và quan tâm đến cơ thể mình một cách nghiêm túc, trân trọng và làm điều tốt nhất cho nó.

Những năm tháng qua, chúng ta đã dành quá nhiều tâm huyết, thời gian cho công việc. Vì thế, hãy tìm kiếm những giây phút thảnh thơi để tận hưởng sự bình yên, niềm vui.

Nếu quá mệt mỏi rồi, hãy tìm đến một chuyến du lịch ngắn ngày, tìm về với thiên nhiên, hòa mình trong không khí trong lành, xanh mát của cỏ cây, thả đôi chân trần xuống cát mịn hay bình yên đọc sách giữa khu vườn...

Phụ nữ tuổi 30: Mệt mỏi đến đâu cũng đừng dối lòng, hãy tự 'chữa lành' chính mình - ảnh 2
Hãy tìm kiếm những giây phút thảnh thơi để tận hưởng sự bình yên, niềm vui (Hình minh họa)

Hoặc đơn giản hơn là thử sức với những khóa tập yoga, học đàn, học nhảy, học bơi... để bản thân mình có thể trải nghiệm không gian mới, gặp gỡ người mới... Đó cũng là lúc bản thân mình có thể thả lỏng, buông bỏ những deadline, những stress trong công việc và khiến cuộc sống mới mẻ, phong phú hơn.

Ở tuổi 30, hãy chú ý đến lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống đúng giờ, cân bằng dưỡng chất... Đặc biệt, hãy vận động nhẹ nhàng mỗi ngày để bản thân vẫn giữ được sự năng động, nhanh nhạy.

Mở rộng mối quan hệ, không ngại giao tiếp

30 tuổi, không ít người phải đương đầu với những áp lực phức tạp. Gánh nặng công việc, trách nhiệm với gia đình đến những kỳ vọng của xã hội khiến chúng ta mệt mỏi, chán nản, ủ dột. Chính vì thế, việc mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm những người bạn chân thành sẽ giúp bạn có thêm năng lượng mỗi ngày. Chỉ đơn giả là những cuộc trò chuyện, sự đồng cảm, chia sẻ, chúng ta đã có thể giảm nhẹ những lo toan, mệt mỏi và tạo ra tiếng cười, niềm vui, sự hạnh phúc.

Đừng ngại ngần khi mở rộng thêm vòng tròn bạn bè, kết nối những người có chung sở thích và dành thời gian ở bên những người luôn vui vẻ, tích cực. Sự mới mẻ, lạc quan của họ sẽ nhanh chóng lan tỏa mang đến sự thoải mái, dễ chịu.

Đọc sách và viết nhật ký

Phụ nữ tuổi 30: Mệt mỏi đến đâu cũng đừng dối lòng, hãy tự 'chữa lành' chính mình - ảnh 3
Việc viết nhật ký bằng tay như mở ra một cánh cửa mới, ghi chép những cảm xúc hàng ngày giúp chúng ta tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhàng trong tâm hồn (Hình minh họa)

Đây có thể nói là những điều khá cũ kỹ nhưng lại có hiệu quả không ngừng. Thời đại công nghệ phát triển, người ta có thể đọc sách và viết trên điện thoại, máy tính... Thế nhưng việc đọc sách giấy, viết nhật ký bằng tay như mở ra một cánh cửa mới, ghi chép những cảm xúc hàng ngày giúp chúng ta tìm thấy sự bình yên, nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Mỗi dòng chữ, mỗi câu chuyện không chỉ là niềm vui, nỗi buồn mà còn là cánh cửa để mở ra tâm hồn. Qua thòi gian, chúng trở thành một mảnh ghép trong bức tranh lớn về cuộc sống, con người chúng ta để mỗi khi nhìn lại thêm hiểu rõ chính mình. Sự bình yên từ việc đọc sách, viết nhật ký là điều mà nhiều người đang tìm kiếm, nhất là trong giai đoạn tuổi 30. Vì thế, đừng bỏ lỡ điều gì nhé!

>>Người phụ nữ 50 tuổi tử vong do tiểu đường dù chỉ ăn chay: Bác sĩ chỉ ra sai lầm nghiêm trọng mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải

Phụ nữ mắc ung thư vú thường có 4 đặc điểm này: Bác sĩ cảnh bảo ‘hãy phòng ngừa ngay’

Vạch trần đường dây ‘lừa tình, lừa tiền’ nhiều người mắc bẫy: Giả làm phụ nữ trẻ đẹp ‘thiếu thốn tình cảm’ khiến cụ ông 75 tuổi mất trắng 18 tỷ đồng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/phu-nu-tuoi-30-met-moi-den-dau-cung-dung-doi-long-hay-tu-chua-lanh-chinh-minh-123153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phụ nữ tuổi 30: Mệt mỏi đến đâu cũng đừng dối lòng, hãy tự 'chữa lành' chính mình
POWERED BY ONECMS & INTECH