Việc chỉn chu đầu tư sáng tạo, xây dựng niềm tin cho khách hàng là yêu cầu tiên quyết để đảm bảo sự lành mạnh và hiệu quả cho khách hàng dù là chợ online.
Trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, chợ Tết online càng trở nên sôi động. Đây cũng là thời điểm đặt ra bài toán cho người bán phải sáng tạo nhiều phương thức bán hàng.
Chuẩn bị phông nền rực rỡ đậm không khí Tết, chị Loan - Hợp tác xã Giò chả Ước Lễ, Hà Nội đã bắt đầu công việc livestream giới thiệu sản phẩm. Dịp Tết này, lượng giò chả bán ra qua kênh online mang đến 40% lợi nhuận cho gia đình chị.
Chị Loan cho hay, một vài năm nay hợp tác xã đã áp dụng công nghệ mới, bán hàng online, bán qua thương mại điện tử, hợp tác xã cũng đẩy mạnh xúc tiến giúp các hộ kinh doanh sản xuất giò chả. So với mọi năm do ảnh hưởng của dịch thì kém hơn nhưng về bán hàng online tăng gần 50%.
Chú trọng vào cam kết về chất lượng, chị Loan cũng thường xuyên ghi lại hình ảnh sản xuất trực tiếp tại xưởng, để khách hàng có niềm tin vào các sản phẩm dù là mua qua mạng.
Những ngày này, chủ cửa hàng hoa lan Hà Nội cũng tất bật chụp ảnh hoa lan để đăng lên các nhóm online. Một mùa Tết mà chợ hoa online sôi động không kém gì chợ hoa truyền thống.
Không nằm ngoài xu thế, những người nông dân tại huyện Quang Bình, Hà Giang cũng đã chủ động kết nối, xúc tiến quảng bá tiêu thụ cam sành qua nền tảng số. Cũng nhờ đó mà giá cam năm nay cao hơn gấp 2 - 3 lần so với các năm trước.
Khi dịch bệnh vẫn đang tiếp diễn cũng là lúc thị trường chợ Tết online nhộn nhịp. Việc chỉn chu đầu tư sáng tạo, tạo dựng niềm tin cho khách hàng là yêu cầu tiên quyết để dù là chợ online vẫn đảm bảo được sự lành mạnh và hiệu quả.