Tổng Giám đốc Ngọc Trường Nam khẳng định: "Nợ lương và chậm lương là điều chưa từng có ở Tập đoàn Đèo Cả".
Tập đoàn Đèo Cả có tiền thân là CTCP Đầu tư Xây dựng Cầu đường Sài Gòn, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng công trình, hạ tầng giao thông, lắp đặt thiết bị, thi công xây dựng…
Tính đến 30/6/2023, tập đoàn có 8 công ty con, 4 công ty liên doanh liên kết với những văn phòng, xí nghiệp. Tập đoàn cũng lập ra một số công ty con để quản lý một số dự án BOT, kinh doanh vật liệu xây dựng hay thu phí BOT…
Tính đến cuối tháng 6/2023, Tập đoàn Đèo Cả hiện đang sở hữu rất nhiều công trình trọng điểm có giá trị lớn.
Chia sẻ trên Báo Giao thông mới đây, theo ông Ngọ Trường Nam - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả, doanh nghiệp muốn vươn tầm quốc tế, trước hết, đội ngũ nhân sự phải có tầm quốc tế.
Ông Ngọ Trường Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả |
Ceo Đèo Cả cho biết: "Hiện có những nhân sự chúng tôi trả lương lên đến 15.000 USD/tháng để cùng đồng hành để triển khai các nhiệm vụ hướng đến mục tiêu vươn tầm quốc tế. Các nhân sự nước ngoài có kinh nghiệm được Đèo Cả mời về làm việc với vai trò chuyên gia ở các lĩnh vực mới mà tập đoàn quan tâm như: cầu dây văng, đường sắt tốc độ cao, metro, hầm vượt biển…".
Theo ông Nam, tính đến hết năm 2023, tổng số nhân sự toàn Tập đoàn là 7.377 người, sản lượng công việc tăng 60%. Trong năm, Đèo Cả đã tuyển dụng 3.080 nhân sự - tăng 79% so với năm 2022 (bao gồm 2.756 người thuộc khối công trường và 324 người cho khối văn phòng).
Với khối lượng công việc năm 2024 tăng thêm 30%, lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả cho biết dự kiến tuyển dụng thêm hơn 3.000 lao động trong năm nay.
"Bên cạnh việc tuyển dụng, năm 2024, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều chuyển, bố trí nhân sự để đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, hệ thống các đơn vị.
Cụ thể, Đèo Cả sẽ điều chuyển, giải quyết chế độ tại các dự án hoàn thành: Cam Lâm - Vĩnh Hảo (hoàn thành vào tháng 3/2024), đường ven biển Bình Định, cụm dự án Quảng Ninh... Điều chuyển, tuyển dụng tại các dự án mới như: Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Vành đai 3 TP. HCM…", Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả thông tin.
Cuối năm 2023, tổng số nhân sự thuộc Tập đoàn Đèo Cả tăng lên gần mức 7.400 người |
Đánh giá đặc thù hoạt động đầu tư, xây dựng các dự án công trình giao thông không phải lúc nào cũng thuận lợi song ông Ngọc Trường Nam khẳng định: "Nợ lương và chậm lương là điều chưa từng có ở Tập đoàn Đèo Cả.
Thay vì để người lao động tạm nghỉ, cắt giảm lương chờ khó khăn qua đi, Tập đoàn Đèo Cả luôn chủ động khắc phục vượt khó, bố trí công việc phù hợp cho người lao động. Các quỹ tài chính luôn được dự phòng để doanh nghiệp quản trị rủi ro, ưu tiên hàng đầu là chế độ cho người lao động".
Doanh nghiệp có tổng tài sản gần 44.000 tỷ đồng trong đó nợ phải trả lên đến 31.236 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 71%). Trong cơ cấu nợ, dư nợ vay tài chính gồm 1.589 tỷ đồng vay ngắn hạn và 19.724 tỷ đồng vay dài hạn.
Kết thúc 6 tháng năm 2023, Tập đoàn Đèo Cả đạt 1.919 tỷ đồng doanh thu - giảm 2,6% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế tăng từ 195 tỷ lên 307 tỷ đồng.