Bất động sản

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sở hữu tòa tháp đôi chọc trời hơn 6.000 tỷ: Cao 40 tầng, view 3 mặt tiền ‘đắt giá’

Chi Chi 20/10/2024 00:09

Dự án này được khởi công từ năm 2022 và dự kiến hoàn thành năm 2025.

Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại Chợ Sắt được Công ty CP May - Diêm Sài Gòn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng xây dựng tại vị trí chợ Sắt cũ có diện tích 15.187,2m2, thuộc phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. Đây được xem là vị trí đất đắc địa bậc nhất TP. Hải Phòng với 3 mặt tiền có view nhìn ra sông, hồ Tam Bạc.

Theo thiết kế, dự án gồm hai tòa tháp cao 146m, mỗi tháp có 40 tầng nổi và 2 tầng hầm. Với kiến trúc hiện đại và độc đáo, công trình hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm thương mại quy mô lớn trong khu vực, đáp ứng đầy đủ các chức năng từ mua sắm, giải trí, văn phòng cho thuê, đến lưu trú cho du khách, chuyên gia và thương gia khi đến Hải Phòng.

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sở hữu tòa tháp đôi chọc trời hơn 6000 tỷ: Cao 40 tầng, view 3 mặt tiền ‘đắt giá’
Phối cảnh dự án Tổ hợp TTTM Chợ Sắt. Ảnh: Internet

Dự án được khởi công ngày 14/5/2022, với kế hoạch hoàn thành vào cuối năm 2025. Thành phố Hải Phòng kỳ vọng đây sẽ là tòa tháp đôi mang tính biểu tượng, phù hợp với chiến lược phát triển thành phố đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Trung tâm thương mại Chợ Sắt được kỳ vọng sẽ đóng góp quan trọng vào việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển Hải Phòng thành trung tâm thương mại, du lịch và dịch vụ lớn của cả nước.

Tuy nhiên, dự án đã gặp phải những vướng mắc trong quá trình triển khai, dẫn đến việc chậm tiến độ. Theo thông tin từ báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, đến tháng 5/2023, chủ đầu tư cho biết dự án mới hoàn thành khoảng 20% khối lượng công việc, chủ yếu là khảo sát địa chất, khoan cọc thử nghiệm và lập phương án thi công tường vây để bảo đảm ổn định địa chất khu vực xung quanh.

>> 'Đột nhập' dự án phức hợp cao cấp khởi công xong... bỏ hoang

Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sở hữu tòa tháp đôi chọc trời hơn 6000 tỷ: Cao 40 tầng, view 3 mặt tiền ‘đắt giá’
Dự án nằm trên "đất vàng" TP. Hải Phòng. Ảnh: Hai Phong Project Zone
Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sở hữu tòa tháp đôi chọc trời hơn 6000 tỷ: Cao 40 tầng, view 3 mặt tiền ‘đắt giá’
Công trường dự án tháng 10/2024. Ảnh: Hai Phong Project Zone

Hiện tại, công trường dự án đã có máy móc thi công cho thấy dự án đang tiếp tục được triển khai. Tuy nhiên với tình trạng như hiện nay, dự án khó lòng thực hiện theo được đúng tiến độ hoàn thành vào năm 2025 mà thành phố yêu cầu.

Dự án Trung tâm thương mại Chợ Sắt được xây dựng trên nền Chợ Sắt cũ - biểu tượng thương mại một thời của thành phố cảng Hải Phòng. Yêu cầu của thành phố lúc ấy là công trình này phải hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2025, với nhiều công năng như trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao, văn phòng cho thuê.

Với số vốn lên tới 6.000 tỷ đồng, công trình được kỳ vọng là một trong những điểm nhấn mới về kiến trúc. Cùng với phố Tam Bạc, phố Thế Lữ và các khu phố cũ xung quanh, Trung tâm Thương mại Chợ Sắt sẽ tạo ra thế liên hoàn, thúc đẩy phát triển du lịch, dịch vụ, kinh tế đêm... Từ đó, góp phần xây dựng Hải Phòng văn minh và hiện đại, để từng bước đưa Hải Phòng lên ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế.

Hải Phòng có diện tích đất liền 1.561,8km2,là thành phố lớn thứ ba của Việt Nam, thành phố lớn thứ hai ở miền Bắc sau Hà Nội và là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, là trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ.

>> Trung tâm thương mại 1.200 tỷ của tỉnh Hải Dương sẽ đi vào hoạt động trong năm 2025

Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ đi qua 10 tỉnh, thành phố với chiều dài hơn 400km

Cảng duy nhất có đường sắt chạy qua ở Hải Phòng sắp phải di dời

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-lon-thu-3-viet-nam-so-huu-toa-thap-doi-choc-troi-hon-6000-ty-cao-40-tang-view-3-mat-tien-dat-gia-254595.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố lớn thứ 3 Việt Nam sở hữu tòa tháp đôi chọc trời hơn 6.000 tỷ: Cao 40 tầng, view 3 mặt tiền ‘đắt giá’
POWERED BY ONECMS & INTECH