Tài xế công nghệ “kéo hội” đi lên đời xe điện, đơn chốt liên tục trong “Ngày hội xanh” tại Hà Nội
Ngày hội xanh - Thu xe xăng, Lên đời xe xanh” tại Vinhomes Global Gate (Cổ Loa, Hà Nội) đã thu hút hàng trăm người đến trải nghiệm và chốt đơn xe điện. Nhiều tài xế công nghệ mua xe ngay tại sự kiện bởi thủ tục nhanh gọn và khả năng hoàn vốn nhanh.
Ô tô điện chinh phục tài xế nhờ trải nghiệm tốt, chi phí thấp
Sáng 29/7, anh Hà Văn Khá có mặt từ rất sớm tại sự kiện “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, Lên đời xe xanh” ở Vinhomes Global Gate (Cổ Loa, Hà Nội) để hoàn tất thủ tục mua chiếc VF 5 mới. Anh là một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe tại sự kiện do GSM, Green Future (GF), VinFast phối hợp tổ chức.
![]() |
Sự kiện “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, Lên đời xe xanh” thu hút nhiều tài xế dịch vụ. |
“Sau một thời gian làm tài xế cho Xanh SM, mình thấy xe điện có hai điểm ấn tượng. Thứ nhất là giúp giảm ô nhiễm môi trường vì không có khí thải. Thứ hai là chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với xe xăng, nên thu nhập rất ổn định. Ngoài ra, khách sử dụng dịch vụ Xanh SM thường khen vì xe rất êm, không có mùi xăng dầu”, anh Khá nói về lí do chọn xe điện.
![]() |
Anh Hà Văn Khá nhận chiếc VF 5 tại sự kiện. |
Vị tài xế công nghệ này cũng cho rằng giá xe VinFast rất cạnh tranh so với các xe xăng cùng phân khúc trên thị trường. Hơn nữa, chi phí sạc là miễn phí hoàn toàn tới hết tháng 6/2027, giúp anh tiết kiệm một khoản tiền lớn hàng tháng. Anh Khá nhẩm tính, với tần suất chạy xe cho Xanh Platform khoảng gần 300 km mỗi ngày, anh có thể hoàn vốn chiếc VF 5 chỉ trong khoảng 2 năm.
![]() |
Anh Trần Văn Bảo muốn “lên đời” Herio Green. |
Tại sự kiện, anh Trần Văn Bảo - một tài xế Xanh SM Bike - cho biết đang tìm mua ô tô điện để chuyển sang chạy Xanh SM Platform nhằm cải thiện thu nhập. Mẫu xe anh nhắm đến là Herio Green.
Theo chia sẻ của anh Bảo, gia đình anh đang sử dụng một chiếc VinFast VF 5. Anh dự định mua thêm Herio Green để chạy dịch vụ trong nội đô Hà Nội, còn VF 5 vẫn để vợ dùng đi làm.
“Chiếc VF 5 nhà mình sử dụng đến nay đã lăn bánh khoảng 60.000 km. Xe rất bền bỉ, chưa phát sinh bất cứ vấn đề nào. Sạc pin miễn phí, còn chi phí bảo dưỡng rất rẻ. Mỗi tháng mình dự kiến chạy khoảng 3.000 km, nếu đi xe xăng sẽ tốn khoảng 3 triệu tiền xăng, chưa kể các khoản bảo dưỡng khác. Do đó, chọn xe điện chạy dịch vụ là quá tối ưu chi phí”, anh Bảo chia sẻ thêm.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, mẫu MPV 7 chỗ Limo Green được VinFast trưng bày nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều tài xế dịch vụ.
![]() |
Anh Nguyễn Thanh Cảnh cho rằng Limo Green sẽ giúp anh phục vụ khách hàng tốt hơn. |
Anh Nguyễn Thanh Cảnh là một trong số những tài xế bị thu hút bởi Limo Green. Anh đang tính mua chiếc MPV 7 chỗ để vận doanh trên Xanh Platform. Theo anh Cảnh, việc chạy Xanh SM Platform sẽ giúp anh tối ưu thu nhập hơn. Đồng thời, anh cũng muốn sở hữu một chiếc xe 7 chỗ để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Xem trực tiếp Limo Green tại sự kiện, anh Cảnh nhận xét mẫu xe có thiết kế đẹp, kích thước lớn và không gian hứa hẹn rộng rãi. Anh cho rằng Limo Green phù hợp với nhu cầu vì chở được nhiều khách hơn xe 5 chỗ. Mức giá cũng chỉ khoảng 700 triệu đồng trong khi được miễn lệ phí trước bạ, giúp người mua tiết kiệm số tiền lớn so với xe xăng cùng phân khúc.
