Shark Bình tuyên bố nghỉ hưu sớm: Pha rút lui êm đẹp khi hệ sinh thái "khủng" gây ra nhiều tai tiếng?

15-10-2022 11:57|N.Q.S

Khi những tai tiếng lớn về Ngân lượng, cú sập của đồng coin Antex để lại sự khốn cùng của nhà đầu tư... thì Shark Bình muốn yên tĩnh, nghỉ hưu sớm.

Ngày 13/10/2022-Đúng vào ngày giới doanh nhân rạo rực kỷ niệm "ngày truyền thống nghề" thì Shark Bình - Ông Nguyễn Hòa Bình công bố "về vườn", chốt "nghỉ hưu sớm" ở độ tuổi còn rất trẻ. Ông Bình sinh năm 1981. Việc Shark Bình quyết định rút lui giữa rất nhiều tranh cãi bởi lẽ "drama" liên quan cuộc sống hôn nhân của Shark Bình diễn ra trong bối cảnh hàng loạt câu hỏi về trách nhiệm của vị shark này trên thị trường tài chính đen có thể sẽ dẫn đến một cục diện khá mới trên thị trường ví điện tử đang rất nóng bỏng và thị trường thương mại điện tử lâu nay vẫn là sân chơi nhiều đại gia muốn hướng đến.

Những ngày cuối tháng 9, giới Showbiz, giới tài chính và cả những người hóng chuyện đều dõi theo drama của Shark Bình (ông Nguyễn Hoà Bình). Vợ ông là bà Đoàn Lan Hương đã không đồng thuận trong việc thoả thuận chia tài sản. Uẩn khúc sau chuyện "nhà người ta" có lẽ, không chỉ chuyện cho người đời đàm phán mà có lẽ, là chuyện của tiền to. Thậm chí, chuyện định hình lại luật chơi của một số lĩnh vực kinh tế mà đế chế Nexttech của Shark Bình chung tay cùng vợ xây dựng từ thời khởi nghiệp.

Khối tài sản của vợ chồng Shark Bình lớn cỡ nào để đến mức, hết tình cũng chưa thể chia tiền là câu hỏi lớn của nhiều người.

Nhìn hệ sinh thái "cực khủng" Nexttech của vợ chồng Shark Bình

Giới thiệu hệ sinh thái NextTech, Shark Bình từng đưa ra cụm từ "...without any bolder and limit, target for launching next hundreds technopreurs in SEA and beyond". Hiểu nôm na, tham vọng của Shark Bình, của Nexttech là không có rào cản, không ranh giới kể cả theo nghĩa đen và nghĩa bóng. Nexttech thực sự cũng đã vươn xa như lời giới thiệu khi mà, các sản phẩm dịch vụ của Nexttech cũng như năng lực kiếm tiền của tập đoàn này giờ đây đã nằm ngoài trí tưởng tượng phong phú nhất của bất kỳ ai.

Với đa phần mọi người, Nexttech chỉ loanh quanh Ngân Lượng nhưng với những người am hiểu sâu trong lĩnh vực tài chính thì Nexttech là một hệ sinh thái "cực khủng" mà ở đó, mảng này liên kết với mảng kia để trở thành một chiếc lưới chắc chắn, người dùng là trọng tâm.

Kể từ thời điểm thành lập vào năm 2001, Nexttech đã có rất nhiều chuyển động đáng chú ý. Năm 2004, Nexttech bước đi những bước chắc chắn đầu tiên với sự thành công của Chodientu và marketplace. 2009, hệ sinh thái mở ra Nganluong, Shipchung và tiến một nấc thang từ Ecommerce lên hệ sinh thái mà Nexttech gọi là Ecosystem. Nấc thang đáng chú ý nhất khiến câu chuyện ly hôn giữa Shark Bình và vợ trở nên "hot" phải kể đến là định hướng kèm sự mở rộng nhanh như vũ bão của hệ sinh thái kể từ 2014. Nexttech mở rộng nhanh chóng với hàng loạt tên mới được gọi tên như Weshop, Chipo, mPoS, VIMO, Boxme, Vaymuon, Teky, fastgo...Và giai đoạn này cũng đánh dấu sự bươn ra các nước khác của hệ sinh thái.

Nói qua mô hình Nexttech để độc giả hiểu rõ, tham vọng của Nexttech không hề nhỏ và Nexttech đã đi sâu vào lĩnh vực thương mại điện tử trong khi rất nhiều doanh nghiệp khác chưa nhận ra điều này. 

Ngân lượng: NgânLượng.vn là Ví điện tử và Cổng Thanh toán Trực tuyến chuyên dùng cho Thương mại Điện tử tiên phong và hàng đầu tại Việt Nam. Ngân lượng là một trong những sản phẩm "thành công" đầu tiên trong hệ sinh thái của Shark Bình. 

capture.png

Weshop: Weshop (Weshop.com.vn) được giới thiệu là website Nhập hàng Mỹ số 1 ở Việt Nam. Hạng mục thanh toán hộ hay mua hộ là 2 hạng mục đáng chú ý nhất của Weshop. Ngoài ra, điều đáng nói nhất là trên webisite của Weshop rất dễ tìm thấy phần chỉ dẫn...mua máy đào Bitcoin. 

untitled.png

Chipo: Theo giới thiệu, Chipo.vn được thành lập để tạo ra một giải pháp toàn diện cho việc bán hàng thương mại điện tử bao gồm: Nhập hàng - Bán hộ hàng - Xử lý đơn hàng - Vận chuyển - Thanh toán. Cũng theo giới thiệu, Chipo là Dự án hợp tác giữa Nexttech Group và Alibaba.com giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người mua B2B từ 204 quốc gia trên toàn cầu. 

mPOS: Theo giới thiệu trên mPOS thì Công ty Cổ phần Tập đoàn Chuyển Đổi Số NextPay trực thuộc Tập đoàn Công nghệ NextTech là công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp, triển khai Mobile POS - Giải pháp thanh toán toàn diện trên nền tảng di động. mPOS-theo giới thiệu-là mang đến giải pháp thanh toán thẻ tiện lợi với hệ thống máy mPOS hiện đại và nhỏ gọn đặt tại hàng ngàn điểm thanh toán uy tín trên toàn quốc.

VIMO: Theo giới thiệu trên VIMO thì Vimo là dịch vụ thanh toán di động hoạt động đa môi trường (web/wap, app) và đa nền tảng (dùng cho tất cả các hệ điều hành). Với tính năng của ví di động, Vimo đem đến cho khách hàng rất nhiều tiện ích thanh toán.

Cũng theo trên website của VIMO, VIMO có thực hiện thanh toán trả góp cho khách hàng. Thanh toán trả góp về mặt bản chất cũng không khác gì Buy now-Pay later, nghĩa là người mua có thể sử dụng một phần tiền của bên khác tức đang vay nợ bên khác. Bên nào cung ứng dịch vụ cho khách hàng vay tiền là mấu chốt liên quan đến dịch vụ này.

BOXME: Được giới thiệu là công ty cung ứng Dịch vụ Thuê Kho - Hoàn tất đơn hàng (Fulfillment) hỗ trợ bán hàng trên toàn thế giới. BOXME cũng nhận vận chuyển xuyên biên giới và giao hàng chặng cuối....

Chỉ mới đến đó thôi thì mức độ lớn của hệ thống trong hệ sinh thái liên quan Shark Bình đã cho thấy, hệ sinh thái lớn mạnh đó đã và đang phủ khá rộng ở Việt Nam, đem về một tệp khách hàng khổng lồ sử dụng các dịch vụ thanh toán của hệ sinh thái.

Shark Bình rút lui êm đẹp trong dấu hỏi về Ngân lượng, tiền điện tử bất hợp pháp?

Sự kiện Shark Bình công bố "nghỉ hưu sớm" khiến chúng ta nhớ lại, Ngân lượng của Shark Bình và vợ từng vướng vào một vụ đánh bạc cỡ lớn. 

Năm 2018, vụ đánh bạc nghìn tỉ trong vụ án Phan Sào Nam đã lộ diện nhiều công ty thanh toán trung gian liên quan đến hoạt động cung cấp dịch vụ nạp tiền đánh bạc bằng thẻ cào cho đường dây tổ chức đánh bạc Rikvip/Tip.club. Cổng thanh toán mà các đối tượng dùng có tên VNPT EPAY, Ngân Lượng, HOMEDIRECT….Các cổng thanh toán này đóng góp phần không nhỏ trong công cuộc đưa con bạc đến sòng! Vẫn chưa có vụ án mới cho Ngân Lượng nhưng bất kỳ ai tham gia trên thị trường tài chính đều biết, một “sòng bạc” còn kinh dị hơn sòng Phan Sào Nam là Exness cũng đang được Ngân Lượng tiếp tay. Ở Việt Nam, giao dịch vàng, ngoại tệ, tiền ảo đều không hợp pháp nhưng Exness đã “bao sân” thị trường tài chính “đen” của Việt Nam với giá trị giao dịch lớn hơn rất nhiều giá trị giao dịch của cả thị trường chứng khoán Việt! 

