Tại hội nghị tổng kết của Bộ Giao thông vận tải ngày 30/12, Tổng CTCP Hàng hải Việt Nam (VIMC - Mã MVN, tên cũ Vinalines) đã đề ra những chiến lược đột phá nhằm nâng tầm ngành hàng hải Việt Nam.
Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ có vị trí chiến lược, nằm giữa Singapore và Hồng Kông, thuận lợi cho vận chuyển hàng nội địa và kết nối đến Bắc Mỹ, châu Âu. Đặc biệt, chi phí xếp dỡ tại cảng Cần Giờ chỉ bằng 50% so với Singapore.
Phó Thủ tướng đặc biệt yêu cầu, trong năm 2024, các cơ quan cần thẩm định và trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Theo lộ trình được Chính phủ đặt ra, trong năm nay, thẩm định, trình phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, năm 2025 sẽ tiến hành lựa chọn nhà đầu tư.