Xã hội

Sở Y tế TP.HCM phản hồi loạt bài: “Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp”

Đông An 17/09/2024 - 14:38

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản phản hồi Ngày Nay sau loạt bài "Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp" có liên quan đến nhiều cơ sở thẩm mỹ như: JK Imperial, Thanh Hằng Beauty Medi và Bombit EHL Bio Việt Nam.

Sở Y tế TP.HCM vừa có phản hồi loạt bài “Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp” - Ảnh: internet
Sở Y tế TP.HCM vừa có phản hồi loạt bài “Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp” - Ảnh: internet

Trước đó, trong các ngày 17/7, 18/7 và 13/8, Ngày Nay có bài “JK Imperial kinh doanh tế bào gốc người trái phép”; “Có gì trong công nghệ tiêm tế bào gốc “chui” của Thanh Hằng Beauty Medi và “Bombit EHL Bio Việt Nam: Lừa đảo mỹ phẩm tế bào gốc để trục lợi”, phản ánh những dấu hiệu sai phạm của các đơn vị trên trong việc cung cấp các sản phẩm tế bào gốc người cho khách hàng mà không được Bộ Y tế cấp phép.

Cụ thể, JK Imperial Care (1 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1) do Hoa hậu Hà Kiều Anh làm chủ, mặc dù là cơ sở của người nổi tiếng kinh doanh nhưng doanh nghiệp này không tuân thủ các quy định của pháp luật. Bộ Y tế cấm cung cấp dịch vụ tiêm, truyền tế bào gốc người để làm đẹp nhưng cơ sở thẩm mỹ này vẫn bán chui cho khách hàng với giá nghìn đô.

Đối với cơ sở Thanh Hằng Beauty Medi (9 Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1), dịch vụ tiêm tế bào gốc cá hồi và bán mỹ phẩm tế bào gốc cũng được cơ sở cung cấp cho khách hàng.

Đối với dung dịch điều trị da Bombit, những sản phẩm Bombit của viện nghiên cứu Tế bào gốc Y học tái tạo EHL BIO Hàn Quốc đang được công ty Cindel Tox (156 Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) nhập khẩu dưới dạng trang thiết bị y tế loại A. Đáng nói, trong thành phần khai báo với Bộ Y tế không có tế bào gốc nhưng khi bán ra thị trường, sản phẩm được giới thiệu chứa dịch chiết tế bào gốc mô mỡ người.

Hệ thống đối tác tại TP.HCM được giới thiệu đang kinh doanh các sản phẩm tế bào gốc gồm: Aqua Clinic, Halavu Clinic, Mizain Clinic, Cihan Beauty Center, A&H Academy, Phòng khám bác sĩ Lê Văn Nam, MED Skin (bác sĩ Nguyễn Minh Phát Đạt), Hà Kim Beauty, Amy Beauty (bác sĩ Thuỳ Ngân).

Liên quan đến các nội dung trên, ngày 11/9, Sở Y tế có công văn số 9170/SYT-VP gửi đến Ngày Nay. Trong đó cho biết, đối với các nội dung phản ánh mà cơ quan báo chí đã cung cấp, Sở Y tế có kế hoạch chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện rà soát, kiểm tra và tham mưu xử lý vi phạm theo quy định pháp luật. Nội dung thông tin xử lý vi phạm theo quy định pháp luật sẽ được công khai đăng tải trên trang thông tin điện tử Thanh tra Sở Y tế.

>> ­TP.HCM: Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp

Phụ nữ Afghanistan mạo hiểm làm đẹp bất chấp lệnh cấm của Taliban

­TP.HCM: Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/so-y-te-tphcm-phan-hoi-loat-bai-loan-thi-truong-te-bao-goc-lam-dep-post151104.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sở Y tế TP.HCM phản hồi loạt bài: “Loạn thị trường tế bào gốc làm đẹp”
POWERED BY ONECMS & INTECH