Tham vọng vươn tầm quốc tế, Bamboo Airways (BAV) đón 2 lãnh đạo người Nhật?

17-05-2023 17:24|Thu Trang

Chủ tịch Nguyễn Ngọc Trọng chia sẻ trong quý 1/2023, Bamboo Airways gần như đã đạt điểm hòa vốn.

Trong chia sẻ mới đây với Báo Chính phủ, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Bamboo Airways cho biết ông Hideki Oshima, cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không thuộc hãng Hàng không Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT của Tập đoàn Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp.

Đồng thời, ông Masaru Onishi, cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của HĐQT Bamboo Airway.

Việc bổ sung thêm nhân sự diễn bối cảnh Bamboo Airways đặt mục tiêu gia nhập liên minh hàng không, cân nhắc cả các phương án liên doanh, hợp tác với các hãng bay uy tín quốc tế.

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Bamboo Airways chia sẻ sau khi hoàn thành kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tập trung mở rộng mạng bay quốc tế trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên tập trung kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc.

Theo kế hoạch, BAV sẽ thực hiện tái cấu trúc theo hướng tinh gọn bộ máy. Về mặt tổ chức, cơ cấu sẽ được cải tiến, trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng giữa HĐQT và Ban điều hành. Thành phần ban Tổng Giám đốc cũng sẽ được bổ sung và đổi mới. Các hội đồng chuyên môn mới sẽ được thành lập, phụ trách các nghiệp vụ trọng yếu như: An toàn – an ninh – kỹ thuật; khai thác và dịch vụ; kinh doanh…

Kết quả hướng tới sau cùng là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở thành thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới.

Về tình hình kinh doanh, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết hãng vẫn chưa có lãi vì trải qua rất nhiều khó khăn trong dịch Covid-19 cùng sự cố của cựu Chủ tịch trong thời gian qua.

Tuy nhiên trong 3 năm qua, dù rất nhiều khó khăn, Bamboo Airways vẫn duy trì hoạt động liên tục, mỗi năm tăng thêm 10 tàu bay và đang chiếm 18% thị phần nội địa. Trong quý 1/2023, Bamboo Airways gần như đã đạt điểm hòa vốn.

Giám đốc VinaCapital rút khỏi Nova Consumer (NCG)

Chuyện của FLC - Bamboo Airways sau "chia tay": Người rút vốn - kẻ thu quân

Một công ty nhà Vingroup (VIC) muốn nâng vốn điều lệ gấp 6 lần, cổ phiếu bật tăng trần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tham-vong-vuon-tam-quoc-te-bamboo-airways-bav-don-2-lanh-dao-nguoi-nhat-183638.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tham vọng vươn tầm quốc tế, Bamboo Airways (BAV) đón 2 lãnh đạo người Nhật?
POWERED BY ONECMS & INTECH