Xã hội

'Quên' đóng bảo hiểm cho học sinh, nhân viên trường đến từng nhà trả lại tiền

Hải Dương 17/10/2024 - 17:17

Nhân viên văn thư một trường học tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã trả lại toàn bộ số tiền bảo hiểm y tế (BHYT) 'quên' đóng cho học sinh.

Ngày 17/10, trao đổi với PV VietNamNet, bà Lê Thị Thanh H., nhân viên văn thư của Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi (TP Buôn Ma Thuột) cho biết, vừa hoàn thành việc trả lại hơn 32 triệu đồng tiền BHYT đã thu của học sinh nhưng "quên" đóng.

W-z5939123773264_1472157d4b9c5ecd919f8187dd5e0573.jpg
Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hải Dương

Theo bà Thanh H., bà đã trực tiếp đến nhà hơn 20 học sinh để trả lại tiền. Những gia đình nào không biết địa chỉ, bà nhờ các phụ huynh, buôn trưởng đưa đến. Ngoài ra, có một số phụ huynh đến nhận tại trường.

"Khi trả lại tiền, tôi đều gửi lời xin lỗi chân thành tới phụ huynh", bà Thanh H. nói.

Một lãnh đạo trường Mạc Thị Bưởi xác nhận, bà Thanh H. đã trả lại toàn bộ số tiền BHYT cho học sinh. Nhà trường đang chờ kết luận cuối cùng của UBND TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào đầu năm học 2023-2024, một phụ huynh tên H. đóng 632.000 đồng cho bà Thanh H. để mua thẻ BHYT có thời hạn một năm cho con.

Tuy nhiên, đến tháng 7 vừa qua, con chị H. phải nhập viện điều trị nhưng phía bệnh viện thông báo thẻ BHYT của trẻ đã hết hạn 7 tháng. Chị H. khẳng định đã nộp tiền mua thẻ BHYT cho nhà trường nhưng bệnh viện không chấp nhận. Chị phải đóng viện phí hơn 3 triệu đồng để con được chữa bệnh.

Sau vụ việc, Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi đã rà soát lại thì phát hiện thêm 77 học sinh khác cũng không được mua thẻ bảo hiểm dù đã nộp tiền.

Trường Tiểu học Mạc Thị Bưởi cho biết, từ năm 2021, bà Thanh H. nhận kiêm nhiệm làm thêm cán bộ y tế học đường của trường. Sau vụ việc này, bà đã làm đơn xin nghỉ kiêm nhiệm, chỉ làm công việc văn thư và được lãnh đạo trường chấp thuận.

>>Bộ trưởng Y tế nói về đề xuất cho học sinh mua BHYT hộ gia đình để giảm chi phí

Thanh tra vào cuộc vụ nhà trường quên mua bảo hiểm y tế cho học sinh

BHXH Việt Nam: 100% cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế dùng Căn cước công dân gắn chip

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/quen-dong-tien-bao-hiem-cho-hs-nhan-vien-den-tung-nha-tra-tien-cho-phu-huynh-2332191.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Quên' đóng bảo hiểm cho học sinh, nhân viên trường đến từng nhà trả lại tiền
POWERED BY ONECMS & INTECH