Xã hội

Siêu tàu biển 5 sao lừng danh cập bến Hạ Long: Có tuổi đời gần 2 thập kỷ, sức chứa ‘khủng’ đến 4.000 người

Hải Châu 01/10/2024 - 09:21

Đây chính là siêu tàu du lịch 5 sao nổi danh thế giới luôn nhận được nhiều sự quan tâm.

Sáng ngày 30/9/2024, du thuyền 5 sao Costa Serena (quốc tịch Ý) đã chính thức cập bến cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây là tàu du lịch quốc tế đầu tiên ghé thăm Vịnh Hạ Long kể từ sau cơn bão số 3, đánh dấu sự trở lại quan trọng của du lịch biển trong giai đoạn cuối năm tại tỉnh Quảng Ninh. Trên tàu có hơn 3.000 hành khách quốc tế và 1.000 thành viên thủy thủ đoàn, tổng cộng sức chứa lên tới hơn 4.000 người.

Đây chính là siêu tàu du lịch 5 sao nổi danh thế giới luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Expedia

Đây chính là siêu tàu du lịch 5 sao nổi danh thế giới luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Ảnh: Expedia

Đẳng cấp du thuyền nổi danh khắp thế giới

Costa Serena là một trong những du thuyền lớn thuộc dòng Concordia, nổi bật với trọng tải 114.147GT và chiều dài 289,59m. Du thuyền có khả năng chứa tối đa khoảng 3.700 hành khách cùng 1.100 thuyền viên. Với mớn nước 8,30m, con tàu này có thể vận hành an toàn trên nhiều tuyến đường biển quốc tế.

Hệ thống động cơ của tàu gồm hai trục và chân vịt cố định, cho phép đạt tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ (khoảng 37km/h). Đây là một mức tốc độ phù hợp với các hành trình du lịch biển dài ngày, mang đến sự an toàn và thoải mái cho hành khách trong quá trình di chuyển.

Costa Serena là một trong những du thuyền lớn thuộc dòng Concordia. Ảnh: Internet

Costa Serena là một trong những du thuyền lớn thuộc dòng Concordia. Ảnh: Internet

Costa Serena được đóng bởi công ty đóng tàu Fincantieri và ra mắt vào năm 2007. Tàu được đặt tên theo nữ diễn viên nổi tiếng Marion Cotillard, người được xem như biểu tượng của sự tinh tế và thanh lịch. Trải qua hơn 17 năm hoạt động, Costa Serena vẫn duy trì được vị thế là một trong những du thuyền hạng sang với nhiều tiện ích hiện đại, phục vụ cho các chuyến hành trình kéo dài trên biển.

Costa Serena được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của hành khách. Tàu có tổng cộng 557 cabin, trong đó nhiều cabin có ban công hướng biển, mang đến trải nghiệm thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Hành khách có thể tận hưởng không gian thoải mái tại 8 hồ bơi và bồn tắm nước nóng, trải dài khắp các boong tàu. Ngoài ra, Costa Serena cũng có 8 nhà hàng, phục vụ các món ăn quốc tế đa dạng và 10 quầy bar cùng lounge để khách thư giãn và thưởng thức đồ uống.

Costa Serena được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của hành khách. Ảnh: Costa Fortuna

Costa Serena được trang bị đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của hành khách. Ảnh: Costa Fortuna

Một trong những điểm đặc biệt của Costa Serena là kế hoạch nâng cấp hệ thống internet băng thông rộng Starlink của SpaceX, dự kiến hoàn tất vào cuối năm 2023. Với hệ thống này, du khách trên tàu có thể kết nối internet tốc độ cao ngay cả khi đang di chuyển trên biển, giúp họ dễ dàng liên lạc và chia sẻ hành trình của mình qua các mạng xã hội hoặc làm việc từ xa.

