Xã hội

‘Thần đồng’ 17 tuổi giỏi hơn tiến sĩ, gia cảnh gây bất ngờ

Như Ý 21/06/2024 07:07

Chân dung "thần đồng" mới 17 tuổi ở Trung Quốc được đánh giá giỏi hơn cả tiến sĩ gây chú ý.

Khương Bình được biết đến là nữ sinh 17 tuổi, nhận nhiều sự yêu mến của cộng đồng mạng Trung Quốc. Nữ sinh này là tấm gương học giỏi, luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi, thậm chí còn được mệnh danh là "thần đồng".

Dù mới 17 tuổi nhưng cái tên Khương Bình đã nổi tiếng trên nhiều diễn đàn khác nhau, gây ấn tượng bởi lực học không phải dạng vừa. Cô là người đại diện Trung Quốc xuất hiện trong top 30 cuộc thi Toán học toàn cầu do Alibaba tổ chức. Dù là nữ sinh còn nhỏ tuổi so với những gương mặt khác nhưng Khương Bình đã xếp thứ 12 cùng với các sinh viên trường Đại học Thanh Hoa, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), Đại học Cambridge...

Không chỉ vậy, danh tiếng của Khương Bình càng nổi bật hơn khi nữ sinh này vượt qua tiến sĩ làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc. Trong cuộc thi, tiến sĩ này chỉ xếp thứ 13 trong khi Khương Bình vượt qua nhiều người, xếp thứ 12.

Cô gái 17 tuổi có lực học ấn tượng, vượt qua cả tiến sĩ. Ảnh: Internet

Cô gái 17 tuổi có lực học ấn tượng, vượt qua cả tiến sĩ. Ảnh: Internet

Tuy có khả năng vượt trội trong lĩnh vực Toán học nhưng Khương Bình lại theo đuổi ngành Thiết kế thời trang ở 1 trường thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nhiều người cảm thấy bất ngờ vì cô gái này không theo đuổi lĩnh vực Toán học, phá tan định kiến chỉ những người không có năng lực mới học nghề.

Khương Bình học ngành Thiết kế thời trang để giảm thiểu gánh nặng kinh tế cho bố. Ảnh: Internet

Khương Bình học ngành Thiết kế thời trang để giảm thiểu gánh nặng kinh tế cho bố. Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng Khương Bình sinh ra và lớn lên trong 1 cái nôi tuyệt vời, có đầy đủ điều kiện để tạo cho cô môi trường học tốt nhất. Tuy nhiên, khi tìm hiểu về gia cảnh của nữ sinh này, nhiều người không giấu nổi sự bất ngờ. Khác với tưởng tượng, cô gái nhỏ và thông tuệ này lại sinh ra trong 1 gia đình nghèo khó. Khi thi vào cấp 3, Khương Bình đủ điểm đỗ vào trường học nổi tiếng nhưng lại theo học nghề để bố mẹ đỡ vất vả.

Căn nhà xập xệ của nữ sinh 17 tuổi. Ảnh: Internet

Căn nhà xập xệ của nữ sinh 17 tuổi. Ảnh: Internet

Hàng tháng, thu nhập của bố Khương Bình chỉ rơi vào khoảng 900 NDT (tương đương 3,1 triệu đồng). Số tiền ít ỏi này được dùng để nuôi các con học hành nên Khương Bình không muốn bố phải vất vả hơn vì mình. Hàng ngày, bố của "thần đồng" 17 tuổi chỉ đi quét rác, nhặt nhạnh từng đồng nuôi con.

>> Bi kịch cuộc đời 'thần đồng' Vật lý 32 tuổi đã là Giáo sư, 55 tuổi qua đời đột ngột khiến dư luận rúng động

‘Thần đồng’ 15 tuổi đã đỗ đại học, là chủ nhân các tập thơ đồ sộ: Tưởng ‘cuộc đời nở hoa’ nhưng hóa ra toàn bi kịch

‘Thần đồng’ Harvard được mệnh danh ‘bộ não biết đi’ với IQ 167 ở tuổi 11, 25 tuổi đã là Giáo sư: Vì 1 ‘ngã rẽ’ trở thành tội phạm cả nước Mỹ kinh sợ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-17-tuoi-gioi-hon-tien-si-gia-canh-gay-bat-ngo-d125612.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thần đồng’ 17 tuổi giỏi hơn tiến sĩ, gia cảnh gây bất ngờ
POWERED BY ONECMS & INTECH