Tân Tạo (ITA) "phủ nhận" thông tin bị thanh tra thuế đột xuất

13-09-2022 00:08|Nhật Hà

Trong một văn bản mới đây, Tân Tạo (ITA) cho rằng có hành động thâu tóm, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, quyền lợi của các nhà đầu tư, cổ đông và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Ngày 12/9/2022, CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HOSE: ITA) phát đi văn bản liên quan đến những thông tin bất lợi đối với cổ phiếu thời gian vừa qua. 

ITA cho biết nhận được rất nhiều kiến nghị của cổ đông trong và ngoài nước yêu cầu ban lãnh đạo công ty khẩn cấp gửi đơn kêu cứu. Doanh nghiệp cho rằng có hành động thâu tóm công ty, gây thiệt hại cho doanh nghiệp, quyền lợi của các nhà đầu tư, cổ đông và ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Văn bản cho biết ngày 6/9 trên báo chí xuất hiện nội dung yêu cầu thanh tra thuế đột xuất Tân Tạo, chuyển công an nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Cụ thể, Tổng Cục Thuế yêu cầu Cục thuế TP HCM tập trung rà soát số liệu kê khai thuế của Tân Tạo, phối hợp với ngân hàng xác minh số tiền mà ITA đã tạm ứng cho bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tân Tạo và chuyển hồ sơ cho công an nếu phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Công ty cho biết chưa nhận được văn bản chính thức của cơ quan thuế (Tổng cục Thuế hoặc Cục thuế TP HCM).

Cổ phiếu ITA ngay sau đó đã giảm sàn và chỉ 2 ngày sau thông tin trên đăng tải, cổ phiếu ITA đã mất giá 15% còn 5.580 đồng/cp. Tuy nhiên trên thực tế, mã này đã có 10 phiên giảm điểm liên tiếp và tình trạng lao dốc của ITA đã bắt đầu kể từ cuối tháng 3/2022. Tính đến thời điểm hiện tại, thị giá ITA đã "bốc hơi" gần 70%.

Phía Tân Tạo cho rằng cơ quan thuế thanh tra đột xuất doanh nghiệp là việc bình thường, xử lý kết quả sau thanh tra như thế nào thì phụ thuộc kết quả thanh tra và quy định pháp luật. Tuy nhiên, sự việc đã khiến dư luận dấy lên tin đồn bất lợi đối với cổ phiếu ITA.

Bên cạnh đó, các cổ đông cũng đề nghị các bộ ngành liên quan lập đoàn giám sát tính hợp lý trong việc điều chỉnh Quy hoạch điện 7 đã loại dự án Nhiệt điện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) ra khỏi quy hoạch phát triển nguồn điện quốc gia. Việc này đã gây thiệt hại cho Tân Tạo, vốn là chủ đầu tư dự án.

EY "từ chối" kiểm toán cho Tân Tạo, cổ phiếu ITA đối mặt với nguy cơ bị kiểm soát

HoSE ra thông báo khẩn về hệ thống KRX

Cổ phiếu của ông lớn ngành bán lẻ được khuyến nghị MUA, kỳ vọng tăng 47%

CTCK chuẩn bị niêm yết HoSE báo lãi quý I/2024 tăng 80%, lợi nhuận tự doanh gấp 14 lần cùng kỳ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tan-tao-ita-phu-nhan-thong-tin-bi-thanh-tra-thue-dot-xuat-148396.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tân Tạo (ITA) "phủ nhận" thông tin bị thanh tra thuế đột xuất
POWERED BY ONECMS & INTECH