Trải nghiệm xứng tầm đẳng cấp 5 sao không thể bỏ lỡ

Hành khách trên Costa Serena có thể tận hưởng nhiều hoạt động giải trí đa dạng trong suốt hành trình. Boong tàu Lido Urano là nơi lý tưởng để thư giãn dưới ánh mặt trời và ngắm nhìn khung cảnh biển. Đây là không gian ngoài trời được thiết kế để hành khách có thể tận hưởng không khí trong lành, tán gẫu cùng bạn bè hoặc thưởng thức các loại đồ uống mát lạnh từ quầy bar.

Hành khách có thể tận hưởng nhiều hoạt động giải trí đa dạng trong suốt hành trình. Ảnh: Internet

Hành khách có thể tận hưởng nhiều hoạt động giải trí đa dạng trong suốt hành trình. Ảnh: Internet

Đối với những hành khách ưa thích các hoạt động mạo hiểm và giải trí nước, hệ thống Toboga với các đường trượt nước cũng là một lựa chọn hấp dẫn. Hệ thống trượt này được thiết kế để mang đến cảm giác phấn khích và giải trí cho cả người lớn và trẻ em.

Ngoài các hoạt động thể thao nước, Costa Serena còn có những điểm dừng chân thú vị như Gelateria Amarillo, nơi phục vụ kem tươi mát và các món ngọt nổi tiếng như praline. Đây là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích hương vị ngọt ngào.

Thiên đường thu giãn tuyệt vời, sang chảnh, đẳng cấp cùng vô vàn góc check-in

Thiên đường thu giãn tuyệt vời, sang chảnh, đẳng cấp cùng vô vàn góc check-in "thần sầu". Ảnh: Sưu tầm

Costa Serena có hệ thống ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Nhà hàng Vesta trên tàu phục vụ các bữa ăn suốt cả ngày với thực đơn phong phú từ các món ăn phương Tây đến các món đặc sản địa phương. Đối với những tín đồ ẩm thực Nhật Bản, nhà hàng Sushino at Costa cung cấp các món sushi, sashimi và nigiri tươi ngon.

Ngoài ra, Costa Serena còn có nhà hàng Pummid’Oro Pizzeria, nơi phục vụ những chiếc pizza theo công thức truyền thống. Du khách cũng có thể ghé thăm The Salty Beach Street Food để thưởng thức các món ăn đường phố từ khắp nơi trên thế giới, từ burger đến focaccia.

Costa Serena có hệ thống ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Ảnh: Klook

Costa Serena có hệ thống ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của hành khách. Ảnh: Klook

Ban đêm, du khách có thể tham gia các buổi biểu diễn tại nhà hát trên tàu, với các tiết mục từ nhạc kịch, hài kịch cho đến các buổi biểu diễn xiếc. Những buổi biểu diễn này không chỉ giúp hành khách thư giãn sau một ngày dài, mà còn tạo ra không khí sôi động, khác biệt giữa biển khơi.

Costa Serena cũng cung cấp các dịch vụ spa chuyên nghiệp, mang đến những trải nghiệm thư giãn cho hành khách trong suốt chuyến đi. Spa trên tàu cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, từ massage cho đến các liệu trình chăm sóc da, giúp hành khách luôn cảm thấy tươi mới và thư thái dù đang trên hành trình dài.

>> Siêu du thuyền dát vàng 700 tỷ đầu tiên trên thế giới được chế tạo hoàn toàn từ sợi carbon, tầm nhìn toàn cảnh đại dương với nội thất siêu 'sang - xịn'

Siêu tàu ngầm nhanh nhất thế giới do Liên Xô chế tạo: Dài 106m, chạy bằng năng lượng hạt nhân

Siêu tàu chở 2.500 tấn thuốc nổ TNT nổ tung thành nhiều mảnh: Gây thương vong cho hơn 7.000 người, san phẳng cảng biển, xóa sổ hàng nghìn ngôi nhà trong chớp nhoáng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-tau-bien-5-sao-lung-danh-cap-ben-ha-long-co-tuoi-doi-gan-2-thap-ky-suc-chua-khung-den-4000-nguoi-d134518.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu tàu biển 5 sao lừng danh cập bến Hạ Long: Có tuổi đời gần 2 thập kỷ, sức chứa ‘khủng’ đến 4.000 người
POWERED BY ONECMS & INTECH