Bất động sản

Huy động hơn 800 nhân sự, hai tuyến đường nghìn tỷ nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam do liên danh Đèo Cả thực hiện sắp ‘về đích’

Việt Hoàng 15/03/2025 12:00

Theo kế hoạch, tuyến T1 sẽ thông xe vào dịp 30/4/2025, tuyến T2 hoàn thành vào tháng 7/2025 và toàn bộ gói thầu sẽ được bàn giao đúng vào ngày 2/9/2025 - sớm hơn 3 tháng so với tiến độ hợp đồng

Theo thông tin từ website Tập đoàn Đèo Cả, tuyến đường T1 và T2 thuộc Gói thầu 6.12 - dự án Sân bay Long Thành do liên danh Tập đoàn Đèo Cả thực hiện có tổng giá trị hợp đồng hơn 2.388 tỷ đồng.

Đây là dự án giao thông quan trọng, đóng vai trò kết nối trực tiếp Sân bay Long Thành với Quốc lộ 51 và cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

Tuyến T1 có chiều dài 4,3km, được đầu tư xây dựng với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế đạt 80km/h. Tuyến T2 dài 3,5km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế lên đến 100km/h. Công trình chính thức khởi công vào tháng 7/2023 với tổng thời gian thi công dự kiến 885 ngày.

Toàn cảnh hai tuyến đường T1 và T2. Nguồn ảnh: Đèo Cả
Toàn cảnh hai tuyến đường T1 và T2. Nguồn ảnh: Đèo Cả

Hiện trên công trường, hơn 800 nhân sự cùng gần 200 thiết bị chuyên dụng đang được huy động, triển khai đồng loạt 20 mũi thi công trên cả hai tuyến T1 và T2 nhằm đảm bảo tiến độ.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam muốn làm đường sắt đô thị đầu tiên hơn 64.000 tỷ, dự kiến trình Quốc hội vào tháng 5 năm nay

Theo kế hoạch, tuyến T1 sẽ thông xe vào dịp 30/4/2025, tuyến T2 hoàn thành vào tháng 7/2025 và toàn bộ gói thầu sẽ được bàn giao đúng vào ngày 2/9/2025 - sớm hơn 3 tháng so với tiến độ hợp đồng, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong buổi kiểm tra đầu tháng 2/2025.

Từ đầu tháng 3, nút giao giữa tuyến T1 và Quốc lộ 51 đã hoàn thành phần kết cấu bê tông của hệ thống đường dẫn và cầu vượt.

Đây là điểm giao thông có lưu lượng phương tiện lớn, đòi hỏi công tác tổ chức thi công phải được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo an toàn và tối ưu hóa dòng xe lưu thông.

Công trường thi công dự án. Nguồn ảnh: Đèo Cả
Công trường thi công dự án. Nguồn ảnh: Đèo Cả

Tuyến T1 kéo dài từ phía Tây Sân bay Long Thành đến Quốc lộ 51, không chỉ đóng vai trò kết nối mà còn là tuyến đường vận chuyển máy móc, thiết bị phục vụ thi công các hạng mục trọng yếu của sân bay.

Gói thầu 6.12 hiện đang được đẩy nhanh tiến độ nhằm kịp thông tuyến T1 vào dịp 30/4. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn cung vật liệu, đặc biệt là đá dăm cấp phối loại 1 (Dmax 25) và đá dùng cho bê tông nhựa.

Từ đầu tháng 1 đến tháng 2, các mỏ đá Tân Cang đồng loạt tạm ngưng hoặc cung cấp với số lượng hạn chế, gây ảnh hưởng đến quá trình thi công.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành có tổng vốn đầu tư hơn 16 tỷ USD, chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 dự kiến khai thác vào năm 2026 với vốn đầu tư 5,45 tỷ USD, đạt công suất 25 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 2 triển khai từ năm 2028-2032, nâng công suất lên 50 triệu lượt khách/năm. Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu sau năm 2035, đưa công suất sân bay lên 100 triệu lượt khách/năm và giúp sân bay Long Thành trở thành sân bay lớn nhất Việt Nam.

>> Chỉ hơn tháng nữa, một phần tuyến cao tốc 18.000 tỷ do liên danh Sơn Hải thi công sẽ thông xe kỹ thuật

Đề xuất làm tuyến đường 100km/h kết nối hai tỉnh vùng Đông Bắc Bộ

Gần 1.500 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường nối sân bay Nội Bài với 'thiên đường du lịch' gần 70 tuổi đào hoàn toàn bằng sức người

Theo reatimes.vn
https://reatimes.vn/huy-dong-hon-800-nhan-su-hai-tuyen-duong-nghin-ty-noi-toi-san-bay-lon-nhat-viet-nam-do-lien-danh-deo-ca-thuc-hien-sap-ve-dich-202250314153446129.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Huy động hơn 800 nhân sự, hai tuyến đường nghìn tỷ nối tới sân bay lớn nhất Việt Nam do liên danh Đèo Cả thực hiện sắp ‘về đích’
    POWERED BY ONECMS & INTECH