Nhịp sống

'Thần đồng' Toán học duy nhất sở hữu cơ nghiệp 12.000 tỷ ở tuổi 29, từng được nhận thẳng vào Oxford, MIT, 'hổ phụ' là cố tỷ phú, vua sòng bài nổi tiếng thế giới

Hải Châu 15/08/2024 18:34

Ở tuổi 29, thiên tài Toán học Hà Du Quân đang sở hữu công ty thể thao điện tử (eSports) trị giá 3,6 tỷ NDT (tương đương 12.660 tỷ đồng).

Hà Du Quân (Mario Ho) sinh ngày 12/1/1995, là một trong 17 người con của cố tỷ phú Hà Hồng Sân. Mẹ ông - doanh nhân Lương An Kỳ là vợ thứ 4 của trùm sòng bài Macau. Vì là cậu ấm nhà họ Hà nên khi vừa ra đời, Hà Du Quân đã sở hữu sẵn hào quang sáng chói.

Bộ não thiên tài Toán học của Hà Du Quân

Hà Du Quân đã nổi bật từ lâu trong giới trẻ nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực toán học. Anh từng giành huy chương vàng tại cuộc thi Olympiad Toán học quốc tế liên tục trong 5 năm. Danh tiếng của anh không chỉ dừng lại ở đó.

Hà Du Quân đã nổi bật từ lâu trong giới trẻ nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực toán học. Ảnh: Internet

Hà Du Quân đã nổi bật từ lâu trong giới trẻ nhờ những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực toán học. Ảnh: Internet

Khi tham gia chương trình Super Brain, Hà Du Quân nhanh chóng trở thành tâm điểm của công chúng Trung Quốc nhờ nhờ tài năng thiên bẩm của mình. Anh khiến mọi người kinh ngạc khi hoàn thành phần thi sắp xếp hình học ở vòng đầu tiên chỉ trong 21 giây. Dù phải đối mặt với nhiều đối thủ có chỉ số IQ ấn tượng ở vòng 2, anh vẫn xuất sắc hoàn tất phần thi trong 1 phút 10 giây, vượt qua 100 thí sinh khác để lọt vào top 30.

Khi tham gia chương trình Super Brain, Hà Du Quân nhanh chóng trở thành tâm điểm của công chúng Trung Quốc nhờ nhờ tài năng thiên bẩm của mình. Ảnh: Internet

Khi tham gia chương trình Super Brain, Hà Du Quân nhanh chóng trở thành tâm điểm của công chúng Trung Quốc nhờ nhờ tài năng thiên bẩm của mình. Ảnh: Internet

Ngay từ khi còn nhỏ, Hà Du Quân đã chứng tỏ khả năng nổi bật của mình. Từ năm 11 tuổi, anh đã giành giải trong cuộc thi Trắc nghiệm số học thế giới và đạt 109/120 điểm trong kỳ thi Olympiad số học Anh quốc. Anh cũng từng đại diện tiêu biểu của trường trong cuộc thi số học Mclaurens.

Hình ảnh Hà Du Quân chụp tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Nguồn: Internet

Hình ảnh Hà Du Quân chụp tại Học viện Công nghệ Massachusetts. Nguồn: Internet

Ở tuổi 18, Hà Du Quân được nhận vào Đại học Oxford và hoàn thành chương trình học chỉ trong 3 năm. Sau đó, anh tiếp tục theo học thạc sĩ tại Đại học MIT, trở thành sinh viên duy nhất từ Hong Kong được nhận vào MIT. Ở tuổi 21, anh đã trở thành Thạc sĩ Tài chính của Học viện Công nghệ Massachusetts.

Lời thề sẽ kế thừa gia sản nếu 28 tuổi chưa khởi nghiệp thành công

Sau khi hoàn tất việc học ở nước ngoài, Hà Du Quân quyết định trở về quê hương để xây dựng sự nghiệp riêng thay vì kế thừa công ty trị giá 5 tỷ HKD của mẹ. Dù bà Lương An Kỳ, mẹ anh, đã chứng kiến những khó khăn của con trai và đề nghị chuyển giao công ty cho anh, Hà Du Quân đã từ chối và chọn con đường khởi nghiệp từ đầu. Anh cùng hai người bạn bắt đầu hành trình khởi nghiệp tại Thượng Hải trong một văn phòng chỉ rộng 5m², chia sẻ những bữa ăn mì gói đơn giản và di chuyển bằng tàu điện ngầm đến nơi làm việc.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng, công ty khởi nghiệp của họ đã đạt được thành công rực rỡ và chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán. Hà Du Quân trở thành “người đánh chuông” trẻ nhất trên thị trường chứng khoán Hồng Kông, đánh dấu một cột mốc đáng tự hào trong sự nghiệp của mình.

Sau khi hoàn tất việc học ở nước ngoài, Hà Du Quân quyết định trở về quê hương để xây dựng sự nghiệp riêng. Ành: Internet

Sau khi hoàn tất việc học ở nước ngoài, Hà Du Quân quyết định trở về quê hương để xây dựng sự nghiệp riêng. Ảnh: Internet

Theo cập nhật trên tài khoản Weibo chính thức của Hà Du Quân, anh hiện là Chủ tịch Hội Esport Macau, đối tác của Sang Mộng Thiên Địa và Chủ tịch Esport Uy Vũ Thâm Quyến.

