"Sếp lớn" Vietcombank: Các ngân hàng đã thống nhất giảm thêm lãi suất huy động

08-02-2023 14:46|Linh Nhi

Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, ngay trước cuộc họp này, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại đã nhóm họp và thống nhất giảm lãi suất huy động.

Tại Hội nghị tín dụng bất động sản giữa Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các doanh nghiệp diễn ra sáng nay (8/2), một trong những kiến nghị được nhiều doanh nghiệp đưa ra nhất là giảm lãi suất cho vay.

Liên quan đến vấn đề trên, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, ngay trước cuộc họp này, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại đã nhóm họp và thống nhất giảm lãi suất huy động nhằm giảm lãi suất cho vay nói chung và giảm lãi suất cho vay bất động sản nói riêng.

Thời gian qua, các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước không bao giờ nâng lãi suất huy động “kịch khung” để có thể hỗ trợ lãi suất cho vay với doanh nghiệp, Tổng giám đốc Vietcombank chia sẻ.

Đáng chú ý, theo thông tin của báo chí, ngay từ hôm qua (7/2), một số ngân hàng lớn trong nhóm "Big4" đã rục rịch triển khai đến các chi nhánh về việc giảm lãi suất huy động dân cư, các chi nhánh căn cứ theo chỉ đạo này để cân đối, huy động vốn đảm bảo hiệu quả hoạt động.

Một lãnh đạo ngân hàng cho biết, mức lãi suất đa số ở các ngân hàng lớn sẽ chỉ còn khoảng 8,7%/năm, thay vì mức tối đa 9,5% hiện tại.

Thống kê hiện nay cho thấy, không còn ngân hàng nào niêm yết lãi suất tiết kiệm trên 10%/năm. So với giai đoạn cao điểm hồi tháng 11/2022, lãi suất huy động hiện nay đã giảm từ 0,5-2%/năm tùy từng kỳ hạn.

Liên quan tới lãi suất, NHNN khẳng định luôn chỉ đạo ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí, giảm lãi suất để hỗ trợ doanh nghiệp. Phó thống đốc Đào Minh Tú cho hay, NHNN chưa thể khẳng định sẽ cố gắng kiểm soát lãi suất và lạm phát.

BAC A BANK ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp vay ngắn hạn

Tuần quan trọng của thị trường tài chính, Fed có cắt giảm lãi suất hay không phụ thuộc rất lớn vào dữ liệu công bố ngày 26/4 này

NHNN dồn dập đưa ra giải pháp: Giá vàng, tỷ giá USD/VND sớm hạ nhiệt?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sep-lon-vietcombank-cac-ngan-hang-da-thong-nhat-giam-them-lai-suat-huy-dong-168551.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Sếp lớn" Vietcombank: Các ngân hàng đã thống nhất giảm thêm lãi suất huy động
POWERED BY ONECMS & INTECH