Thế giới

Sốc: Hàng trăm xe tăng gần biên giới Lebanon đột ngột ‘bốc hơi’

Thùy Dương 08/10/2024 - 09:10

Vào đầu tuần, nhiều xe tăng và xe bọc thép chở quân của Israel đã tập trung tại một cánh đồng ở phía Bắc nước này, chỉ cách biên giới với Lebanon một vài kilomet, nhưng chỉ sau một ngày, tất cả đã biến mất.

Chứng cứ duy nhất còn lại về sự hiện diện của các phương tiện này chỉ còn lại một vài thùng đạn rỗng và dấu vết xích xe tăng trên mặt đất.

z5904682000095_71cfd912a84fe3738799feaa7b4ace34.jpg
Xe bọc thép chở quân của Israel đã tập trung tại một cánh đồng ở phía Bắc

Theo thông tin từ Sky News, hiện chưa rõ các xe tăng này đã di chuyển đâu, nhưng với việc hàng trăm quả tên lửa từ Hezbollah được bắn vào khu vực trong những ngày qua, việc ở lại lâu dài tại một vị trí là rất nguy hiểm, bất kể các phương tiện này có thể đã chuyển vào nam Lebanon hay không.

Các phóng viên từ Sky News đã di chuyển gần hơn đến biên giới và từ đó họ có thể quan sát thấy các ngôi nhà của cả người Lebanon và Israel nằm trên hai bên đồi núi. Những cộng đồng này, mặc dù nằm sát nhau về mặt địa lý, nhưng lại bị chia cắt bởi chiến tranh.

Khi đứng cách biên giới Israel và Lebanon một khoảng, các nhà báo vẫn nghe thấy tiếng súng nổ từ xa, khi quân đội Israel đang giao tranh với nhóm Hezbollah bên trong lãnh thổ Lebanon. Ngoài tiếng nổ của đạn pháo, họ còn nghe thấy tiếng vo ve của máy bay không người lái bay trên cao.

Hezbollah, được Iran hậu thuẫn với hàng chục nghìn chiến binh và một kho tên lửa tầm xa có khả năng tấn công sâu vào lãnh thổ Israel, là một trong những lực lượng phi nhà nước mạnh mẽ nhất thế giới.

Nhóm vũ trang này đã bắt đầu nã đạn vào miền bắc Israel chỉ một ngày sau khi Hamas thực hiện cuộc tấn công bất ngờ vào miền nam Israel vào ngày 7/10/2023. Kể từ thời điểm đó, khoảng 60.000 người Israel đã phải rời bỏ các khu vực gần biên giới.

Hiện tại, mục tiêu chính của Israel là đưa tất cả những người đã di dời trở về nhà trong khuôn khổ chiến dịch mở rộng nhằm chống lại Hezbollah. Chiến dịch này bắt đầu từ tháng trước và đã chuyển mình thành một cuộc tấn công trên bộ chỉ trong vài ngày gần đây.

>>Cuộc chiến Israel - Hamas chạm mốc một năm

Iran tuyên bố có 'ít nhất 10 kế hoạch' đáp trả Israel

IDF mở cuộc tấn công trên bộ mới ở Gaza, Hezbollah chặn Israel đột kích Lebanon

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/soc-hang-tram-xe-tang-gan-bien-gioi-lebanon-dot-ngot-boc-hoi-127851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sốc: Hàng trăm xe tăng gần biên giới Lebanon đột ngột ‘bốc hơi’
POWERED BY ONECMS & INTECH