Bất động sản

Quy hoạch sân bay Nội Bài đến năm 2030 thay đổi ra sao?

N Huyền 02/05/2024 - 16:46

Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch sân bay Nội Bài thời kỳ 2021-2030 trong đó bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và nhà để xe cao tầng.

Theo đó, đối với quy hoạch kết cấu hạ tầng sân bay, sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây sân đỗ máy bay của nhà ga hành khách T2; ngoài ra còn bổ sung trung tâm đào tạo thực hành cho nhân viên cứu nạn chữa cháy tàu bay tại vị trí phía Tây Nam sân bay.

cang hkqt noi bai lan thu 6 lot top 100 san bay tot nhat the gioi 1.jpg
Trong quy hoạch thời kỳ 2021-2030 mới được phê duyệt, sân bay Nội Bài bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất, nhà để xe cao tầng. Ảnh: Như Hà

Trong quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung, bổ sung quy hoạch nhà để xe cao tầng tại vị trí phía Đông Đài Kiểm soát không lưu cùng với hệ thống giao thông kết nối.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành; tiến hành rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung được phê duyệt.

Bộ cũng lưu ý trong các bước triển khai tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam và đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để bảo đảm tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý những nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ GTVT xem xét đối với nội dung vượt thẩm quyền (nếu có).

>> Trước thềm trở thành đô thị sân bay, lượt tìm kiếm bất động sản tại huyện ven biển của Khánh Hoà bật tăng hàng trăm %

Sân bay lớn nhất thế giới gần 35 tỷ USD bắt đầu xây dựng: Rộng 70km2, đón 280 triệu lượt khách/năm

Trước thềm trở thành đô thị sân bay, lượt tìm kiếm bất động sản tại huyện ven biển của Khánh Hoà bật tăng hàng trăm %

'Siêu sân bay' Long Thành ngăn chặn chiếm dụng đất bằng công trình dài 30km

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bo-sung-bai-tap-ket-phuong-tien-nha-de-xe-cao-tang-tai-san-bay-noi-bai-2276402.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quy hoạch sân bay Nội Bài đến năm 2030 thay đổi ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH