Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sẽ phát triển thêm 15 khu công nghiệp, quy mô 757ha

14-04-2024 07:49|Giai Nhi

12 khu công nghiệp này sẽ được phát triên trên địa bàn 3 quận với diện tích hơn 757ha.

Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai mới đây đã thông tin về tình hình thực hiện Nghị quyết 53/2021/NQ-HĐND quy định về chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đối với lĩnh vực công nghiệp, bên cạnh triển khai chính sách của Trung ương đến các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đã tham mưu các cấp có thẩm quyềnban hành chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đặc biệt, để cụ thể hóa công tác phát triển công nghiệp hỗ trợ, Sở Công Thương với Cục Công nghiệp (Bộ Công thương) và Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam ký kết biên bản hợp tác triển khai dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng và khu vực miền Trung. Trên cơ sở đó đã triển khai chương trình hỗ trợ nhà máy thông minh cho Công ty Tân Long và Công ty Electronics Trung Nam.

Ngoài các chính sách trên, Sở Công thương đã tham mưu UBND thành phố phương án phát triển các Cụm công nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cụ thể, TP. Đà Nẵng quy hoạch đến năm 2030 gồm 12 cụm công nghiệp với tổng diện tích 532,89ha và sau năm 2030 gồm 15 cụm công nghiệp với tổng diện tích 757,89ha, phân bổ trên địa bàn các quận: Cẩm Lệ, Liên Chiểu và huyện Hoà Vang.

Đà Nẵng là thành phố lớn thứ 4 ở Việt Nam sau TP. HCM, Hà Nội và Hải Phòng về đô thị hóa và phát triển kinh tế – xã hội. Nằm trên bờ Biển Đông có cửa sông Hàn, Đà Nẵng là một trong những thành phố cảng có vị trí chiến lược của miền Trung Việt Nam và là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương.

>> Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam thu ngân sách tăng cao, dồn lực phát triển chip bán dẫn và vi mạch

Top 5 tỉnh có kim ngạch xuất khẩu cao nhất: Một thành phố trực thuộc Trung ương dẫn đầu, vượt mốc 10 tỷ USD

'Thủ phủ' công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai đăng tuyển 22.000 lao động: Lĩnh vực nào đang 'thiếu'?

Đà Nẵng lập khu thương mại tự do gắn với cảng Liên Chiểu, tung loạt ưu đãi đầu tư

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-lon-thu-4-viet-nam-se-phat-trien-them-15-khu-cong-nghiep-quy-mo-757ha-230622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố lớn thứ 4 Việt Nam sẽ phát triển thêm 15 khu công nghiệp, quy mô 757ha
POWERED BY ONECMS & INTECH