Bất động sản

Quốc hội chuẩn bị giám sát loạt dự án lớn tại tỉnh 'sát vách' TP. HCM

Quốc Chiến 12/06/2024 15:30

Thời gian tới, tổ công tác Quốc hội sẽ giám sát 2-3 dự án có liên quan đến những tồn tại, bất cập trong việc thực hiện chính sách, pháp luật.

Theo thông tin từ báo Đồng Nai, dự kiến, Tổ Công tác của Quốc hội sẽ giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015-2023 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tổ công tác sẽ giám sát 2-3 dự án lớn trên địa bàn tỉnh liên quan tới những tồn tại, bất cập trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.

Tổ công tác cũng sẽ làm việc với hiệp hội và một số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội; làm việc trực tiếp với các sở, ngành liên quan đến các dự án nhà ở và UBND cấp huyện nơi có dự án mà tổ công tác giám sát.

Quốc hội chuẩn bị giám sát loạt dự án lớn tại tỉnh 'sát vách' TP. HCM
Ảnh minh họa

Trước đó, đầu tháng 6 này, Bộ Xây dựng lưu ý UBND tỉnh Đồng Nai cần rà soát nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung TP. Biên Hòa; từ đó, làm rõ nhiệm vụ kiểm tra, rà soát về quy hoạch, quy mô các dự án như chỉ đạo của Nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tại thông báo tháng 3/2019.

>> Sốc: Căn hộ chung cư tại TP. HCM đạt ngưỡng gần 500 triệu đồng/m2

Cụ thể, tỉnh cần xem xét thu hẹp phần đất bị thu hồi mà đông dân cư tập trung, chưa bồi thường, giải phóng mặt bằng, chưa làm thủ tục giao đất cho nhà đầu tư một cách phù hợp.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu tỉnh Đồng Nai đánh giá hiện trạng về quy mô dân số, tổ chức không gian, hạ tầng xã hội - kỹ thuật của TP. Biên Hòa (phạm vi tại một phần khu đô thị phía Tây đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu), làm rõ đề xuất điều chỉnh cục bộ mà không làm thay đổi ranh giới, định hướng phát triển chính của thành phố cũng như khu đô thị theo đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 TP. Biên Hòa đến năm 2030.

Bộ cho biết đã chuyển đến UBND tỉnh Đồng Nai văn bản của Công ty TNHH thành phố Waterfront Đồng Nai (chủ đầu tư dự án Đồng Nai Waterfront) về việc chưa đồng thuận với phương án dự kiến điều chỉnh quy hoạch chung TP. Biên Hòa.

>> Khu resort 'vàng' thuộc đại dự án hơn 1.000ha của Tập đoàn Novaland (NVL) sắp bàn giao

Tỉnh Đồng Nai cần lấy ý kiến các tổ chức, cá nhân ảnh hưởng trực tiếp trong khu vực dự kiến điều chỉnh quy hoạch, không để khiếu kiện và tranh chấp kéo dài.

Bộ đề nghị rà soát và xử lý những vi phạm về trật tự xây dựng liên quan đến các dự án tại phân khu C4 của Novaland. Nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch cũng cần làm rõ việc bố trí quỹ đất nhà ở xã hội tại các dự án thuộc phân khu trên.

Được biết, Đồng Nai là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, phía Tây giáp TP. HCM. Tỉnh được thành lập trên cơ sở hợp nhất 2 tỉnh cũ là Biên Hòa và Long Khánh. Đồng Nai cũng được xem là một cửa ngõ đi vào Vùng kinh tế trọng điểm Nam Bộ - vùng kinh tế phát triển và năng động nhất cả nước.

>> Tuyến cao tốc gần 10.000 tỷ đồng nối vùng núi Tây Bắc Bộ tới tỉnh có diện tích lớn nhất miền Bắc sẽ có thêm hơn 32km

Tỉnh nhỏ nhất cả nước quyết làm dự án thành phố thông minh 65.000 dân, doanh nghiệp Chính phủ Hàn Quốc ký kết tham gia

Sốt ruột với tốc độ giải ngân 'rùa bò', TPHCM sẽ kiểm tra từng dự án, nhà thầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quoc-hoi-chuan-bi-giam-sat-loat-du-an-lon-tai-tinh-sat-vach-tp-hcm-238387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc hội chuẩn bị giám sát loạt dự án lớn tại tỉnh 'sát vách' TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH