Doanh nghiệp

Shark Minh Beta bắt tay 'đại gia' Nhật Bản, đầu tư 5.000 tỷ đồng mở 50 cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam

Mai Chi 01/08/2024 - 22:15

Dự kiến khai trương rạp đầu tiên vào năm 2025.

Ngày 31/7, Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) đã công bố kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng và vận hành hơn 50 rạp chiếu phim tại Việt Nam, dự kiến khai trương rạp đầu tiên vào năm 2025. Đây là một phần trong nỗ lực mở rộng thị trường điện ảnh và phát triển văn hóa, quan hệ Việt - Nhật.

Theo công bố, liên doanh này sẽ tập trung vào việc phát triển chuỗi rạp chiếu phim cao cấp, đầu tư sản xuất phim điện ảnh và phát hành các bộ phim Việt Nam, Nhật Bản cùng quốc tế tại thị trường Việt Nam. Với tên thương hiệu Aeon Beta Cinema, dự án đặt mục tiêu xây dựng hơn 50 cụm rạp từ nay đến năm 2035.

Shark Minh Beta bắt tay 'đại gia' Nhật Bản, đầu tư 5.000 tỷ đồng mở 50 cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam
Beta Media và Aeon Entertainment hợp tác đầu tư 50 cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam

>> Dòng tiền FDI vào Việt Nam 'chuyển dịch', một lĩnh vực nổi lên như 'ngôi sao mới' trong việc hút vốn

Ông Nobuyuki Fujiwara, Chủ tịch Aeon Entertainment, chia sẻ rằng điện ảnh có khả năng kết nối con người và tâm hồn. Ông tin vào sức mạnh của ngành điện ảnh Việt Nam và khẳng định rằng liên doanh này sẽ mang đến sự bất ngờ và phấn khích cho khách hàng tại Việt Nam. Ông Fujiwara cũng nhấn mạnh vào sự phát triển của thị trường điện ảnh Việt Nam và sự cần thiết của việc đầu tư vào các nội dung và mảng giải trí khác.

Ông Bùi Quang Minh, Chủ tịch Beta Group, cho biết điện ảnh là nơi giao thoa giữa kinh doanh và cảm xúc, là cầu nối cho tinh thần hữu nghị và sẻ chia giá trị. Ông nhấn mạnh sự cần thiết của hợp tác để đạt được những thành tựu lớn, đồng thời cho biết một cụm rạp chiếu phim hiện đại, cao cấp cần vốn đầu tư khoảng 100 tỷ đồng. Với kế hoạch đầu tư 50 cụm rạp, vốn đầu tư tổng cộng sẽ lên tới khoảng 5.000 tỷ đồng.

Ngoài đầu tư vào rạp chiếu phim, liên doanh này còn lên kế hoạch cho mảng sản xuất và phát hành phim. Theo thỏa thuận, các dự án sản xuất và phát hành phim điện ảnh sẽ góp phần phát triển ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam.

Gắn liền với tên tuổi doanh nhân trẻ Bùi Quang Minh người sáng lập Beta Group thường được biết đến với tên gọi Shark Minh Beta, Beta Media được thành lập từ năm 2014, là đơn vị phát triển và vận hành chuỗi rạp chiếu phim nhắm vào phân khúc tầm trung tại Việt Nam, với hơn 20 cụm rạp trên cả nước.

Trong khi đó, Aeon Entertainment, là một thành viên trong hệ sinh thái của tập đoàn lẻ hàng đầu Châu Á - Aeon, thành lập từ năm 1991 và hiện sở hữu 96 rạp chiếu phim, là chuỗi rạp lớn nhất tại Nhật Bản.

>> Mở màn Shark Tank mùa 7: Nữ Tiến sĩ - Giảng viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đi gọi vốn, các Shark 'mặc cả toát mồ hôi'

CEO Vua Cua ấn tượng với startup mở màn Shark Tank mùa 7: Lời nhắn nhủ từ kinh nghiệm tuổi trẻ không sợ 'chết'

'Tâm thư' nhà khởi nghiệp miền Trung gửi Shark Phi Vân: Sáng bán cá làm cò đất chiều tối về startup, nghèo và nặng tình

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-minh-beta-bat-tay-dai-gia-nhat-ban-dau-tu-5000-ty-dong-mo-50-cum-rap-chieu-phim-tai-viet-nam-244005.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shark Minh Beta bắt tay 'đại gia' Nhật Bản, đầu tư 5.000 tỷ đồng mở 50 cụm rạp chiếu phim tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH