Chứng khoán

Taxi điện Wuling Mini EV phát triển đội xe 350 chiếc tại Bình Định, cạnh tranh trực tiếp với xe ôm

Hải Băng 29/09/2024 11:15

Sau khi ra mắt tại Phú Yên, taxi điện Wuling Mini EV mở rộng ra Bình Định. Hãng lấy giá cước 8.000 đồng/km, ngồi được 2 -3 người và khách hàng không chịu nắng mưa, cạnh tranh trực tiếp với xe ôm truyền thống và xe máy chạy dịch vụ.

Ngày 11/9, Công ty TNHH Let’s Go Bình Định (một công ty thành viên của hệ thống Let’s Go Taxi tại Việt Nam) chính thức ra mắt dịch vụ taxi điện mini sử dụng ô tô điện Wuling Mini EV tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đội xe ban đầu 50 chiếc.

Đối tượng hướng đến là người dân và du khách tại địa phương. Hãng taxi cạnh tranh trực tiếp với xe ôm, xe máy chạy dịch vụ với giá cước khoảng 8.000 đồng/km nhưng có lợi thế về di chuyển tiện lợi, an toàn, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Ô tô điện Wuling Mini EV đã bắt đầu tham gia thị trường taxi vào tháng 5/2024 tại Phú Yên. Đơn vị này tính phí 8.000 đồng/km, có thể đặt xe thông qua tổng đài hoặc ứng dụng trên điện thoại. Người dùng tại Phú Yên còn có lựa chọn thuê xe Wuling Mini EV tự lái với chi phí 450.000 đồng/ngày. Khách đi quá 170km phải tự sạc, không thu phụ phí.

Taxi điện Wuling Mini EV phát triển đội xe 350 chiếc tại Bình Định, cạnh tranh trực tiếp với xe ôm
Đội xe taxi Wuling Mini EV tại Bình Định

Ông Trần Lưu Văn – Tổng Giám đốc Let’s Go An Bình cho biết: “Kể từ khi ra mắt tại Phú Yên, dịch vụ taxi điện mini sử dụng xe Wuling Mini EV của chúng tôi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người. Rất nhiều khách hàng đã lựa chọn Let’s Go Taxi vì giá cước cạnh tranh, xe mini nhưng bên trong ngồi tương đối thoải mái cho 2 - 3 hành khách. Đa số khách hàng sử dụng dịch vụ Let’s Go Taxi thời gian qua tại Phú Yên đều hài lòng và nhu cầu đặt xe ngày càng tăng. Theo khảo sát, hơn 87% người đi taxi trong đô thị đều chỉ di chuyển quãng ngắn dưới 15km, với số lượng từ 1 - 3 người/chuyến. Do đó, mô hình taxi sử dụng xe điện cỡ nhỏ rất phù hợp, mang đến dịch vụ di chuyển an toàn, giúp khách hàng tránh được mưa nắng với giá cước rất tiết kiệm”.

Trong thời gian đầu, Let’s Go Taxi sẽ cung cấp dịch vụ chủ yếu tại TP. Quy Nhơn nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong nội thành và nội tỉnh của người dân và du khách. Sau đó, Let’s Go Taxi sẽ tăng dần số lượng xe lên khoảng 350 xe trong năm 2024 và 2025 để phục vụ nhu cầu của khách hàng tại TP. Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và các vùng lân cận trong tỉnh Bình Định.

Đồng thời, Let’s Go Taxi cũng có kế hoạch mở rộng dịch vụ tại Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Ninh Thuận trong năm 2024 và 2025.

>> Nhà phân phối xe Wuling Mini EV bị kiểm toán nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục

Sao Thái Dương (SJF) thoái vốn khỏi Tona với giá chào bán đến 294 tỷ đồng, nhưng giá trị sổ sách bằng 0

Nhận định chứng khoán 30/9 - 4/10: VN-Index giằng co biên độ hẹp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/taxi-dien-wuling-mini-ev-phat-trien-doi-xe-350-chiec-tai-binh-dinh-canh-tranh-truc-tiep-voi-xe-om-250861.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Taxi điện Wuling Mini EV phát triển đội xe 350 chiếc tại Bình Định, cạnh tranh trực tiếp với xe ôm
POWERED BY ONECMS & INTECH