Điểm đến

Thành phố duy nhất Việt Nam được báo Mỹ xướng tên trong danh sách 11 điểm đến tốt nhất châu Á

Hải Yến 16/11/2023 19:01

Tạp chí chuyên về du lịch của Mỹ - CN Traveler đã bình chọn ra 11 điểm đến tốt nhất châu Á.

Châu Á, với vẻ rộng lớn và đa dạng, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, sự kiện hấp dẫn, và nhiều lựa chọn về chỗ ở mới đang chờ đón du khách toàn cầu trong năm 2024. Sri Lanka được xem như một con phượng hoàng vươn lên từ khủng hoảng kinh tế, đang tỏa sáng với các lễ hội ẩm thực mới, các khóa tu tập chăm sóc sức khỏe, và con đường mòn đi bộ qua 186 dặm vùng đồi núi. Mông Cổ, bằng cách nới lỏng các hạn chế thị thực, mở ra cơ hội cho du khách khám phá cảnh đẹp bao la của nó... Dưới đây là danh sách 11 điểm đến tuyệt vời nhất ở châu Á năm 2024 mà du khách không nên bỏ lỡ.

1. Khu phố Hoa ở Bangkok, Thái Lan

Empty

Với những quán mì truyền thống, những ngôi đền tràn ngập hương trầm và những chiếc xe tuk-tuk chạy leng keng qua những con hẻm có tuổi đời hàng thế kỷ, khu phố người Hoa luôn là một trong những nơi nhộn nhịp nhất ở Bangkok.

2. Thung lũng Kathmandu, Nepal

Empty

Trên đỉnh những rặng núi đẹp như tranh vẽ của thung lũng Kathmandu là các điểm đến mới nổi của Dhulikhel và Chandragiri, với đầy những con đường mòn ẩn giấu là sự thay thế bất ngờ cho các tuyến đường đi bộ vất vả hơn của Nepal.

3. Kobe, Nhật Bản

Empty

Bị kẹp giữa những ngọn núi dốc và biển sóng ở phía tây nam Nhật Bản, thành phố cảng Kobe luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế.

4. Kochi, Ấn Độ

Empty

Những nét vẽ của Kochi vừa hiện đại vừa cổ điển. Trước hết, 10 hòn đảo của Kochi sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng mặt trời vào năm 2024. Tuy nhiên, các lễ hội địa phương như lễ hội đền Thrissur Pooram và Kochi-Muziris Biannale vẫn duy trì phong tục cổ khiến nơi này trở nên đặc biệt.

5. Mông Cổ

Empty

Những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm tìm kiếm cảm giác mạnh sẽ luôn tìm thấy điều gì đó để yêu thích ở Mông Cổ và đặc biệt hơn khi năm 2024, đất nước này sẽ miễn thị thực cho nhiều quốc gia trên thế giới.

6. Ras Al Khaimah, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Empty

Du lịch mạo hiểm đang được tổ chức ở những ngọn núi đá của Ras Al Khaimah (và dọc theo bờ biển), với Jebel Jais đóng vai trò là nơi tổ chức các hoạt động đi bộ đường dài, trượt dây...

7. Biển Đỏ, Ả Rập Xê Út

Empty

Biển Đỏ của Ả Rập Xê Út có cả sa mạc hoang sơ và các rạn san hô rực rỡ. Cả hai đều sẽ là một phần trong kế hoạch phát triển du lịch bền vững đầy tham vọng tại điểm đến vào năm 2024.

8. Singapore

Empty

Sự quyến rũ của Singapore luôn bất tận nhưng mọi thứ sẽ được nâng lên một tầm cao mới vào năm tới khi Belmond trở lại với chuyến tàu Eastern & Oriental Express được chờ đợi từ lâu - một hành trình mới sẽ đưa hành khách từ Singapore đến Malaysia và quay trở lại vào tháng hai.

9. Con đường tơ lụa, Uzbekistan

Empty

Samarkand là một trong bốn thành phố ở Uzbekistan được hưởng lợi từ mối quan tâm mới đến Con đường tơ lụa, với Afrosiyob, mạng lưới đường sắt cao tốc mới nối các tòa tháp và mái ngói màu xanh ngọc lam với thủ đô Tashkent của đất nước. Các tuyến đường đến Khiva, thủ đô du lịch của thế giới Hồi giáo vào năm 2024, sẽ được đưa vào hoạt động vào năm tới.

10. Miền Nam và miền Trung Sri Lanka

Empty

Vươn lên từ sự bất ổn về kinh tế, ngành du lịch Sri Lanka đang ở giữa thời kỳ bùng nổ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sang trọng, từ vùng cao nguyên ngập tràn trà cho đến những bờ biển rợp bóng cọ.

11. Đà Nẵng, Việt Nam

Là thành phố biển hiện đại nằm giữa hàng những di sản thế giới được UNESCO công nhận ở trung tâm đất nước: phố cổ Hội An, cố đô Huế và thánh địa Mỹ Sơn. Đà Nẵng đang trở thành câu chuyện thành công lớn sau đại dịch tại châu Á. Trong năm 2023, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng đã vượt qua con số trước đại dịch, một phần nhờ vào việc mở rộng các đường bay mới, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến thăm.

Empty

Trong năm 2023, Vietnam Airlines đã khôi phục đường bay nổi tiếng từ Tokyo, China Airlines của Đài Loan mở các chuyến bay thẳng từ Đài Bắc, và nhiều hãng hàng không giá rẻ ở Đông Nam Á cũng đã triển khai các chuyến bay đến Đà Nẵng, tạo ra một sự đa dạng trong các tuyến đường.

Empty

Một điểm độc đáo trên Bán đảo Sơn Trà, nằm cách trung tâm thành phố chỉ 20 phút đi xe, là khu vực thu hút du khách với tượng Phật Bà cao 17 tầng và khu bảo tồn thiên nhiên, nơi nuôi dưỡng sự sống của loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng. Đây cũng là địa điểm để du khách thưởng thức những món ăn đặc sản miền Trung Việt Nam như mì Quảng, bún, và bánh xèo, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và đậm đà văn hóa.

Empty

Ngoài ra, sự xuất hiện của Cầu Vàng, một công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, đã đặt Đà Nẵng lên bản đồ du lịch thế giới. Khu vực này ngày càng thu hút sự chú ý từ các nhà phát triển khách sạn và khu nghỉ dưỡng, trong đó có khu nghỉ dưỡng InterContinental Sun Peninsula được thiết kế bởi Bill Bensley. Gần đây, khu nghỉ dưỡng này đã hoàn thành một đợt cải tạo quy mô kỷ niệm 10 năm, tăng thêm sự sang trọng và độ hiện đại cho trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

>> Thành phố duy nhất Việt Nam là 'Điểm đến thành phố Golf tốt nhất thế giới' năm 2023, vượt qua Paris và New York

Việt Nam sắp có thành phố là trung tâm công nghiệp văn hóa Đông Nam Á

Bất ngờ Việt Nam có 3 thành phố phát triển nhanh nhất thế giới dành cho du mục kỹ thuật số do CNBC bình chọn

Ngôi trường kiến trúc châu Âu lâu đời nhất Tây Nguyên là 1 trong 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới thế kỷ 20, nằm ở nơi sắp thành thành phố trực thuộc tỉnh lớn nhất cả nước

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-duy-nhat-viet-nam-duoc-bao-my-xuong-ten-trong-danh-sach-11-diem-den-tot-nhat-chau-a-d111566.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố duy nhất Việt Nam được báo Mỹ xướng tên trong danh sách 11 điểm đến tốt nhất châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH