Sau khi bị cưỡng chế nộp thuế, Công ty Bách Đạt An còn nợ bao nhiêu tiền?

01-06-2022 13:33|Tiến Tài

Tính đến ngày 27/5/2022, CTCP Bách Đạt An đã nộp được 41,52 tỷ đồng/44,89 tỷ đồng tiền thuế sau khi bị cưỡng chế nộp thuế.

Đây là động thái của CTCP Bách Đạt An sau khi Cục Thuế tỉnh Quảng Nam áp dụng biện pháp phong tỏa tài khoản của Công ty nhằm cưỡng chế nộp thuế.

Hiện nay, trong 3 dự án của CTCP Bách Đạt An có 2 dự án (Khu đô thị Hera Complex Riverside, Khu đô thị 7B mở rộng) chưa được Nhà nước giao đất nên chưa phát sinh nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất.

Riêng Dự án Khu đô thị Bách Đạt đã được UBND tỉnh giao đất làm 2 đợt, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thành nộp tiền dụng đất đối với diện tích được giao.

Loạt dự án của CTCP Bách Đạt An... Xem chi tiết tại đây

Thời gian qua, 3 dự án trên của CTCP Bách Đạt An vướng nhiều lùm xùm về pháp lý đất đai, bị người dân khiếu nại nhiều nơi để đòi các quyền lợi liên quan.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, xuất phát từ việc các bên gồm CTCP Bách Đạt An (chủ đầu tư), CTCP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị trực tiếp ký hợp đồng môi giới, phân phối đất nền) và người dân đã ký kết các hợp đồng hợp tác đầu tư, góp vốn, đặt cọc giữ chỗ khi các dự án hồ sơ pháp lý chưa đảm bảo, chưa được Nhà nước giao đất, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa được đầu tư hoàn thiện, chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước...

Bên cạnh đó, việc chủ đầu tư chưa đánh giá được những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện nên dự án kéo dài, không đảm bảo các điều kiện để được Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do đó chậm thực hiện cam kết với người đã ký hợp đồng.

Quảng An thực hiện cưỡng chế thi hành án đối với Công ty Bách Đạt An

Quảng Nam: Chủ đầu tư nợ 1.000 sổ đỏ vẫn xin gia hạn thi công

CTCP Bách Đạt An bị cưỡng chế hơn 28 tỷ đồng thuế

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-khi-bi-cuong-che-nop-thue-cong-ty-bach-dat-an-con-no-bao-nhieu-tien-129223.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau khi bị cưỡng chế nộp thuế, Công ty Bách Đạt An còn nợ bao nhiêu tiền?
POWERED BY ONECMS & INTECH