Sống

Siêu du thuyền khổng lồ trang bị khí cầu trọng tải 10.000kg, vận tốc tối đa tới 167km/h

Quỳnh Châu 07/03/2024 10:01

Du thuyền có thể tận dụng các cánh quạt của khí cầu để nhận lực đẩy hỗ trợ và di chuyển hiệu quả hơn.

Nhà thiết kế người Italy Pierpaolo Lazzarini vừa giới thiệu concept siêu du thuyền Colossea dài 204m, là trạm nổi lưu động cho một khí cầu có thể tháo rời, Design Boom hôm 2/3 đưa tin.

Cấu trúc bên trên du thuyền có một bãi đáp được thiết kế phù hợp với hình dạng của khí cầu, giúp nó cất hạ cánh thuận lợi

Cấu trúc bên trên du thuyền có một bãi đáp được thiết kế phù hợp với hình dạng của khí cầu, giúp nó cất hạ cánh thuận lợi

Colossea được thiết kế với những vật liệu và công nghệ hiện đại. Khí cầu làm bằng vật liệu sợi carbon, di chuyển nhờ 8 động cơ đẩy chạy bằng điện. Siêu du thuyền Colossea có sức chứa 44 hành khách và 20 nhân viên. Trong khi đó, khí cầu có trọng tải 10.000kg, chở được 24 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn.

Cấu trúc bên trong của du thuyền

Cấu trúc bên trong của du thuyền

Bên trong khí cầu của Colossea là 22 khoang riêng biệt chứa các bộ phận như bể hydro lỏng, pin, cabin và nhiều cấu trúc bên trong khác. Hydro lỏng được bơm vào các khoang để điều chỉnh cân bằng trọng lượng cần thiết và cũng là nguồn dự trữ hydro trong trường hợp thất thoát khí.

Trên đỉnh khí cầu phủ đầy pin mặt trời nhưng động cơ của nó chạy bằng hydro lỏng và có khả năng đạt tốc độ tối đa 167km/h. Trong khi đó, sức đẩy của siêu du thuyền đến từ 4 động cơ HTS với tốc độ tối đa 41km/h.

Du thuyền có thể tận dụng các cánh quạt của khí cầu để nhận lực đẩy hỗ trợ và di chuyển hiệu quả hơn

Du thuyền có thể tận dụng các cánh quạt của khí cầu để nhận lực đẩy hỗ trợ và di chuyển hiệu quả hơn

Concept này nhằm gợi nhớ đến khí cầu N1 (sau đổi tên thành Norge) của Italy, cất cánh trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên tại Rome cách đây khoảng một thế kỷ. Ngày 12/5/1926, N1 hoàn thành chuyến bay được xác minh đầu tiên tới Bắc Cực, đồng thời trở thành tàu bay đầu tiên bay qua phía trên chỏm băng vùng cực giữa châu Âu và châu Mỹ.

Năm 2017, nhà thiết kế người Pháp George Lucian đã hé lộ bản thiết siêu du thuyền của tương lai với một bãi đáp cho khinh khí cầu. Tuy nhiên, theo Daily Mail, siêu du thuyền được đặt tên Dare to Dream mới trải qua giai đoạn thiết kế. George Lucian thừa nhận, thiết kế của anh dựa trên yếu tố tưởng tượng là chủ yếu, nhưng hy vọng, một ngày nào đó, siêu du thuyền này sẽ được chế tạo.

Bản vẽ phác họa siêu du thuyền Dare to Dream

Bản vẽ phác họa siêu du thuyền Dare to Dream

Du thuyền của tương lai có bãi đáp để mang theo khinh khí cầu dài 100m. Khinh khí cầu này được neo trên boong tàu dài 140m và được cung cấp khí heli để cất cánh. Siêu du thuyền cũng được trang bị một bãi đáp trực thăng nếu như người sử dụng muốn dùng các loại hình vận tải đường không hiện đại hơn. Nhìn từ xa, siêu du thuyền trông khá hiện đại, so với khinh khí cầu kiểu cổ xưa đáp ở trên.

Ở dưới boong tàu là nơi nghỉ dưỡng cho 12 khách và 40 thành viên thủy thủ đoàn. Thiết kế bên dưới hiện chưa được hoàn thiện. Khinh khí cầu tên Flying Diamond cũng sẽ được trang bị chỗ nghỉ ngơi và giải trí cho hành khách, phù hợp trong những chuyến đi ngắn ngày.

>> Siêu du thuyền dài hơn 160m, có thể lặn tới độ sâu 250m, được trang bị cả hồ bơi, hầm rượu và rạp chiếu phim

Một tỉnh miền núi Đông Bắc khánh thành du thuyền cao cấp hơn 2 triệu USD

Mỹ 'đau đầu' vì chi phí cao ngất ngưởng bảo trì du thuyền tịch thu từ tỷ phú Nga

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-du-thuyen-khong-lo-trang-bi-khi-cau-trong-tai-10000kg-van-toc-toi-da-toi-167km-h-d117468.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Siêu du thuyền khổng lồ trang bị khí cầu trọng tải 10.000kg, vận tốc tối đa tới 167km/h
    POWERED BY ONECMS & INTECH