Điểm đến

Thành phố biển chứa "kho báu" từng được định giá 5 tỷ USD của Việt Nam là nơi sở hữu sân golf vừa được vinh danh tốt nhất châu Á

Thanh Thanh 20/11/2023 07:00

Thành phố này không chỉ là nơi cất giữ kho báu giá trị lớn mà mới đây còn sở hữu sân golf được vinh danh tốt nhất châu Á và Việt Nam năm 2023, thu hút nhiều người ghé đến.

Trên đất nước Việt Nam vẫn luôn tồn tại vô số những kho báu và những câu chuyện về những kho báu bị thất lạc hay nằm sâu trong lòng đất. Một trong số đó phải kể đến kho báu từng bị bỏ xó giá trị lên tới 5 tỷ USD tại Vũng Tàu. Kho báu đó chính là nhiều tấn nhôm của đại gia Liu Zhongtian (Lưu Trung Điền) - người sáng lập Zhongwang, công ty từng được biết đến là tập đoàn sản xuất nhôm lớn nhất Trung Quốc trước khi đệ đơn xin phá sản vào cuối năm 2022.

i.ex-cdn.com-chatluongvacuocsong.vn-files-content-2023-11-06-_b5d798b1-906d-403a-b6b0-2493e78ed26e-1738

Liu Zhongtian

Cụ thể, thông tin trên trang tin tài chính Trung Quốc Caixin chia sẻ, khoảng giữa năm 2020, Liu Zhongtian từng cho biết ông đang sở hữu nhiều tấn nhôm thỏi bị hải quan Việt Nam tạm giữ. Đây chính là kho nhôm thuộc về Global Vietnam Aluminium (GVA) hay Công ty TNHH Nhôm Toàn Cầu Việt Nam. Việt Nam đã ngăn chặn xuất khẩu kho nhôm này vào năm 2019 trong khuôn khổ cuộc điều tra chống bán phá giá do Mỹ khởi xướng. Hiện "núi nhôm" này vẫn đang được lưu giữ dưới sự giám sát của các nhân viên an ninh Việt Nam tại Vũng Tàu.

Ngoài ra, mới đây Bà Rịa - Vũng Tàu còn là nơi sở hữu sân golf được vinh danh tốt nhất châu Á. Cụ thể, ngày 12/11 vừa qua, đại diện The Bluffs Grand Ho Tram cho biết sân golf tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu này vừa được World Luxury Travel Awards vinh danh là sân golf tốt nhất châu Á.

World Luxury Travel Awards là giải thưởng quốc tế uy tín ghi nhận, tôn vinh những tên tuổi xuất sắc trong ngành du lịch trên toàn cầu.

San-Golf

Sân golf The Bluffs Grand Ho Tram nhìn từ trên cao

Theo đó, Sân golf có 18 hố, được thiết kế dựa trên địa hình tự nhiên của những cồn cát gợn sóng nằm cạnh bờ biển. Khu vực trống được tận dụng tối đa, các hố gôn đan xen với rừng tự nhiên và các bẫy cạn…đem tới cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, tinh thần được thả lỏng, sảng khoái cho người chơi.

Hole-18B_Tom-Eubank1

Kể từ khi khánh thành vào năm 2014, nơi này đã trở thành sân golf tốt nhất Việt Nam, nằm trong top 10 sân golf tốt nhất châu Á và đứng thứ 65 trong danh sách top 100 sân golf tốt nhất thế giới.

Trong năm 2023, ngoài được vinh danh như trên, The Bluffs Grand Ho Tram còn được vinh danh là địa điểm golf sang trọng, tốt nhất Việt Nam do World Luxury Lifestyle Awards công bố ngày 26/7 và Sân golf tốt nhất Việt Nam do World Golf Awards công bố ngày 23/10.

Vũng Tàu ngoài là khu vực cất giữ kho báu có giá trị lên tới 5 tỷ USD và sân Golf tốt nhất Châu Á thì nơi đây còn được mệnh danh là “trái tim” của du lịch biển miền Đông Nam Bộ khi sở hữu loạt địa điểm làm nức lòng người như:

Mũi Nghinh Phong

Mui-Nghinh-Phong

Địa điểm du lịch Vũng Tàu đầu tiên không thể không kể đến đó là Mũi Nghinh Phong. Nơi đây vừa mang một phong cảnh nên thơ, mộc mạc vừa là địa điểm cổng trời để sống ảo thần thánh mà bất kì ai cũng biết đến. Đặc biệt hơn hết là bạn nên đến đây vào lúc hoàng hôn, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ phong cảnh của biển xanh rì rào tiếng sóng, cùng với những bãi sỏi bãi đá giống như một món quà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Bãi Sau

