Chuyển động doanh nghiệp

Sau chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce, người của SK Group sẽ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Masan

Huy Hoàng 04/09/2024 22:06

Tập đoàn Masan (MSN) cho biết vừa nhận được thư từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng Quản trị của bà Chae Rhan Chun.

Theo thông tin mới được công bố, CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) vừa nhận được thư từ nhiệm chức vụ thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) của bà Chae Rhan Chun. Công ty cho biết việc miễn nhiệm này sẽ được thông qua bằng Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông, với hình thức lấy ý kiến bằng văn bản.

Bà Chae Rhan Chun, sinh năm 1979, trình độ Thạc sĩ và MBA từ Đại học Chicago Booth School of Business, được bổ nhiệm giữ chức Thành viên HĐQT Masan từ ngày 24/4/2023. Từ năm 2016 đến nay, bà là Giám đốc khu vực Việt Nam của SK SUPEX Council.

Đồng thời, bà cũng giữ nhiều chức vụ quan trọng khác, bao gồm Giám đốc tại SK Investment Vina III Pte. Ltd, Giám đốc tại MSN Investment Pte. Ltd, và Giám đốc tại Maroon Bells Joint Stock Company.

Sau chuyển nhượng 7,1% cổ phần Wincomerce, người của SK sẽ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Masan
Nguồn: CTCP Tập đoàn Masan

Trước khi đảm nhiệm các vị trí này, bà Chae Rhan Chun đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tổ chức tài chính quốc tế lớn như Union Bank ở California, China Construction Bank (Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc), Ngân hàng Standard Chartered, và J.P. Morgan.

Bà Chae Rhan Chun đại diện cho phần vốn của SK Investment Vina I Pte. Ltd, với gần 132 triệu cổ phần, chiếm 9,26% vốn điều lệ của Masan. SK Investment Vina I Pte. Ltd đã trở thành cổ đông lớn của Masan kể từ năm 2018.

Cùng ngày, Masan Group và SK Group đã công bố đạt được thỏa thuận "Win-Win", theo đó hai bên thống nhất gia hạn thời gian thực hiện quyền chọn bán của SK Group với Masan thêm tối đa 5 năm.

Ngoài ra, SK Group sẽ chuyển nhượng 7,1% cổ phần của WinCommerce (WCM) cho Masan với giá 200 triệu USD. WinCommerce hiện là công ty sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 130 siêu thị WinMart và hơn 3.600 siêu thị mini WinMart+/WiN.

Masan khẳng định rằng việc tăng cường sở hữu tại WCM sẽ giúp tập đoàn nâng cao khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn. Điều này cũng nằm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Masan, khi tập đoàn dự kiến sẽ nhận quyền mua số cổ phần còn lại của SK Group tại WCM với giá gốc trong tương lai.

>>Rót tỷ USD vào Masan Group, ông lớn Hàn Quốc gia hạn quyền chọn bán

Tự tin vào triển vọng lợi nhuận của Masan Group, SK Group gia hạn quyền chọn bán

Masan “hái quả ngọt” tại mảng bán lẻ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-chuyen-nhuong-71-co-phan-wincomerce-nguoi-cua-sk-se-tu-nhiem-vi-tri-thanh-vien-hdqt-masan-247618.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sau chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce, người của SK Group sẽ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT Masan
POWERED BY ONECMS & INTECH