Khi nhắc đến quyết định tự lập, Hà Du Quân thừa nhận rằng mẹ anh, bà Lương An Kỳ, đã thuyết phục anh trở về để tiếp quản công ty hàng hải của gia đình, nhưng anh đã cam kết rằng nếu đến năm 28 tuổi vẫn chưa thành công, anh sẽ quay về hỗ trợ mẹ. Cuối cùng, anh đã thành công trên con đường riêng và hiện tại các công ty của anh có giá trị lên đến 6 tỷ HKD.

Chia sẻ về hành trình khởi nghiệp từ từ con số 0

Hà Du Quân nhấn mạnh: "Đó là một khởi đầu tốt và việc nỗ lực để chiến thắng cuộc cược với mẹ trở thành động lực hàng ngày của tôi. Tôi không quan tâm đến tài sản thừa kế. Niềm tự hào lớn nhất của cha tôi là ông đã làm giàu bằng chính sức lực của mình, không dựa vào tài sản thừa kế". Hà Du Quân bày tỏ sự không hài lòng với những đồn đoán về việc anh tham gia tranh giành tài sản thừa kế với các anh chị em.

Hà Du Quân thừa nhận rằng ảnh hưởng từ cha mình đã tạo động lực lớn cho anh. Một câu nói của ông đã trở thành kim chỉ nam trong cuộc sống của anh: "Khi người khác ngủ, con phải làm việc. Khi người khác làm việc, con phải làm việc gấp đôi. Đó là cách duy nhất để thành công hơn người".

Hà Du Quân thừa nhận rằng ảnh hưởng từ cha mình đã tạo động lực lớn cho anh. Ảnh: Internet

Hà Du Quân thừa nhận rằng ảnh hưởng từ cha mình đã tạo động lực lớn cho anh. Ảnh: Internet

Vì vậy, chàng trai sinh năm 1995 chia sẻ: "Tôi chưa bao giờ bỏ lỡ một ngày nghỉ nào trong suốt những năm 20 tuổi của mình". Khi bạn bè chỉ học 4 khóa trong một học kỳ, anh chọn học 8 khóa. Trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, khi mọi người đi du lịch, Hà Du Quân vẫn miệt mài học tập tại nhà. Trước mỗi kỳ thi, anh thường đến thư viện từ 5 giờ sáng.

Dù có nhiều ý kiến cho rằng Hà Du Quân rời bỏ cái mác "con trai Hà Hồng Sân" vì không thấy cơ hội trong đế chế của cha mình, thành tích của anh là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực và quyết tâm. Điều này đã chứng tỏ rằng, dù sinh ra trong một gia đình giàu có, Hà Du Quân vẫn có thể tự tạo nên thành công bằng chính nỗ lực và quyết tâm của mình.

Hình ảnh gia đình Hà Du Quân. Ảnh: Internet

Hình ảnh gia đình Hà Du Quân. Ảnh: Internet

Những thành tựu của Hà Du Quân ở tuổi 29 đã khiến gia đình tự hào và cũng là tấm gương sáng để giới trẻ noi theo. Dù xuất thân trong một gia đình đầy đủ điều kiện vật chất, anh không ỷ lại, luôn nỗ lực học tập và làm việc. Anh luôn khắc ghi lời dạy của cha để làm kim chỉ nam trong cuộc sống: 'Khi người khác ngủ, con phải làm việc. Khi người khác làm, con phải làm gấp đôi. Đây là cách duy nhất giúp con thành công". Du Quân chia sẻ và nói thêm rằng đây là lý do anh không cho phép bản thân nghỉ ngơi trong suốt quá trình học tập và lập nghiệp.

Hà Du Quân bên vợ Hề Mộng Dao và con trai đầu lòng. Ảnh: Internet

Hà Du Quân bên vợ Hề Mộng Dao và con trai đầu lòng. Ảnh: Internet

Hà Du Quân đã kết hôn với siêu mẫu Hề Mộng Dao vào năm 2019. Đến cuối tháng 10 cùng năm, họ chào đón con trai đầu lòng, đặt tên là Hà Quảng Sân.

>> Đa số con cái của vua sòng bài Macau đều thành công nhờ những nguyên tắc này

'Thiên tài' Toán học VN 16 tuổi giành huy chương Olympic Toán quốc tế, 25 tuổi thành Tiến sĩ, hồ sơ sự nghiệp trải dài từ Apple, Google đến 'đầu quân' cho Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng

Thầy giáo 'mát tay' bậc nhất Việt Nam đào tạo nhiều 'thiên tài' giành huy chương Olympic Toán quốc tế, 100% học sinh lớp chủ nhiệm đỗ trường chuyên ở Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/than-dong-toan-hoc-duy-nhat-so-huu-co-nghiep-12000-ty-o-tuoi-29-tung-duoc-nhan-thang-vao-oxford-mit-ho-phu-la-co-ty-phu-vua-song-bai-noi-tieng-the-gioi-d130473.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thần đồng' Toán học duy nhất sở hữu cơ nghiệp 12.000 tỷ ở tuổi 29, từng được nhận thẳng vào Oxford, MIT, 'hổ phụ' là cố tỷ phú, vua sòng bài nổi tiếng thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH