Thái Nguyên - Điểm đến tiềm năng của giới đầu tư bất động sản

22-04-2022 08:56|Kiều An

Với lợi thế nằm gần Thủ đô, tốc độ đô thị hóa tăng nhanh, cơ sở hạ tầng giao thông hiện đại, bất động sản Thái Nguyên được các nhà đầu tư đánh giá cao về tiềm năng sinh lời tốt, thanh khoản cao.

Những yếu tố vững chắc từ địa phương

Nhiều năm trở lại đây, trong số các tỉnh có bán kính cách Thủ đô Hà Nội 50 - 70km, tỉnh Thái Nguyên là địa phương nhận được nhiều sự quan tâm nhiều của các nhà đầu tư bất động sản. Các chuyên gia cho biết, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Thái Nguyên xuất phát từ những yếu tố nội tại.

Yếu tố đầu tiên giúp cho tỉnh nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư phải kể đến tốc độ đô thị hóa. Tỷ lệ đô thị hóa tại Thái Nguyên đạt 36% so với 1 đô thị loại I,02 đô thị loại III, 01 đô thị loại IV, 09 đô thị loại V. Ngoài 13 đô thị hiện hữu, Thái Nguyên sẽ có thêm 06 đô thị mới tính đến năm 2025.  Tỉnh Thái Nguyên phấn đấu đến năm 2030 đạt tỷ lệ đô thị hóa 45% và đến năm 2035 đạt 50%.

Thái Nguyên  được biết đến là “vùng trũng” - nơi thu hút FDI mạnh mẽ trong những năm gần đây. Là một trong những thủ phủ phát triển công nghiệp miền Bắc, địa phương thành công thu hút đầu tư phát triển nhiều khu công nghiệp quy mô như: Khu công nghiệp Yên Bình (400ha); Khu công nghiệp Điềm Thụy (350ha), Khu công nghiệp Sông Công I, II (195 và 250 ha), Khu công nghiệp Nam Phổ Yên (120ha)…

Thái Nguyên là một trong số ít những tỉnh phía Bắc có sự đầu tư mạnh mẽ về giao thông. Những tuyến quốc lộ lớn về hệ thống liên kết các nội khu được đầu tư phát triển: cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên... Các chuỗi tuyến đường cao tốc, tuyến đường nối từ thành phố đến tỉnh đều được tỉnh đầu tư xây mới, nâng cấp nhằm tạo sự kết nối thông suốt, mở đường cho các nhà đầu tư đến với Thái Nguyên.

Phổ Yên - Điểm "nóng" trong đầu tư bất động sản công nghiệp và khu vực phụ cận

Tại Thái Nguyên, bất động sản công nghiệp và vùng ven đang được đánh giá những điểm sáng đầu tư của thị trường.

Theo Trưởng Bộ phận Môi giới dịch vụ KCN, Công ty Collier Việt Nam Chí Vũ, năm 2022 bất động sản khu công nghiệp có sự phát triển mạnh mẽ sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát. Do có sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc và có một loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết khiến cho nhu cầu về đất công nghiệp tăng cao. Điều này giúp cho tỉnh thu hút không chỉ nhu cầu nội địa mà còn thu hút vốn đầu tư từ nhà sản xuất nước ngoài.

Bên cạnh đó, sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại tử và mảng dịch vụ logistics cũng hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển lớn của tỉnh. Tỉnh Thái Nguyên đang trở thành trung tâm thu hút các nguồn đầu tư nhờ có nhiều lợi thế phát triển công nghiệp

Với những tiềm năng đầu tư bất động sản của tỉnh Thái Nguyên, Phổ yên đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Ngay sau khi có thông tin nâng cấp lên thành phố trực thuộc tỉnh vào đầu năm nay, thị trường bất động sản tại Phổ Yên lên giá từng ngày. Theo khảo sát, giá đất đã tăng lên ngưỡng 25 - 40 triệu đồng/m2 theo từng vị trí và vẫn đang có dấu hiệu tiếp tục tăng.

Với việc giá đất đang liên tục tăng, có thể nói đang có nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Phổ Yên, tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng đây chưa phải mức giá cao so với tiềm năng sẵn có về quy hoạch đô thị và thu hút đầu tư của địa phương. Theo đó, giá đất ở Phổ Yên nói riêng và ở Thái nguyên nói chung vẫn còn dư địa tăng giá so với mặt bằng chung

Đánh giá về lợi thế của bất động sản KCN và vùng phụ cận Phổ Yên, các chuyên gia bất động sản cho biết nhiều lý do để bất động sản Phổ Yên có sức hấp dẫn lớn.

Với sự phát triển của các khu công nghiệp nhanh chóng, số lượng tìm kiếm nhà ở và dịch vụ của người dân, người lao động, chuyên gia có sự tăng trưởng lớn . Đặc biệt trong bối cảnh Tập đoàn Samsung mới đầu tư gần 1 tỷ USD vốn vào Khu công nghiệp Yên Bình - một trong các khu công nghiệp lớn nhất tại Phổ Yên

Về tài nguyên đất và quỹ đất, tại Phổ Yên có nhiều dư địa phát triển để các nhà đầu tư tìm đến, đặc biệt là phân khúc đất nền ven các khu công nghiệp lớn. Hiện nay, mặt bằng giá còn đang rẻ, đây là cơ hội để các đầu tư mua tích sản hoặc đầu tư xây dựng các khu shop thương mại, khu nhà ở đón sóng tăng trưởng.

Về vị trí địa lý, Thị xã Phổ Yên rất gần với Thủ đô Hà Nội. Từ Thị xã Phổ Yên vào trung tâm Hà Nội hết khoảng 45 phút di chuyển. Điều này giúp cho các nhà đầu tư có thể nghĩ tới việc sở hữu một dòng tài sản thứ hai có giá trị không nhỏ tại vùng ven Hà Nội.

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng mạnh nhất khu vực năm 2022, đạt 7,5% (theo Văn phòng Nghiên cứu kinh tế vĩ mô ASEAN + 3 (AMRO), người siêu giàu Việt Nam tăng mạnh cùng nhu cầu sở hữu bất động sản với 1.551 người siêu giàu (tài sản trên 30 triệu USD) và 114.807 người giàu (tài sản trên 1 triệu USD) vào năm 2026 với gần 2/3 lượng tài sản của giới siêu giàu được phân bổ vào bất động sản (báo cáo Thịnh Vượng mới nhất của Knight Frank), đây được xem là thị trường tiềm năng lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư.

Huyện sắp lên quận của Thủ đô Hà Nội sắp đấu giá 26 thửa đất, khởi điểm 14 triệu đồng/m2

9 yếu tố xác định giá đất tại Thủ đô Hà Nội có hiệu lực từ 16/9/2024

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-nguyen-diem-den-tiem-nang-cua-gioi-dau-tu-bat-dong-san-125099.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Nguyên - Điểm đến tiềm năng của giới đầu tư bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH