Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ nhận định nước Mỹ hiện đã phá sản, mua 15.000 căn nhà để 'phòng thân'

01-12-2023 08:29|Phương Nhi

Ông tuyên bố đang sở hữu 15.000 ngôi nhà như một biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhằm chống lại lạm phát.

Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ nhận định nước Mỹ hiện đã phá sản

Mới đây, trong tập phát sóng gần nhất của chương trình "The Rich Dad Radio Show", tác giả nổi tiếng của cuốn sách Rich Dad, Poor Dad (Cha giàu, Cha nghèo) đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc về sức khỏe tài chính của nước Mỹ.

"Mỹ hiện tại đã phá sản", vị tỷ phú nhận định. Đồng thời, ông Kiyosaki cũng nhấn mạnh cuộc khủng hoảng nợ đang diễn ra ngày một trầm trọng tại quốc gia này.

Tính đến ngày 24/11, tổng nợ quốc gia của Mỹ đã lên tới con số 33,8 nghìn tỷ USD. Diễn giả khách mời Jim Clark, Giám đốc điều hành sàn giao dịch RME, nhấn mạnh rằng các khoản nợ thực tế còn có thể lên tới 200 nghìn tỷ USD.

Theo đó, chi phí lãi vay đối với khoản nợ liên bang cũng đạt mức kỷ lục, tăng 23% lên 879 tỷ USD. Theo một quan chức Bộ Tài chính Mỹ, các khoản thanh toán lãi ròng, không bao gồm các khoản chuyển giao nội bộ chính phủ sang các quỹ tín thác, đã tăng 39% lên 659 tỷ USD và đây cũng là con số kỷ lục.

Vậy vị tỷ phú nổi tiếng này đang bảo vệ tài sản của mình như thế nào? Được biết, ông là người có niềm tin mạnh mẽ vào tài sản vật chất và đây là hai trong số những danh mục đầu tư ưa thích của Robert Kiyosaki.

Vàng và bạc

Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ nhận định nước Mỹ hiện đã phá sản

Ông Kiyosaki, người tin rằng những rắc rối tài chính của nước Mỹ bắt đầu từ việc bãi bỏ Bản vị vàng khỏi đồng đô la vào năm 1971, luôn ủng hộ việc đầu tư vào vàng và bạc. Vị tỷ phú coi kim loại quý là biện pháp bảo vệ chống lại lạm phát và mất giá tiền tệ.

Nhu cầu bạc công nghiệp ngày càng tăng, dự kiến sẽ chiếm 79,1% tổng nhu cầu vào năm 2030, tăng từ 44,7% trong năm 2022, theo báo cáo của Viện Bạc quốc tế. Tiêu thụ bạc trong lĩnh vực điện tử năm 2023 được dự báo sẽ tăng 3% lên 382,2 triệu ounce, chiếm hơn 66% tổng nhu cầu công nghiệp.

Đặc biệt, nhu cầu bạc trong sản xuất chip bán dẫn đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng. Viện Bạc cho biết tiêu thụ bạc cho các công nghệ 5G như IoT và chất bán dẫn sẽ tăng 200% trong một thập kỷ tới, đạt 23 triệu ounce trong năm 2030.

Bên cạnh đó, giá vàng và bạc thời điểm hiện tại vẫn đang thấp hơn nhiều so với mức cao lịch sử khiến chúng trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Ông cũng đánh giá cao thực tế rằng vàng và bạc vật chất không mang lại rủi ro đối tác, trái ngược hoàn toàn so với nhiều khoản đầu tư khác.

Địa ốc

Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ nhận định nước Mỹ hiện đã phá sản

Ngoài kim loại quý, ông Kiyosaki còn là người đề xuất đầu tư vào bất động sản.

Thời gian gần đây, ông tuyên bố đang sở hữu khoảng 15.000 ngôi nhà như một biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhằm chống lại lạm phát.

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Dự trữ Liên bang St. Louis cho thấy trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 896% kể từ năm 1963, giá nhà trung bình cũng đã tăng 2.353% và giá thuê nhà tăng trưởng đạt mức 892%. Điều này cho thấy bất động sản không chỉ theo kịp lạm phát mà thậm chí còn có thể vượt mức đó.

Có thể thấy, chiến lược của Kiyosaki phù hợp với các nhà đầu tư trung bình thông qua đầu tư bất động sản theo từng phần. Cách tiếp cận này cho phép các cá nhân đầu tư vào cổ phiếu của các tài sản tạo thu nhập với mức giá chỉ khoảng 100 USD, giúp họ được hưởng lợi từ thu nhập cho thuê và tăng giá lâu dài mà không gặp phải rào cản truyền thống về chi phí cao và yêu cầu tín dụng.

Đối với các nhà đầu tư đang tìm cách bảo vệ tài sản của mình trong thời điểm kinh tế bất ổn, cách tiếp cận của Kiyosaki mang lại những hiểu biết sâu sắc có giá trị về đa dạng hóa đầu tư và quản lý rủi ro. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh rằng chiến lược đầu tư của ông có thể không phải là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người.

'Bàn tay vàng' của huyền thoại Charles Munger đã giúp ông kiếm bộn tiền giữa khủng hoảng như thế nào?

Tỷ phú mới nhất của Nhật Bản: Làm sếp bất đắc dĩ nhưng xuất sắc đưa công ty thành đối thủ đe dọa Netflix

Tỷ phú Bill Ackman: Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay trong quý I/2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tac-gia-cha-giau-cha-ngheo-nhan-dinh-nuoc-my-hien-da-pha-san-213471.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tác giả ‘Cha giàu, Cha nghèo’ nhận định nước Mỹ hiện đã phá sản, mua 15.000 căn nhà để 'phòng thân'
POWERED BY ONECMS & INTECH