Sau nhiều năm khuấy đảo thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam, McDonald’s bất ngờ thông báo dừng bán Burger

28-03-2023 11:42|Hoàng Kim

Burger được biết đến như một trong những món ăn huyền thoại của thương hiệu đồ ăn nhanh McDonald’s.

Mới đây, trên fanpage chính thức của McDonald’s thông báo sẽ chính thức ngừng bán toàn bộ dòng Burger trong thời gian sắp tới.

"Trong khoảng thời gian sắp tới, McDonald’s Việt Nam sẽ chính thức dừng bán toàn bộ dòng Burger hiện tại ở các cửa hàng toàn quốc.

Thật buồn khi phải nói lời tạm biệt…"

mcdonald.png

Bài viết đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của dư luận. Dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối khi sắp phải chia tay món ăn huyền thoại này.

Bên cạnh đó, cũng có một số người cho rằng đây có lẽ chỉ là một hình thức Marketing của thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ. Bởi các dòng Burger là món best seller, nếu món ăn này không được bán thì nhiều người "không còn lý do đến" McDonald's.

Trước đó, Burger vị phở - món ăn riêng biệt được McDonald’s sáng chế riêng cho thị trường Việt Nam cũng rơi vào cảnh bị xóa khỏi menu. Sản phẩm này tồn tại trên menu từ năm 2020, sau đó đã ngừng bán và mới chỉ trở lại menu trong một số dịp đặc biệt như Quốc khánh 2/9 năm 2022.

Thực đơn của McDonald’s Việt Nam hiện có 12 sản phẩm burger, chia làm 4 dòng Bò, Gà, Cá, Heo, có giá từ 32.000 – 89.000 đồng/chiếc. Trong đó, Big Mac là burger biểu tượng của McDonald’s, được bán với giá 74.000 đồng/chiếc.

Hiện phía McDonald's chưa lên tiếng phản hồi chính thức về thông tin dừng bán các dòng Burger và thời gian áp dụng từ khi nào.

Được thành lập từ năm 1955, McDonald's là thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng đến từ Mỹ. Theo giới thiệu trên website, đến nay McDonald's đã có mặt tại hơn 118 quốc gia với chuỗi 35.000 nhà hàng tại khắp các châu lục, mỗi ngày ước tính phục vụ cho hơn 70 triệu người tiêu dùng.

McDonald’s mở rộng nhanh chóng nhờ chiến lược nhượng quyền thương hiệu thay vì tự mở các chi nhánh. Khoảng 85% số nhà hàng mang tên McDonald’s có chủ sở hữu là những người ký hợp đồng nhượng quyền, thuê tên thương hiệu với chuỗi đồ ăn nhanh này.

Năm 2014, McDonald's chính thức ra nhập thị trường Việt Nam và được đánh giá là có phần "chậm chân" hơn so với các thương hiệu cùng ngành khác. Tuy nhiên, với thực đơn đa dạng, đồ ăn ngon và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, McDonald's vẫn thu hút được sự yêu thích của phần lớn người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Theo cập nhật đến tháng 2/2023, McDonald’s đã có mặt tại 4 tỉnh thành là TPHCM, Hà Nội, Nha Trang và Bình Dương với 28 cửa hàng, trong đó có 3 cửa hàng có dịch vụ mua hàng không cần đậu xe Drive-thru.

Thương hiệu đến từ Mỹ còn được đánh giá là chuỗi thức ăn nhanh tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào vận hành và quản lý. Ví như từ nhiều năm trước, McDonald’s đã ứng dụng công nghệ trải nghiệm và bán hàng online cho khách hàng, với định hướng trải nghiệm tương lai (Experience of the Future - EOTF).

Cách để 'tiền đẻ ra tiền' của chuỗi bánh mì Mỹ - McDonald's

Làm mưa làm gió trên thế giới nhưng vì sao McDonald's không thể cạnh tranh nổi với bánh mì đường phố Việt Nam?

Chân dung Chủ tịch Ngân hàng số Timo Nguyễn Bảo Hoàng - người Việt 'đầu tiên' đưa McDonald’s về nước

Bài thuộc chủ đề Dịch vụ, Bán lẻ
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-nhieu-nam-khuay-dao-thi-truong-do-an-nhanh-viet-nam-mcdonalds-bat-ngo-thong-bao-dung-ban-burger-175654.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau nhiều năm khuấy đảo thị trường đồ ăn nhanh Việt Nam, McDonald’s bất ngờ thông báo dừng bán Burger
POWERED BY ONECMS & INTECH