Thế giới

Pin Lithium phát nổ khiến cảng container bận rộn nhất nước Mỹ tê liệt

Thùy Dương 28/09/2024 15:40

Nhiều bến cảng tại Los Angeles và Long Beach phải đóng cửa 2 ngày sau khi một xe tải lớn bị lật trên tuyến đường quan trọng và các pin lithium mà xe chở đã bắt lửa.

Lực lượng Cứu hỏa Los Angeles (LAFD) thông báo "một lượng pin đã bị hư hỏng, đang bốc cháy và phát sinh khí độc (có báo cáo một pin đã phát nổ". Các cảng miền Nam California này là trung tâm vận chuyển container bận rộn nhất nước Mỹ, xử lý khoảng 30% lượng hàng hóa đi đường biển của cả nước.

781d540d-3795-4e5c-9016-393c0893a05e.jpeg
Lượng pin đã bị hư hỏng, bốc cháy và phát sinh khí độc

"Ngọn lửa này không thể dập tắt và có thể cháy trong vòng 48 giờ tới", Công đoàn Quốc tế Bốc dỡ Hàng hóa và Kho vận cho biết trong một thông cáo.

Công đoàn của những người bốc dỡ hàng đang phối hợp với Lực lượng Cứu hỏa Los Angeles, và các thành viên của họ sẽ không báo cáo làm việc vào đêm thứ Năm hay thứ Sáu tại một số bến cảng bị ảnh hưởng, bao gồm APM Terminals, Fenix Marine Services, Everport Terminal Services và Yusen Terminals.

Theo thông tin từ Lực lượng Cứu hỏa, đến nay chưa ghi nhận báo cáo về thương tích.

Vụ việc này xảy ra khi hợp đồng lao động của công nhân tại các cảng container ở bờ Đông và Vịnh Mexico sắp hết hạn, đang đặt ra nguy cơ đình công lớn. Theo các nhà phân tích, phải mất ít nhất 4 tuần để giải quyết hậu quả tắc nghẽn từ một tuần đình công.

Một số nhà nhập khẩu đã điều hướng hàng hóa của họ sang bờ Tây nhằm giảm rủi ro bị gián đoạn tại các cảng bờ Đông và Vịnh Mexico, đồng thời tránh trước những rủi ro tăng thuế từ các căng thẳng thương mại leo thang. Cho đến nay, các cảng Los Angeles vẫn đáp ứng được khối lượng hàng hóa tăng đột biến, vốn đang tiến gần đến mức kỷ lục trong đại dịch.

Theo Yahoo Finance

>> Siêu cường châu Á chế tạo thành công 'pin nước' với sức mạnh gấp đôi pin lithium, dự đoán thay đổi tương lai toàn bộ ngành xe điện

Samsung thu hồi khẩn cấp hơn 1 triệu bếp điện vì gây ra hàng trăm vụ cháy nổ, khiến hàng chục người bị thương

Thảm kịch hỏa hoạn 'nuốt chửng' nhà máy pin lithium, 20 thi thể được tìm thấy

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/pin-lithium-phat-no-khien-cang-container-ban-ron-nhat-nuoc-my-te-liet-127428.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Pin Lithium phát nổ khiến cảng container bận rộn nhất nước Mỹ tê liệt
POWERED BY ONECMS & INTECH