Du ngoạn

Thành phố biển duy nhất Việt Nam vừa xác lập 2 kỷ lục Guinness thế giới

Mộng Kha 05/08/2024 10:14

Theo ban tổ chức, đây là địa phương đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức Kỷ lục Guinness 2 lần vinh danh.

Tối ngày 3/8, tại Vinpearl Harbour trên đảo Hòn Tre, thành phố Nha Trang (Khánh Hoà), đã diễn ra chương trình bế mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024. Sự kiện này đã ghi dấu ấn đặc biệt khi Khánh Hòa xác lập 2 kỷ lục Guinness thế giới.

Lễ hội thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Internet)

Lễ hội thu hút đông đảo du khách (Ảnh: Internet)

Trong đêm bế mạc, Khánh Hòa đã được vinh danh với 2 kỷ lục Guinness gồm, màn trình diễn ánh sáng về các kỳ quan lớn nhất thế giới và màn trình diễn ánh sáng biểu tượng văn hóa Việt - chim Lạc lớn nhất thế giới.

Theo ban tổ chức, Khánh Hòa là địa phương đầu tiên trên cả nước được Tổ chức Kỷ lục Guinness vinh danh hai lần. Thành tựu này cũng góp phần tăng số lượng kỷ lục Guinness được xác lập tại Việt Nam, nâng tổng số lên 15 kỷ lục trong 20 năm qua.

Hình ảnh chim Lạc của Việt Nam (Ảnh: Internet)

Hình ảnh chim Lạc của Việt Nam (Ảnh: Internet)

Được biết, với chủ đề “Kỳ quan di sản 5 châu”, đội Pháp đã tái hiện hình ảnh những kỳ quan của thế giới cổ đại. Những hình ảnh sống động của Vườn Treo Babylon; Đại Kim Tự Tháp Giza, Tượng Nhân Sư; Ngọn Hải Đăng Alexandria; Thành Cổ Acropolis - Athen (Hy Lạp); Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc); Đấu Trường La Mã (Italia) và đặc biệt là Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới của Việt Nam đã khiến khán giả mãn nhãn.

Trong khi đó, đội UAE chọn chủ đề “Việt Nam diệu kỳ”, mang đến những hình ảnh đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam như chiếc phin cà phê quen thuộc, trống đồng Đông Sơn, hình ảnh “Rồng” và “Chim Lạc” - biểu tượng sức mạnh và nguồn cội của dân tộc Việt Nam hay cây tre và hoa sen - biểu tượng cho tâm hồn người Việt khiến cho người xem không thể rời mắt.

Ly cà phê quen thuộc của người Việt trở thành cảm hứng trình diễn của đội UAE (Ảnh: Internet)

Ly cà phê quen thuộc của người Việt trở thành cảm hứng trình diễn của đội UAE (Ảnh: Internet)

Được biết trước đó, vào đêm 13/7, hai đội Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đã tham gia thi diễn với những màn trình diễn ấn tượng. Đội Hàn Quốc đã chọn chủ đề "Nha Trang - Vịnh đẹp thế giới”, trong khi đội Trung Quốc chọn chủ đề "Khánh Hòa - Thành phố tương lai", mang lại những hình ảnh độc đáo và hấp dẫn, góp phần làm phong phú thêm cho lễ hội.

Trong đêm bế mạc Lễ hội Vịnh Ánh Sáng Quốc Tế Nha Trang 2024, ngoài Khánh Hòa, ban tổ chức cũng đã trao giải vô địch cho đội UAE và 3 giải thưởng khác cho các đội gồm: Kỹ thuật trình diễn xuất sắc nhất cho đội Hàn Quốc; Hình ảnh xuất sắc nhất cho đội Pháp; Câu chuyện xuất sắc nhất cho đội Trung Quốc.

Theo thông tin trên Báo Khánh Hoà, Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024 đã góp phần lớn trong việc kích cầu du lịch và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh của Khánh Hòa đến bạn bè và du khách trong nước cũng như quốc tế. Theo Sở Du lịch, trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, các khách sạn tại Nha Trang đạt công suất phòng trung bình trên 90%. Gần 2.000 bài báo trong nước và quốc tế đã đưa tin về sự kiện này. Hơn 50 triệu lượt xem trực tiếp chương trình lễ hội trên các kênh truyền hình và các nền tảng truyền thông khác, cùng hơn 5 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân nhận bằng chứng nhận Kỷ lục Guinness (Ảnh: Báo Khánh Hoà)

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân nhận bằng chứng nhận Kỷ lục Guinness (Ảnh: Báo Khánh Hoà)

Có thể nói, với Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc tế Nha Trang 2024, Nha Trang - Khánh Hòa đã khẳng định mạnh mẽ vị thế của mình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Được biết, tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ nghiên cứu và đánh giá thêm để biến Lễ hội Vịnh ánh sáng Quốc Tế Nha Trang trở thành một sự kiện quốc tế thường niên, gắn liền với tên tuổi của Nha Trang trong thời gian tới.

>> 'Siêu' cầu cạn từng giữ ‘ngôi vương’ cao nhất thế giới: Uốn lượn trên mây ở độ cao 270m, vừa xây xong đã xác lập 3 kỷ lục Guinness

Hai thành phố biển nổi tiếng nhất Việt Nam lọt top điểm đến được người Hàn yêu thích nhất

8.000 máy bay không người lái sẽ thi đấu trình diễn trên bầu trời thành phố biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố biển duy nhất Việt Nam vừa xác lập 2 kỷ lục Guinness thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH