Doanh nghiệp

Shark Minh Beta chia sẻ điều ít biết về 'cú bắt tay' 5.000 tỷ đồng với Aeon

Huy Hoàng 22/08/2024 - 11:12

Shark Minh Beta cảm thấy tự hào khi được chọn làm đối tác chiến lược của Aeon Group tại Việt Nam.

Ngày 31/7 vừa qua, Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) đã công bố kế hoạch hợp tác xây dựng và vận hành hơn 50 rạp chiếu phim tại Việt Nam, với tổng vốn đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng. Dự kiến, rạp đầu tiên sẽ khai trương vào năm 2025.

Trong buổi trò chuyện tại chương trình CEO Talk do Báo điện tử VTC News tổ chức mới đây, Shark Minh Beta đã có những chia sẻ về hướng đi mới của Beta Group trong việc phát triển điện ảnh Việt Nam, cùng bản hợp đồng hợp tác chiến lược với Aeon Entertainment.

Khi Host Thy Huệ đặt những câu hỏi xoay quanh việc hợp tác này, Shark Minh Beta tiết lộ rằng, liên doanh Aeon - Beta Cinemas sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp với những trang thiết bị hiện đại, mỗi rạp chiếu phim sẽ có mức đầu tư từ 3-7 triệu USD, tương đương khoảng 100 tỷ đồng.

Ngoài việc xây dựng các rạp chiếu, liên doanh này còn hướng đến lĩnh vực sản xuất và phát hành phim. Shark Minh cho biết, đây là cơ hội để Beta Group mở rộng thị trường, bước vào phân khúc mới, đồng thời tiếp tục phát triển chuỗi rạp Beta Cinemas hiện tại.

Shark Minh Beta chia sẻ điều ít biết về hợp đồng 5.000 tỷ đồng với Aeon
Shark Minh Beta chia sẻ tại chương trình CEO Talk - ảnh VTC News

Cơ duyên gặp gỡ Aeon Entertainment đến một cách bất ngờ, ban đầu Shark Minh nghĩ đối tác Nhật chỉ muốn đưa Beta Cinemas vào các trung tâm thương mại của họ. Tuy nhiên, mục tiêu của Aeon là muốn phát triển mô hình kinh doanh của họ tại Việt Nam và đã nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rạp chiếu phim Việt Nam từ lâu. Họ sang Việt Nam tìm hiểu, thăm dò và gặp gỡ rất nhiều đối tác khác nhau, bao gồm Beta. Sau rất nhiều cuộc gặp, trao đổi, phân tích, hai bên tìm được tiếng nói chung và Beta được chọn là đối tác chiến lược của Aeon Entertainment ở Việt Nam.

Shark Minh nhấn mạnh, hợp tác với Aeon không chỉ là cơ hội mở rộng thị trường mà còn là dịp học hỏi từ một "ông lớn" trong ngành có gần 100 cụm rạp tại Nhật Bản.

Dù hợp tác với doanh nghiệp Nhật trong lĩnh vực văn hóa còn khá mới mẻ, Shark Minh lại không cảm thấy áp lực mà chỉ thấy cơ hội. Anh tự tin rằng, với kinh nghiệm của Beta trong việc vận hành chuỗi rạp chiếu phim và hiểu rõ thị trường Việt Nam, sự kết hợp với nguồn lực mạnh mẽ từ Aeon sẽ đem lại thành công cho liên doanh. Vị Shark này cũng tự hào khi được chọn làm đối tác chiến lược của Aeon Group tại Việt Nam.

Cuối cùng, Shark Minh khẳng định rằng, dù bước chân vào phân khúc cao cấp hơn có thể sẽ mang lại thách thức, nhưng anh luôn lạc quan và hào hứng với cơ hội phát triển này. Điều đó không chỉ khẳng định vị thế của Beta Group mà còn chứng minh rằng doanh nghiệp Việt hoàn toàn có khả năng cạnh tranh và phát triển trong mọi lĩnh vực.

>>Shark Minh Beta bắt tay 'đại gia' Nhật Bản, đầu tư 5.000 tỷ đồng mở 50 cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam

Lần thứ hai trong Shark Tank mùa 7, Shark Bình và Shark Minh cùng 'bắt tay' ra deal

Shark Minh Beta và Shark Bình đạt thoả thuận đầu tư với startup Kalotoys chỉ sau 1 tuần phát sóng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-minh-beta-chia-se-dieu-it-biet-ve-hop-dong-5000-ty-dong-voi-aeon-246235.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Minh Beta chia sẻ điều ít biết về 'cú bắt tay' 5.000 tỷ đồng với Aeon
POWERED BY ONECMS & INTECH