Đặc biệt, với ô tô điện, tài xế như anh được hưởng loạt chính sách hấp dẫn như ưu đãi 4% từ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3, hỗ trợ tới 15 triệu đồng từ chương trình “Thu xăng - Đổi điện”. Tài xế dịch vụ mua xe vận doanh trên Xanh SM Platform được hỗ trợ vay đến 90% giá trị xe, lãi suất thấp hơn thị trường 4%/năm trong 3 năm đầu.
Tài xế khoái Evo Grand vì “ngon từ giá tới trang bị”
Không chỉ ô tô, khu vực xe máy điện tại sự kiện cũng thu hút đông đảo sự quan tâm, đặc biệt là mẫu VinFast Evo Grand vừa ra mắt. Nhiều tài xế công nghệ chia sẻ muốn sở hữu xe riêng để chủ động chạy Xanh Platform, và Evo Grand trở thành lựa chọn khó chối từ.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Văn Sửu - một tài xế Xanh SM Bike - Evo Grand là mẫu xe phù hợp nhất để chạy dịch vụ hiện nay vì tầm vận hành lớn và thiết kế yên dài tối ưu cho chở khách. Giá bán của xe hiện nay cũng hợp túi tiền với số đông tài xế dịch vụ.
![]() |
Anh Nguyễn Văn Sửu đánh giá Evo Grand là mẫu xe phù hợp nhất để chạy dịch vụ hiện nay. |
“Mình thấy giá bán 21 triệu đồng của Evo Grand là rất hợp lý. Nếu chăm chỉ chạy, mình nghĩ chỉ mất chưa đến 2 tháng là hồi vốn chiếc xe này”, anh Sửu cho biết.
Sau thời gian chạy Xanh SM bằng xe Feliz S, anh Sửu đánh giá xe điện của VinFast chắc chắn, êm ái và tiết kiệm hơn hẳn xe xăng. Trước đó, khi dùng xe xăng chạy Grab, anh tốn hơn 2 triệu đồng mỗi tháng cho xăng, còn với Feliz S, chi phí sạc điện chỉ khoảng 500.000 đồng.
![]() |
Khách hàng được tư vấn về thủ tục đổi xe tại sự kiện |
Cũng giống như anh Sửu, nhiều bác tài tới sự kiện để sớm lên đời xe điện, để vừa tối ưu doanh thu, vừa thích nghi sớm khi những quy định mới về hạn chế phương tiện phát thải sắp được áp dụng tại Hà Nội. Nhiều bác tài tỏ ra hào hứng bởi nếu mua xe máy điện VinFast để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform tại Hà Nội, tài xế được vay tới 90% giá trị xe trong 3 năm, 10% còn lại VinFast sẽ tặng khách hàng. Ngoài ra, từ 24/7 đến 24/10, chủ xe được tặng 100% lệ phí trước bạ.
Đặc biệt, khi tham gia vận hành trên nền tảng Xanh SM, các tài xế được chia sẻ 90% doanh thu - tỉ lệ không thể tìm thấy ở bất kì nền tảng nào trên thị trường hiện tại. Đây là cơ hội vàng để các bác tài rút ngắn thời gian hoàn vốn và tăng doanh thu.
Với chính sách hỗ trợ hấp dẫn, nhiều lựa chọn phù hợp đa dạng nhu cầu, “Ngày hội xanh - Thu xe xăng, Lên đời xe xanh” là cơ hội không thể tốt hơn giúp nhiều bác tài dễ dàng sở hữu phương tiện sạch và tiết kiệm.
“Ngày hội xanh – Thu xe xăng, Lên đời xe xanh” sẽ được tổ chức hàng tuần tại Vinhomes Global Gate (Cổ Loa, Hà Nội). Ngoài Hà Nội, chuỗi sự kiện cũng sẽ triển khai hàng tuần tại 491/13 Trường Chinh (TP.HCM) từ ngày 30/7 và tiếp tục lan tỏa toàn quốc tại nhiều tỉnh, thành phố khác. |