SE và MBSE đang mở ra một cách tiếp cận hoàn toàn mới cho ngành đường sắt Việt Nam, nơi các doanh nghiệp như VinSpeed, THACO... bắt đầu cuộc đua làm chủ công nghệ hệ thống.
Phát biểu tại Diễn đàn Đối thoại cấp cao về quan hệ kinh tế ASEAN - Italia, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được cho biết, thành phố phấn đấu nằm trong nhóm 100 thành phố tốt nhất thế giới và đáng sống nhất toàn cầu.
Cuối tháng 9 vừa qua, dự án Nhà máy nhiệt điện khí LNG Hải Phòng, quy mô 5.000MW, vốn đầu tư 5,5 tỷ USD, đã được liên danh Vingroup - VinEnergo động thổ trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Siêu nhà máy này có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng và được xem là nhà máy chế biến sâu có quy mô lớn nhất Đông Nam Á hiện nay, được thiết kế với kiến trúc hội tụ 3 nền văn minh thế giới.
Giới quan sát nhận định, giấc mơ về một Ả Rập Xê-út tương lai vẫn chưa kết thúc nhưng giờ đây thận trọng và thực tế hơn nhiều. Các dự án “siêu tưởng” của Vision 2030 sẽ tiếp tục, song quy mô nhỏ hơn cùng tiến độ chậm hơn đáng kể.
Theo ghi nhận từ tờ The Philippine Star, hãng xe điện Việt Nam VinFast đang đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là trở thành nhà cung cấp xe thuần điện (BEV) hàng đầu tại thị trường Philippines ngay trong năm 2026.
Không tham gia cuộc đua đầu tư cùng Vingroup và THACO, Tập đoàn của tỷ phú Trần Đình Long chọn hướng đi khác, tập trung vào lĩnh vực thế mạnh. Với 2 thập kỷ làm thép, Hòa Phát (HPG) liệu có đủ sức hiện thực hóa tham vọng tại dự án đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD?
Sự hiện diện ngày càng sâu rộng trên bản đồ cà phê thế giới cho thấy Trung Nguyên Legend đang tiến gần hơn đến tầm nhìn “20 tỷ USD cho ngành cà phê Việt Nam”.
Hàng nghìn nhân sự tiếp tục rời MWG trong năm 2025 - điều mà theo Chủ tịch Nguyễn Đức Tài là hoàn toàn “tự nhiên”. Đằng sau những con số ấy là câu chuyện về “tăng chất” và những thành quả đáng kể mà những người ở lại đang gặt hái.
Tỷ phú Forrest Li, nhà sáng lập tập đoàn Sea Group, tin rằng công ty của ông có thể đạt mức vốn hóa nghìn tỷ USD, tức gấp khoảng 10 lần hiện tại, khi nhà lãnh đạo thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á này đẩy mạnh đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI).
Lĩnh vực sản xuất thép ray đường sắt vừa chứng kiến sự nhập cuộc bất ngờ của Vingroup, chấm dứt thế độc quyền lâu nay của Hòa Phát. Sự thay đổi này đang đặt ra những câu hỏi lớn về hướng đi tiếp theo của HPG sau nhiều năm ấp ủ tham vọng.
Tập đoàn Geely vừa phóng thành công 11 vệ tinh mới bằng tên lửa Smart Dragon-3 từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Đây là đợt phóng thứ năm của hệ thống vệ tinh “Geely Future Mobility Constellation”, còn gọi là GEESATCOM.
Dù khả năng chống chịu của ngành sản xuất Trung Quốc vẫn rất mạnh mẽ, những lỗ hổng trong các công nghệ cao cấp cùng căng thẳng địa chính trị cho thấy vẫn còn những điểm nghẽn then chốt.
VinFast đặt mục tiêu tới giai đoạn 2027-2029, hãng sẽ hiện thực hóa giải pháp lái tự động cấp độ 4 trong các đô thị thông minh, sau đó mở rộng ra thị trường ASEAN, châu Âu và Mỹ.
Ấn Độ muốn trở thành cường quốc sản xuất chip toàn cầu nhưng con đường không hề dễ dàng. Bởi lẽ, cạnh tranh rất khốc liệt và nước này cũng tham gia cuộc đua sản xuất chip tiên tiến khá muộn.
Một trong những nội dung hợp tác quan trọng là việc nghiên cứu, triển khai các tuyến đường sắt đô thị kết nối Huế - Phú Bài, Phú Bài - Chân Mây Lăng Cô, dọc sông Hương.
Trên thị trường xe điện hai bánh, Dat Bike phải cạnh tranh với cả doanh nghiệp trong nước như VinFast, Pega và các hãng nước ngoài như Yadea (Trung Quốc).
Đại Dũng sẽ tham gia ít nhất 10 dự án quốc tế lớn trong lĩnh vực hạ tầng, năng lượng, công nghiệp. Mục tiêu đến 2030, doanh nghiệp đạt doanh thu tỷ USD, lọt Top 10 doanh nghiệp kết cấu thép châu Á, đóng góp vị thế quốc tế cho ngành.
Doanh nghiệp này đã thông qua các kế hoạch phát triển tài sản số tại ĐHĐCĐ bất thường, ngay sau khi Chính phủ khởi động chương trình thí điểm từ ngày 9/9/2025.