Thế giới

‘Siêu phẩm’ máy bay chữa cháy đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển: Chở được 6 tấn nước, tích hợp nhiều ‘công nghệ cao’

Diệp Thảo 30/08/2024 - 09:47

Máy bay chữa cháy MA60 thuộc dòng máy bay đa năng MA60 "Modern Ark" do Trung Quốc tự phát triển.

Mới đây, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), nhà sản xuất máy bay hàng đầu của nước này, cho biết lô máy bay chữa cháy MA60 đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển đã được chuyển giao cho Bộ Quản lý Tình trạng Khẩn cấp hôm 26/8.

Theo AVIC, hai máy bay chữa cháy MA60 đã được bàn giao tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Tây Bắc Trung Quốc và sẽ phục vụ cho lực lượng cứu hộ hàng không khẩn cấp của nước này.

Máy bay chữa cháy MA60 là loại máy bay cánh cố định cỡ lớn và trung bình được thiết kế để phục vụ cho nhiệm vụ chữa cháy trên không và các nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp khác.

‘Siêu phẩm’ máy bay chữa cháy đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển: Chở được 6 tấn nước, tích hợp nhiều ‘công nghệ cao’ - ảnh 1
Máy bay chữa cháy MA60. Ảnh: CGTN

Theo AVIC, nó tích hợp nhiều chức năng như hoạt động thả nước, giám sát hỏa hoạn, thông tin liên lạc và chỉ huy, vận chuyển người và vận chuyển hàng hóa.

Máy bay có khả năng chở tối đa là 6 tấn nước và trọng lượng vận chuyển hàng hóa tối đa là 3,7 tấn. Theo nhà phát triển, nó có thể chở tối đa 28 người.

Máy bay chữa cháy MA60 thuộc dòng máy bay đa năng MA60 "Modern Ark" do Trung Quốc tự phát triển. Theo AVIC, máy bay này đã nhận được chứng chỉ loại bổ sung từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc.

Theo Miao Zhimin, nhà thiết kế trưởng của máy bay, quá trình phát triển máy bay chữa cháy MA60 được bắt đầu vào năm 2021 và các nhà phát triển đã đạt được bước đột phá trong một số công nghệ cốt lõi.

"Trong tương lai, máy bay chữa cháy MA60 sẽ là lực lượng quan trọng trong ứng phó khẩn cấp trên không và đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng chống cháy rừng và đồng cỏ, cũng như vận chuyển nhân sự và hàng hóa”, ông Miao cho biết.

Theo CGTN

>> Láng giềng Việt Nam thử nghiệm máy bay không người lái có khả năng chở kỷ lục 3 tấn hàng hóa, bay xa 2.200km

Máy bay vận tải không người lái ‘khủng nhất’ láng giềng Việt Nam chính thức cất cánh, vận chuyển ‘ngon ơ’ 2 tấn hàng

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc sắp đặt hàng chục chiếc ‘siêu máy bay’ 777X, mở ra chương mới cho Boeing?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-pham-may-bay-chua-chay-dau-tien-do-trung-quoc-tu-phat-trien-cho-duoc-6-tan-nuoc-tich-hop-nhieu-cong-nghe-cao-126057.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Siêu phẩm’ máy bay chữa cháy đầu tiên do Trung Quốc tự phát triển: Chở được 6 tấn nước, tích hợp nhiều ‘công nghệ cao’
POWERED BY ONECMS & INTECH