Giữ vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng dầu khí, PVTrans (PVT) khẳng định hoạt động kinh doanh không chịu tác động lớn từ xu hướng giảm của giá dầu thế giới.
Đến cuối tháng 11/2024, doanh nghiệp logistics này sở hữu đội tàu hiện đại gồm 58 chiếc, nắm giữ vị thế Top 1 trong lĩnh vực vận tải hàng lỏng tại Việt Nam.
Năm 2024, PVTrans đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận giảm sút so với kết quả thực hiện năm 2023. Được biết, một đối tác lớn của doanh nghiệp này sắp "dừng máy" trong 48 ngày.
Ngày 26/10, Vietnam Report cùng báo VietNamNet đã tổ chức lễ công bố và tôn vinh Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) năm 2023. Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) tiếp tục có mặt trong danh sách này.
Tại Lễ trao giải Doanh nghiệp Châu Á - Asia Pacific Enterprise (APEA) 2023 ngày 5/10, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) nhận 2 giải thưởng danh giá.
Theo báo cáo của VDSC, vận tải dầu sản phẩm/hóa chất và tàu chở LPG sẽ là những mảng kinh doanh sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của Tổng CTCP Vận tải Dầu khí - PV Trans (PVT) năm 2024.
Bên cạnh Lô B – Ô Môn, năm 2024 ngành dầu khí có kế hoạch triển khai nhiều dự án lớn khâu thượng nguồn. Điều này sẽ tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của nhóm.
Triển vọng kinh doanh của Vận tải dầu khí (PVT) từ nay đến năm 2024 được kỳ vọng ở mức tích cực khi giá cước vận tải dầu khí neo cao và công suất đội tàu đang tăng lên.
Chiến lược mở rộng đội tàu đã và đang mang lại “trái ngọt” cho PVT trong bối cảnh giá cước neo cao với biên lợi nhuận quý 2 đạt mức cao nhất trong lịch sử hoạt động, vượt ước tính của các tổ chức tài chính.
Trong bối cảnh nguồn cung đội tàu hạn chế, giá cước tàu dầu thô tăng mạnh và dự kiến sẽ còn neo cao được kỳ vọng là yếu tố thúc đẩy lợi nhuận của nhóm vận tải dầu khí.
Trong năm 2022, Vận tải Dầu khí - PVTrans (PVT) báo doanh thu 9.047 tỷ và 1.156 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - đều là các mức kỷ lục trong lịch sử hoạt động.