Quốc tế

Quốc gia Đông Nam Á chi khủng cho dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, đánh bại Trung Quốc và Ấn Độ

Quỳnh Vân 05/01/2024 - 09:45

Tập đoàn SPNEC đang “đẩy nhanh” việc phát triển trang trại năng lượng mặt trời tại Philippines, nhấn mạnh đây là “dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới”.

Theo CNN Philippines, công ty SP New Energy (SPNEC), hiện được hỗ trợ bởi ông trùm Manuel V. Pangilinan, đã động thổ Terra Solar - dự án trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới ở các tỉnh Bulacan và Nueva Ecija.

Trong một tuyên bố đầu năm mới, SPNEC cho biết khu vực này sẽ có diện tích khoảng 3.500ha và giai đoạn đầu tiên của dự án dự kiến hoàn thành vào quý I/2026.

Sau khi đi vào hoạt động, SPNEC khẳng định Terra Solar sẽ lớn hơn công viên năng lượng mặt trời Bhadla của Ấn Độ và công viên năng lượng mặt trời Golmud của Trung Quốc.

Đại diện công ty chia sẻ: “Để đáp ứng tiến độ này, SPNEC đang xúc tiến các hoạt động giải phóng mặt bằng trước khi xây dựng các cơ sở kết nối của dự án với lưới điện quốc gia và lắp đặt hơn 5 triệu tấm pin mặt trời”.

Quốc gia Đông Nam Á chi khủng cho dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, đánh bại Trung Quốc và Ấn Độ
Hơn 5 triệu tấm pin mặt trời dự kiến sẽ được lắp đặt ở khu vực rộng hơn 3.000ha tại Nueva Ecija và Bulacan. Nguồn: CNN Philippines

Được thiết kế để trang bị các tấm pin mặt trời có công suất 3500 MW và bộ lưu trữ pin 4000 MWh, dự án trị giá 200 tỷ peso (3,6 tỷ USD) này có khả năng tạo ra hơn 5 tỷ kWh mỗi năm. Công suất này tương đương khoảng 5% tổng khối lượng lưới điện Philippines và 12% tổng nhu cầu của người dân nước này.

Trang trại năng lượng mặt trời khổng lồ này đánh dấu bước nhảy vọt đáng kể hướng tới các giải pháp năng lượng bền vững trong khu vực.

Tuần trước, công ty tiết lộ Pangilinan sẽ nắm giữ các vị trí hàng đầu của SPNEC sau khi công ty phát triển năng lượng tái tạo MGreen của ông hoàn thành khoản đầu tư 2,8 tỷ USD vào SPNEC.

Phó chủ tịch SPNEC Leandro Leviste cho biết số tiền này sẽ giúp tài trợ cho siêu dự án năng lượng mặt trời.

>> Trung Quốc hoàn thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất thế giới: Bao phủ 20km2 sa mạc, đột phá với công nghệ tối tân nhất

Tỷ phú giàu nhất Indonesia có tài sản tăng gấp 7 lần nhờ đặt cược vào năng lượng địa nhiệt

Lý do nước tiên tiến như Nhật Bản lại tụt hậu hàng chục năm về năng lượng tái tạo

Các nước EU tăng cường phát triển năng lượng xanh

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quoc-gia-dong-nam-a-chi-khung-cho-du-an-nang-luong-mat-troi-lon-nhat-the-gioi-danh-bai-trung-quoc-va-an-do-218474.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia Đông Nam Á chi khủng cho dự án năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, đánh bại Trung Quốc và Ấn Độ
POWERED BY ONECMS & INTECH