Tài chính Ngân hàng

Sacombank (STB) thông báo, khách hàng cần cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước 1/1/2025

Hoàng Hiếu 24/10/2024 - 16:43

Từ ngày 1/1/2025, Sacombank (STB) sẽ tạm ngưng các giao dịch tại quầy, kênh trực tuyến... đối với khách hàng chưa cập nhật.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, mã: STB) vừa thông báo khách hàng cần cập nhật giấy tờ và thông tin sinh trắc học trước ngày 1/1/2025 để đảm bảo không bị gián đoạn trong quá trình giao dịch.

Theo Sacombank, việc này nhằm tuân thủ các quy định pháp luật, bao gồm Luật Căn cước 26/2023/QH15 và Thông tư 17/2024/TT-NHNN về mở, sử dụng tài khoản thanh toán, cùng Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng.

Việc cập nhật thông tin giúp xác thực giấy tờ tùy thân và sinh trắc học, nhằm tăng cường an toàn và chính xác trong các giao dịch.

Từ ngày 1/1/2025, Sacombank sẽ tạm ngưng các giao dịch tại quầy, máy ATM/CDM/STM, cũng như kênh trực tuyến đối với khách hàng có giấy tờ hết hạn hoặc chưa cập nhật. Tương tự, mọi giao dịch trực tuyến, rút tiền tại ATM, kích hoạt hoặc gia hạn thẻ của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp cũng sẽ bị tạm dừng nếu chưa hoàn thành đăng ký sinh trắc học.

Sacombank (STB) thông báo, khách hàng cần cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước 1/1/2025
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Khách hàng cá nhân và người đại diện doanh nghiệp cần đến các điểm giao dịch Sacombank để được hỗ trợ cập nhật giấy tờ tùy thân. Cụ thể:

Khách hàng Việt Nam cần cập nhật CCCD gắn chip trước 1/1/2025.

Khách hàng nước ngoài cần cập nhật hộ chiếu và giấy tờ liên quan trước thời hạn này.

Đăng ký sinh trắc học (xác thực khuôn mặt) có thể thực hiện qua ứng dụng Sacombank Pay hoặc tại quầy giao dịch trước 1/1/2025.

Sacombank khẳng định sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ để đảm bảo tính chính xác và bảo mật cho thông tin khách hàng, giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Sacombank khuyến cáo khách hàng không cập nhật giấy tờ hoặc dữ liệu sinh trắc học qua các website hay ứng dụng không chính thức. Ngân hàng sẽ không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như mã OTP, mật khẩu hay số thẻ qua điện thoại hoặc tin nhắn. Khách hàng cần cảnh giác với các cuộc gọi giả mạo và không bấm vào các đường link từ nguồn không xác thực.

>> Sacombank (STB) và Dai-ichi Life Việt Nam đã trả 143 tỷ đồng bảo hiểm trong 9 tháng đầu năm

Sacombank (STB) và Dai-ichi Life Việt Nam đã trả 143 tỷ đồng bảo hiểm trong 9 tháng đầu năm

CEO Nguyễn Đức Thạch Diễm - 'Bóng hồng quyền lực' kinh qua 4 đời Chủ tịch Sacombank (STB)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sacombank-stb-thong-bao-khach-hang-can-cap-nhat-giay-to-va-sinh-trac-hoc-truoc-112025-255718.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Sacombank (STB) thông báo, khách hàng cần cập nhật giấy tờ và sinh trắc học trước 1/1/2025
    POWERED BY ONECMS & INTECH