Bai-Sau-Vung-Tau

Bãi Sau cũng là một trong những địa điểm du lịch Vũng Tàu siêu hot, nằm ở phía Đông Nam của Vũng Tàu. Bãi Sau cũng là bãi tắm chính của Vũng Tàu, không chỉ có khách du lịch tới đây mà còn có cả những người dân địa phương tới để tắm. Có độ thoải vừa phải, sóng nhỏ thế nên mỗi chiều nơi đây thu hút rất nhiều người dân và du khách đến để tắm biển vui chơi và hóng gió. Bên cạnh đó ngoài bãi tắm, Bãi Sau còn có công viên và quảng trường là nơi vui chơi, dạo phố quen thuộc của Vũng Tàu.

Bãi Trước

Bai-Truoc-Vung-Tau

Cách bãi Sau không xa, một địa điểm du lịch Vũng Tàu cũng được nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh và hóng gió chính là bãi Trước. Bãi Trước là một vịnh nhỏ hình bán nguyệt, nằm giữa núi Lớn và núi Nhỏ, ở hai bên là những tảng đá lớn nhỏ xếp chồng lên nhau bao bọc bãi tắm, dọc theo bãi Trước là công viên với hàng dừa hướng ra biển rất đẹp.

Hòn Bà

hon-ba-vung-tau

Hòn Bà là địa điểm du lịch Vũng Tàu tâm linh nổi tiếng, là một đảo đá nhỏ có kích thước 5.000m2 nằm gần bãi Trước cách bờ khoảng 220m. Miếu Hòn Bà nằm ngay trên đảo, chiếm gần như toàn bộ diện tích của đảo đá chính là địa điểm thu hút du khách tới đây. Muốn đến được đây du khách có thể đi thuyền hoặc du khách phải đợi vào ngày thủy triều xuống thấp lộ ra con đường đá có thể đi bộ ra đảo và sẽ mất khoảng 20-30 phút.

Bạch Dinh

Bachh-Dinhh

Nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Vũng Tàu sở hữu lối kiến trúc phương Tây lâu đời chính là biệt thự Bạch Dinh. Được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1902 với nhiều di tích lịch sử độc đáo, từng dùng là nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Đến nay, sau hơn 100 năm, Bạch Dinh vẫn giữ được nét cổ kính nên thu hút rất nhiều bạn trẻ muốn đến tham quan và chụp ảnh.

Đồi Con Heo

Đồi Con Heo là một địa điểm du lịch Vũng Tàu được nhiều du khách tò mò và muốn khám phá.

Doi-Con-Heo-Vung-Tau

Là ngọn đồi đá cỏ vàng có phong cảnh kỳ diệu nằm ở phía bãi Sau, càng lên cao dọc theo con đường sỏi đá trơ trọ của đồi Con Heo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của bãi Sau cũng như thành phố biển Vũng Tàu trên cao.

Làng Bè Long Sơn Vũng Tàu

loai-hinh-du-lich-nha-be-e1502987499676

Làng Bè Long Sơn được người dân địa phương ví như “vựa hải sản” của toàn tỉnh, nằm ở vị trí đắc địa, nơi có sông Chà Và và sông Dinh chảy qua. Đa phần du khách đến đây là để thưởng thức hải sản tươi sống với giá “mềm”. Món ngon Vũng Tàu ở Làng Bè Long Sơn thì nhiều lắm nhưng nếu bắt buộc phải chọn thì bạn hãy ưu tiên hàu, sò huyết và các loại cá nhé.

>> Khám phá ngôi nhà độc đáo nằm trên tảng đá khổng lồ ở khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, bao quanh bởi núi rừng, địa hình và rạn san hô ven biển

Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo, hướng về phía biển Đông, sở hữu pho tượng được UNESCO công nhận cao nhất Đông Nam Á, nằm ở thành phố biển là một trong 11 điểm đến tốt nhất châu Á

Khám phá ngôi nhà độc đáo nằm trên tảng đá khổng lồ ở khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận, bao quanh bởi núi rừng, địa hình và rạn san hô ven biển

Ngắm hoa dã quỳ nở rộ, nhuộm vàng phố núi Đà Lạt

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-bien-chua-kho-bau-tung-duoc-dinh-gia-5-ty-usd-cua-viet-nam-la-noi-so-huu-san-golf-vua-duoc-vinh-danh-tot-nhat-chau-a-d111638.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố biển chứa "kho báu" từng được định giá 5 tỷ USD của Việt Nam là nơi sở hữu sân golf vừa được vinh danh tốt nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH