Sếp TPBank: Tôi đã khóc khi cô lao công chọn LiveBank vì ngại vào phòng giao dịch
Từ những ngày đầu tiên phát triển, TPBank đã kiên định với mục tiêu mang ngân hàng số đến gần hơn với mọi người, bất kể họ là ai.
Tại hội thảo Digital Product in Action lần thứ 15 diễn ra vào ngày 15/11, hơn 50 lãnh đạo khối công nghệ đã cùng nhau chia sẻ các câu chuyện thực tiễn về chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, đồng thời, đưa ra giải pháp “may đo” về công nghệ để nâng cao và cá nhân hóa người dùng.
Chia sẻ tại hội thảo, anh Trần Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số TPBank (TPB) đã xúc động bày tỏ: “Tôi đã khóc khi thấy người lao công tranh thủ tan ca vào Livebank của TPBank để gửi tiền vì ngại ăn mặc không tươm tất nên không dám vào phòng giao dịch sang trọng. Tôi nhận ra ý nghĩa của những sản phẩm công nghệ, xóa nhòa đi ranh giới và tạo ra những tác động xã hội”.
Anh Trần Hoài Nam đã kể lại hai cột mốc quan trọng trong gần 10 năm phát triển ngân hàng số tại TPBank.
Cột mốc đầu tiên diễn ra cách đây 9 năm, khi anh và đội ngũ phải thuyết phục ban lãnh đạo ngân hàng về tầm quan trọng của chuyển đổi số. Lúc đó, TPBank chưa có định hướng rõ ràng trong việc làm ngân hàng số.
"Chúng tôi tự hỏi: Làm số thì cần làm gì? Sau đó, chúng tôi bắt đầu nghiên cứu và nghĩ ngay đến mô hình Autobank - một sản phẩm khác biệt hoàn toàn với ATM. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ trở thành chi nhánh số của ngân hàng”, anh Nam chia sẻ.
Sản phẩm ngân hàng số đầu tiên, LiveBank, được ra mắt tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc vào tháng 9/2016. Đây là mô hình chi nhánh số tiên phong tại Việt Nam, tích hợp nhiều tính năng hơn cây ATM thông thường, như mở tài khoản, chuyển tiền, gửi tiết kiệm, và rút tiền nhanh chóng.
Anh Trần Hoài Nam, Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số TPBank chia sẻ tại hội thảo (Ảnh: Nhịp sống thị trường) |
Với riêng cá nhân anh Nam, cột mốc làm ngân hàng số còn ý nghĩa hơn khi đây là dự án đầu tiên anh làm tại TPBank với cương vị quản lý dự án.
Ngoài cột mốc khi lần đầu ra mắt sản phẩm, Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số tại TPBank còn còn chia sẻ một câu chuyện cá nhân gắn bó với LiveBank, khiến anh càng thêm thấm thía giá trị công việc của mình.
Anh kể câu chuyện gặp một cô lao công đút tiền vào Livebank vào hơn 10h đêm. Người lao công tâm sự: “Cô tiền ít, ăn mặc không được tươm tất, không dám vô mấy phòng giao dịch sạch sẽ, tranh thủ cuối ngày tích cóp được nhiêu thì gửi tiết kiệm ở đây”.
“Tôi đã khóc vào tối ngày hôm đó vì thấy được ý nghĩa trong việc mình và đội ngũ của mình đang làm”, anh Nam nói.
Từ những ngày đầu tiên phát triển, TPBank đã kiên định với mục tiêu mang ngân hàng số đến gần hơn với mọi người, bất kể họ là ai. LiveBank không chỉ là sản phẩm đổi mới, mà còn là cầu nối giúp ngân hàng phục vụ tốt hơn nhu cầu của cộng đồng – từ nhân viên khu công nghệ cao đến những người lao động bình dị nhất.
>> Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy: 'Làm banker 20 năm không ai biết, nhúng chân vào showbiz cả nước hay'