Ra mắt Galaxy S24 với tính năng AI nổi trội, Samsung liệu có thể đánh bại 'tượng đài' iPhone của Apple?

18-01-2024 19:11|Quỳnh Vân

Mẫu điện thoại mới của Samsung sẽ được gia tăng các tính năng AI với hy vọng có thể tạo ra ưu thế cạnh tranh trước đối thủ Apple.

Được trình làng vào ngày 17/1, Samsung Electronics cho biết mẫu smartphone cao cấp mới nhất của hãng sẽ có thế mạnh nằm ở hàng loạt tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nỗ lực mới nhất để thách thức Apple.

Trước đó, báo cáo của nhà cung cấp dữ liệu International Data Corporation cho biết Apple đã vượt mặt Samsung về lượng smartphone bán ra trong năm 2023 . Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010 nhu cầu về các thiết bị cao cấp, một phân khúc Apple thống trị, vượt xa tốc độ tăng trưởng của thị trường.

Để ứng phó, Samsung cung cấp các chức năng AI khác nhau trong các mẫu Galaxy S24 cao cấp như một phần trong chiến lược thu hút thêm người mua.

Reuters cho biết các điện thoại mới sẽ có khả năng dịch 2 chiều theo thời gian thực ngay trong một cuộc gọi điện thoại trực tiếp sử dụng 2 ngôn ngữ khác nhau. Hãng điện tử Hàn Quốc khẳng định dòng Galaxy S24 là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới cung cấp tính năng này.

Nhờ mô hình AI tạo sinh do Samsung tự phát triển và đào tạo, Galaxy S24 có thể hỗ trợ tới 13 ngôn ngữ khác nhau.

Ra mắt Galaxy S24 với tính năng AI nổi trội, Samsung liệu có thể đánh bại 'tượng đài' iPhone của Apple?
Phó Chủ tịch quản lý sản phẩm Drew Blackard tiết lộ mẫu Galaxy S24 mới nhất của Samsung tại sự kiện Galaxy Unpacked ở California, Mỹ vào ngày 17/01. Ảnh: Reuters

Thêm vào đó, dòng máy mới cũng cung cấp chức năng "khoanh tròn để tìm kiếm", trong đó người dùng có thể khoanh tròn bất kỳ phần nào của hình ảnh trên màn hình để tìm kiếm nội dung này trên Google.

Các tính năng khác bao gồm dùng AI để điều chỉnh nội dung tin nhắn sang các văn phong khác nhau, từ dân dã đời thường đến trang trọng hay ngôn ngữ theo "phong cách mạng xã hội".

Ngoài ra chiếc điện thoại còn có tính năng sử dụng AI để tóm tắt và dịch các bản ghi âm, "chỉnh sửa tổng quát" các bức ảnh và biến đoạn video bình thường thành dạng chuyển động chậm bằng việc chèn thêm các khung hình do AI tạo ra.

Cơ chế AI trên các thiết bị hoạt động hoàn toàn trên máy, không cần kết nối với các máy chủ điện toán đám mây. Qualcomm và Samsung đều cam kết rằng thông tin cá nhân của người dùng sẽ được đảm bảo an toàn với cơ chế AI này.

Điện thoại thông minh tích hợp AI

Ước tính chỉ 5% smartphone được xuất xưởng trên toàn thế giới vào năm 2024 sẽ có tính năng AI, nhưng nhà cung cấp dữ liệu Canalys dự báo con số này sẽ tăng lên 45% vào năm 2027.

Nhà phân tích Jene Park tại Counterpoint nhận định: "Về lâu dài, điện thoại tích hợp AI chắc chắn sẽ có tác động đáng kể đến thị trường smartphone, đặc biệt là về trải nghiệm người dùng".

Tuy nhiên, Park cũng nói rằng điều này có thể không "ngay lập tức ảnh hưởng đến việc mua điện thoại", vì cần có thời gian để các chức năng AI tích hợp và cải thiện dữ liệu tốt hơn nhằm tăng giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.

Ra mắt Galaxy S24 với tính năng AI nổi trội, Samsung liệu có thể đánh bại 'tượng đài' iPhone của Apple?
Các mẫu Samsung Galaxy S24 sẽ được bày bán sắp tới. Ảnh: Reuters

Dòng điện thoại Galaxy S24 sẽ mở bán bắt đầu từ ngày 31/1, theo như tuyên bố trước đó của Samsung.

Tại Mỹ, phiên bản cơ bản của Galaxy S24 sẽ có giá từ 799 USD và hai phiên bản cao cấp hơn, S24 Plus và S24 Ultra, lần lượt có giá là 999 USD và 1.299 USD.

Như vậy, Samsung đã giữ nguyên giá của mẫu S24 thường và mẫu Plus ở mức tương tự năm ngoái. Còn giá của Ultra tăng thêm 100 USD.

>> Samsung giành lại vị trí dẫn đầu doanh số smartphone từ Apple

Gia tộc Samsung bán ra gần 30 triệu cổ phiếu để trả 1,5 tỷ USD thuế thừa kế

Giá trị của Microsoft vượt Apple

Vượt mặt Intel và Samsung, Nvidia trở thành 'ông vua' mới của ngành chip điện tử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ra-mat-galaxy-s24-voi-tinh-nang-ai-noi-troi-samsung-lieu-co-the-danh-bai-tuong-dai-iphone-cua-apple-220434.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ra mắt Galaxy S24 với tính năng AI nổi trội, Samsung liệu có thể đánh bại 'tượng đài' iPhone của Apple?
POWERED BY ONECMS & INTECH