Thế giới

Quốc gia châu Á có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam nhưng dự trữ hơn 200 tấn vàng, đến Hàn Quốc còn xếp sau

Đào Doãn 11/09/2024 21:01

Vàng không chỉ đóng vai trò như một tài sản an toàn mà còn là một phần trong chiến lược đa dạng hóa dự trữ ngoại hối của Singapore.

Singapore nổi tiếng với sự phát triển kinh tế vượt bậc, hạ tầng hiện đại và chất lượng sống cao. Dù có diện tích nhỏ bé, chỉ khoảng 734km2 - xấp xỉ 1/450 diện tích Việt Nam nhưng quốc gia này đã vươn lên trở thành một trong những trung tâm tài chính, thương mại và vận tải hàng đầu thế giới.

Quốc gia châu Á có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam nhưng dự trữ hơn 200 tấn vàng, đến Hàn Quốc còn xếp sau - ảnh 1
Singapore là một trong những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới

Có nhiều yếu tố giúp nền kinh tế của “Đảo quốc Sư Tử” đạt được thành công. Một vài yếu tố có thể kể đến là chính sách kinh tế mở và thân thiện với doanh nghiệp. Singapore có môi trường kinh doanh thuận lợi, hệ thống thuế thấp, và sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Chính phủ. Được biết, Chính phủ nước này luôn thúc đẩy đầu tư nước ngoài và khuyến khích các công ty đa quốc gia đặt trụ sở khu vực tại đây.

Nước này cũng đầu tư mạnh vào giáo dục và hạ tầng. Việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được chú trọng. Các trường đại học và viện nghiên cứu của Singapore luôn nằm trong top hàng đầu thế giới, thu hút sinh viên và chuyên gia từ khắp mọi nơi.

Đặc biệt, Singapore được xếp hạng là một trong những quốc gia giàu có nhất thế giới, với GDP bình quân đầu người năm 2023 vào khoảng 84.734 USD, theo số liệu của World Bank.

Nước này cũng đứng đầu trong nhiều bảng xếp hạng về chất lượng cuộc sống, an ninh, y tế, và giáo dục.

Bên cạnh đó, sự thịnh vượng của Singapore không chỉ đến từ sự phát triển kinh tế mà còn từ quản lý tài chính xuất sắc, đặc biệt là các quỹ đầu tư quốc gia như Temasek Holdings và GIC Private Limited.

Đáng chú ý, một phần quan trọng trong chiến lược tài chính của Singapore là việc dự trữ vàng. Theo thống kê của Trading Economics, tính đến quý II/2024, Singapore đang dự trữ hơn 228 tấn vàng, vượt cả Hàn Quốc - một siêu cường châu Á với dự trữ chỉ khoảng 104 tấn vàng.

Quốc gia châu Á có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam nhưng dự trữ hơn 200 tấn vàng, đến Hàn Quốc còn xếp sau - ảnh 2
Dự trữ vàng của Singapore (quý III/2021-quý II/2024)

Vàng không chỉ đóng vai trò như một tài sản an toàn mà còn là một phần trong chiến lược đa dạng hóa dự trữ ngoại hối của Singapore. Việc sở hữu lượng vàng lớn giúp nước này củng cố vị thế của mình trên trường quốc tế như một trung tâm tài chính ổn định và đáng tin cậy.

>> Lộ diện 10 quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất thế giới

Gia tăng số du khách bị từ chối nhập cảnh vào Singapore

Chủ trì họp báo đầu tiên, Thủ tướng Singapore nói về các định hướng mới

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/quoc-gia-chau-a-co-dien-tich-chi-bang-1450-viet-nam-nhung-du-tru-hon-200-tan-vang-den-han-quoc-con-xep-sau-126724.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia châu Á có diện tích chỉ bằng 1/450 Việt Nam nhưng dự trữ hơn 200 tấn vàng, đến Hàn Quốc còn xếp sau
POWERED BY ONECMS & INTECH