Doanh nghiệp

Thảo Cầm Viên Sài Gòn liên tiếp ra mắt những dịch vụ mới: Vườn thú hơn 160 tuổi 'bắt trend'

Hoàng Ngân 23/10/2024 - 06:04

Không chỉ đơn thuần là một vườn thú, Thảo Cầm Viên đang không ngừng cải tiến và đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn - một biểu tượng văn hóa và lịch sử của TP. Hồ Chí Minh, được xây dựng từ năm 1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo, sau đó được người dân quen gọi là Sở thú, có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trong số các sở thú trên thế giới, đến nay đã 160 tuổi. Công trình được xây cùng thời với Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Bưu điện thành phố... Nơi đây không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những gia đình yêu thiên nhiên mà còn là điểm hẹn quen thuộc của người dân qua nhiều thế hệ.

Mới đây, Thảo Cầm Viên đã gây ấn tượng khi cho ra mắt dịch vụ mới – “Dịch vụ chăm sóc thú cưng” mang tên "Zoo home pet" đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Dịch vụ này bao gồm các hạng mục như: khám sức khỏe tổng quát, tiêm phòng, sổ giun định kỳ, chăm sóc ngoại hình và trông giữ thú cưng trong không gian rộng rãi, thoải mái. Tất cả đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên nghiệp, đảm bảo thú cưng luôn khỏe mạnh và được chăm sóc chu đáo.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn liên tiếp ra mắt những dịch vụ mới: Vườn thú hơn 160 tuổi 'bắt trend'
Dịch vụ mới ra mắt Zoo home pet của Thảo Cầm Viên
Ảnh: Thảo Cầm Viên

Ngay sau khi ra mắt, dịch vụ này đã nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng. Một du khách hào hứng chia sẻ: "Nhân viên tại Thảo Cầm Viên đúng là thừa sức chăm sóc thú cưng". Trong bối cảnh ngành thú cưng bùng nổ, nhu cầu chăm sóc và khám bệnh cho vật nuôi tăng cao, với uy tín chăm sóc thú có thể nói là lâu đời nhất Việt Nam, chắc chắn Thảo Cầm Viên sẽ là địa chỉ đáng tin cậy trong lĩnh vực kinh doanh này.

Không chỉ đơn thuần là một vườn thú, Thảo Cầm Viên đang không ngừng cải tiến và đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Sự ra mắt của dịch vụ chăm sóc thú cưng là một bước tiến mới, hứa hẹn thu hút thêm nhiều gia đình và các bạn trẻ yêu động vật đến trải nghiệm. Trước đó, Thảo Cầm Viên cũng khai trương quán cà phê Zoo Coffee, phục vụ du khách và nhận được phản hồi tích cực.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn liên tiếp ra mắt những dịch vụ mới: Vườn thú hơn 160 tuổi 'bắt trend'
Zoo Coffee ở con đường đẹp nhất nhì Sài Gòn. Ảnh: Thảo Cầm Viên

>> Nữ kế toán tự học online xây thương hiệu 'chocolate 5 giác quan' doanh thu 38 tỷ, thành công thuyết phục Shark Minh Beta

Bên cạnh đó, Thảo Cầm Viên cũng ngày một trẻ hoá và xây dựng hình ảnh thân thiện gần gũi hơn tới tất cả mọi người. Mỗi loài động vật lại có một tên gọi, một câu chuyện và cả những sự kiện gắn liền được update liên tục trên trang Fanpage của sở thú này. Những nhân viên tâm huyết, những loài động vật được chăm sóc chu đáo và rất nhiều những hoạt động mới lạ tạo ra ấn tượng về Thảo Cầm Viên như một "ngôi nhà xanh chữa lành" thu hút du khách.

Thảo Cầm Viên là một doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc UBND TP.HCM, với nguồn vốn chủ sở hữu hơn 700 tỷ đồng. Từ năm 2015, công ty đã hoạt động tự chủ về tài chính. Theo báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động đạt 18 triệu đồng/người/tháng, bao gồm cả tiền thưởng Tết. Mức thu nhập này ngang bằng với thu nhập tại một số ngân hàng như Eximbank (16,4 triệu đồng) và Saigonbank (19,5 triệu đồng).

Trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 năm 2020, toàn bộ nhân viên và ban quản lý của Thảo Cầm Viên đã đồng ý giảm 30% lương để có thêm kinh phí mua thức ăn cho động vật. Nhân sự cũng bị cắt giảm từ 250 xuống còn 34 người để thực hiện "ba tại chỗ" và đảm bảo việc chăm sóc các loài thú trong thời gian khó khăn.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn liên tiếp ra mắt những dịch vụ mới: Vườn thú hơn 160 tuổi 'bắt trend'
Thảo Cầm Viên vẫn luôn là một điểm đến quen thuộc của nhiều thế hệ người dân TP. HCM. Ảnh: Thảo Cầm Viên

Khi kinh doanh dần khởi sắc trở lại, Thảo Cầm Viên đã liên tục tăng lương cho nhân viên trong 4 năm qua với tốc độ tăng trưởng hai con số. Hiện tại, công ty có 252 nhân viên chăm sóc hơn 2.169 cá thể động vật và cứu hộ 145 cá thể trong nửa đầu năm 2024. Ngoài ra, Thảo Cầm Viên còn mở rộng sản xuất các loại giỏ hoa và giỏ kiểng, tạo thêm nguồn thu cho doanh nghiệp.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn đang tiếp tục khẳng định vị thế là một điểm đến thú vị và ngày càng đa dạng hóa dịch vụ để phục vụ nhu cầu của du khách, đồng thời duy trì và phát triển những giá trị văn hóa, lịch sử đã tồn tại qua nhiều thế hệ.

>> Thái Bình sắp có nhà máy sản xuất ô tô 800 triệu USD

Doanh nghiệp phân bón đầu tiên báo lãi quý III/2024, vượt 40% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Thái Bình sắp có nhà máy sản xuất ô tô 800 triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thao-cam-vien-sai-gon-lien-tiep-ra-mat-nhung-dich-vu-moi-vuon-thu-hon-160-tuoi-bat-trend-255361.html
Bài liên quan
  • Ra mắt chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam
    Chiều 22/10, Bộ Công Thương phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức lễ khai trương chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam có một chuyên trang cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu quốc gia.
    8 giờ trước| Doanh nghiệp
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Thảo Cầm Viên Sài Gòn liên tiếp ra mắt những dịch vụ mới: Vườn thú hơn 160 tuổi 'bắt trend'
    POWERED BY ONECMS & INTECH