Thành công “vang dội” của Exness đương nhiên, có sự tiếp tay của những nhà đầu tư ngu ngơ tin vào những quảng bá nửa vời của Exness và đặc biệt, sự tiếp tay của các trung gian thanh toán như Ngân Lượng. Con bạc-nếu muốn đánh bạc-đương nhiên sẽ phải có cửa để nộp tiền vào hệ thống Exness và giao dịch. Theo các thống kê, 2.500 tỷ USD giao dịch mỗi tháng của Exness có không ít tiền của người Việt. Thậm chí, nhiều tài khoản của “con bạc Việt” lên đến hàng nghìn tỷ đồng! 

Theo quảng bá trên Exness, tiền của nhà đầu tư chuyển vào hệ thống giao dịch vàng, tiền ảo, tỷ giá…của Exness dù là từ internet banking hay thẻ Visa/Master, cổng thanh toán Ngân lượng cũng chỉ trong tích tắc đã “nhập lệnh” vào hệ thống tài khoản Exness và có thể giao dịch với “tây” trên toàn cầu bằng tiền USD.

untitled(1).png

Vậy là, Ngân Lượng dù đã từng bị điểm danh trong vụ đánh bạc nghìn tỷ vẫn cứ nhởn nhơ tiếp tục tiếp tay ở các giao dịch lớn ở thị trường tài chính đen.

Không chỉ tiếp tay cho Exness, Shark Bình cũng nổi danh ở cú sập của đồng coin cưng. Nổi danh với chữ "shark", khi Shark Bình quảng bá cho đồng coin cưng AntEx thì rất nhiều người đã cả tin, mua coin theo lời Shark. 

Đến giờ, không biết bao nhiêu người Việt bị tán gia, bại sản khi dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy giá trị của token dự án AntEx (mã ANTEX) của Shark Bình hiện chỉ như mớ giấy lộn khi giảm hơn 99% so với mức đỉnh 0,002529 USD thiết lập ngày 21/11/2021.

capture(1).png
Diễn biến giá đồng coin cưng mà Shark Bình giới thiệu

Hệ sinh thái blockchain AntEx được biết đến vào giữa tháng 11/2021, khi được ông Nguyễn Hòa Bình (CEO NextTech Group) nói đến trên trang cá nhân. Sau khi AntEx gây chú ý khi được shark Bình "hô" thì nhiều người đã mua Antex ở mức giá cao. Sau đó, cú sập của Antex được giới đầu tư coin nghi ngờ có bàn tay thao túng giá coin và thanh khoản từ đội ngũ phát triển dự án AntEx và ông Nguyễn Hòa Bình. Cho đến bây giờ, giá Antex vẫn "lau sàn" và những nhà đầu tư bị "lùa gà" vẫn chỉ đành biết khóc than.

Trách nhiệm của ông Nguyễn Hòa Bình đến đâu khi không những đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo ra và làm nên cú sập trên thị trường coin-sản phẩm gây ra thảm họa cho nền kinh tế toàn cầu và ở Việt Nam luôn cảnh báo? 

Nếu như, những kẻ "lùa gà" trên thị trường chứng khoán đang phải trả giá thì những kẻ lùa gà trên thị trường tài chính đen vẫn đang chưa bị trả giá nào. 

Hồ sơ Shark Bình - "Cá mập" công nghệ, ví Ngân lượng tai tiếng và những ồn ào

Startup thương mại điện tử nào sẽ được Shark Bình 'chọn mặt gửi vàng' để đầu tư 1 triệu USD?

Shark Bình 'săn' startup thương mại điện tử

Startup thịt trâu gác bếp Huho khiến Shark Bình 'bật ngửa' vì số liệu kinh doanh quá ấn tượng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/shark-binh-tuyen-bo-nghi-huu-som-pha-rut-lui-em-dep-khi-he-sinh-thai-khung-gay-ra-nhieu-tai-tieng-d100788.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Bình tuyên bố nghỉ hưu sớm: Pha rút lui êm đẹp khi hệ sinh thái "khủng" gây ra nhiều tai tiếng?
POWERED BY ONECMS & INTECH