Hạ tầng - Chính sách

'Quán quân' thu hút FDI của Việt Nam quyết để dành 12.000ha đất để phát triển hàng trăm dự án

Lan Ngọc 13/08/2024 20:00

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh thành này đã dẫn đầu về thu hút vốn FDI, đạt gần 2,58 tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng vốn FDI của cả nước.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã phê duyệt danh mục các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh cho năm 2024 và định hướng đến năm 2030. Với tổng cộng 12.000ha đất được quy hoạch, Bắc Ninh dự kiến phát triển hàng trăm dự án quan trọng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cụ thể, các dự án được phân bổ như sau:

- Nông nghiệp: 5 dự án

- Thương mại dịch vụ: 36 dự án

- Nhà ở và khu đô thị: 83 dự án

- Nhà ở xã hội: 27 dự án

- Hạ tầng khu, cụm công nghiệp: 12 dự án

- Thể thao, văn hoá, nước sạch, môi trường: 4 dự án

'Quán quân' thu hút FDI của Việt Nam quyết để dành 12.000ha đất để phát triển hàng trăm dự án

'Quán quân' thu hút FDI của Việt Nam quyết để dành 12.000ha đất để phát triển hàng trăm dự án

Về địa bàn triển khai:

- TP. Bắc Ninh: 43 dự án

- TP. Từ Sơn: 9 dự án

- Thị xã Quế Võ: 28 dự án

- Thị xã Thuận Thành: 21 dự án

- Huyện Tiên Du: 15 dự án

- Huyện Yên Phong: 19 dự án

- Huyện Gia Bình: 15 dự án

- Huyện Lương Tài: 12 dự án

- Dự án nằm trên 2 địa phương cấp huyện: 5 dự án

UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các Sở, ngành và địa phương công bố "Danh mục dự án thu hút đầu tư tỉnh Bắc Ninh năm 2024, định hướng đến năm 2030" trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các cơ quan liên quan.

Đồng thời, các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung và cập nhật các quy hoạch, kế hoạch phát triển nhà ở theo quy định.

Nhà đầu tư quan tâm có thể liên hệ với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp huyện để được cung cấp thông tin chi tiết về quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất, hiện trạng đất đai và các chương trình phát triển nhà ở. Đây sẽ là cơ sở để nhà đầu tư đề xuất thực hiện các dự án theo quy định của pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục cập nhật kết quả rà soát từ các Sở, Ban, ngành và địa phương, sau đó tham mưu UBND tỉnh để điều chỉnh danh mục dự án thu hút đầu tư nếu cần thiết.

Bắc Ninh hiện đang dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng giá trị đạt 3,2 tỷ USD, chiếm gần 18% tổng vốn đầu tư của cả nước. Đáng chú ý, số vốn đầu tư đăng ký này đã tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bắc Ninh đã dẫn đầu về thu hút vốn FDI, đạt gần 2,58 tỷ USD, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng vốn FDI của cả nước, gần 15,2 tỷ USD.

>> Huyện thuộc tỉnh sắp 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ đấu giá hơn trăm lô đất với khởi điểm 15 triệu đồng/m2

Nguồn gốc những cây cầu cụt hai đầu tại Bắc Ninh làm 20 năm chưa xong

Hạ tầng giao thông tại Hải Dương và Bắc Ninh đón tin vui nhờ ‘cầu nối’ 2.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quan-quan-thu-hut-fdi-cua-viet-nam-quyet-de-danh-12000ha-dat-de-phat-trien-hang-tram-du-an-d130356.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Quán quân' thu hút FDI của Việt Nam quyết để dành 12.000ha đất để phát triển hàng trăm dự án
POWERED BY ONECMS & INTECH