Thế hệ F2 quyền lực nhà ông chủ Phát Đạt: 26 tuổi nắm vị trí chủ chốt tại tập đoàn của cha, góp hàng trăm tỷ mở công ty riêng khi còn rất trẻ

08-07-2023 07:31|Quỳnh Lâm

Con trai của ông Nguyễn Văn Đạt hiện đang đảm nhận chức Phó Chủ tịch bất động sản Phát Đạt. Trong khi người con gái lớn đang đứng đầu doanh nghiệp vừa đề xuất làm khách sạn 5 sao ngay cạnh Hồ Xuân Hương.

Ông Nguyễn Văn Đạt được biết đến là Chủ tịch HĐQT của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (mã PDR). Từng có thời điểm ông Đạt là người giàu thứ 5 trên sàn chứng khoán Việt Nam với tài sản vượt 1 tỷ USD (tháng 6/2021).

Tuy nhiên cùng với sự biến động của thị trường, cổ phiếu PDR cũng bị kéo giảm sâu đã kéo ông Nguyễn Văn Đạt dần rời khỏi top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Thế hệ F2 của Phát Đạt: Con trai nối nghiệp cha, con gái tự lập doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn
Ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT của CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt.

Nổi danh với sự nghiệp bất động sản cùng khối tài sản lớn, ông Nguyễn Văn Đạt cũng như nhiều doanh nhân khác, ông định hướng cho các con mình theo kinh doanh từ nhỏ và khi trưởng thành, ông trao quyền cho thế hệ F2 đảm nhiệm các vai trò tại Phát Đạt.

Được biết, ông Đạt có 3 người con là Nguyễn Tấn Danh, Nguyễn Thị Minh Thư và Nguyễn Thị Anh Thư. Tại Phát Đạt, tính đến cuối năm 2022, hai người con lớn của ông nắm giữ lần lượt hơn 3 triệu và hơn 5 triệu cổ phiếu PDR tương ứng tổng giá trị hơn 160 tỷ đồng, tính theo thị giá PDR hiện tại.

Nguyễn Tấn Danh sinh năm 1990, tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, tiếp thị và tài chính tại Đại học San Francisco (Mỹ). Sau khi trở về Việt Nam, ông gia nhập vào Quỹ Đầu tư Openasia và công ty Chứng khoán Bản Việt với vai trò Chuyên viên nghiên cứu, phân tích thị trường.

Trong một lần trò chuyện với báo giới năm 2015, ông Nguyễn Văn Đạt có nói rằng: "Tôi đã chuẩn bị cho mình kế hoạch để 5 năm nữa có thể lui về. Người có thể thay thế tôi là con trai tôi. Cháu 25 tuổi (sinh năm 1990), đã trải qua sự huấn luyện, đào tạo chuyên nghiệp ở nước ngoài".

Sau đó, sự nghiệp của Nguyễn Tấn Danh rất thuận buồm xuôi gió, sớm giữ nhiều vị trị quan trọng tại tập đoàn. Ông làm việc tại PDR từ 2014 qua các vai trò Chuyên viên phân tích đầu tư, Phó TGĐ phụ trách Kinh doanh, Cố vấn. Ở tuổi 26, ông được bổ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Phát Đạt.

Bên cạnh đó, ông còn từng đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Phú Mỹ Hưng và Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Elements.

Thế hệ F2 của Phát Đạt: Con trai nối nghiệp cha, con gái tự lập doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn
Dù còn rất trẻ nhưng Nguyễn Tấn Danh đã được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Phát Đạt.

Không chỉ đơn giản kế thừa cơ nghiệp, tháng 6/2018, Nguyễn Tấn Danh thành lập CTCP Phát triển Bất động sản Filmore, tập trung vào ngách high-touch (không gian sống giàu cảm xúc) – mà như thiếu gia 9X tự tin là vẫn còn nhiều "đất diễn".

Nguyễn Tấn Danh đánh dấu bước tiến mới của mình với dự án The Filmore Đà Nẵng có diện tích khu đất 1.504,2 m2 với quy mô 25 tầng nổi, 3 tầng hầm và 206 căn hộ cao cấp. Với tổng chi phí đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, dự án đã động thổ trong năm 2020.

Thế hệ F2 của Phát Đạt: Con trai nối nghiệp cha, con gái tự lập doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn
Vị trí "đắc địa" của dự án The Filmore Đà Nẵng.

Nguyễn Tấn Danh còn có một người em gái đang nắm giữ cổ phiếu PDR là Nguyễn Thị Minh Thư. Người con thứ 2 của ông chủ Phát Đạt sinh năm 1994, hiện đang là Tổng giám đốc điều hành của AKYN Hospitality Group.

Trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn, AKYN Group là một startup được thành lập vào năm 2013 với số vốn đăng ký là 513 tỷ đồng, tên đầy đủ là CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ AKYN. Vào tháng 8/2020, AKYN Group đã chính thức cho ra mắt thương hiệu khách sạn đầu tiên The Secret Côn Đảo. Đây được xem là bước ngoặt cho AKYN khi tiến vào thị trường ngành khách sạn tại Việt Nam.

Trong thời điểm ngành du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid -19, nhiều khách sạn, resort tạm thời đóng cửa hoặc chỉ duy trì một phần hoạt động thì toàn bộ khách sạn của The Secret Côn Đảo vẫn quyết định mở cửa đón khách với 197 phòng và 4 nhà hàng. Thời gian gần đây, The Secret Côn Đảo được ghi nhận là nơi lưu trú được yêu thích tại Côn Đảo với công suất phòng hàng tháng cao và ổn định.

Thế hệ F2 của Phát Đạt: Con trai nối nghiệp cha, con gái tự lập doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn
Nguyễn Thị Minh Thư, CEO AKYN Hospitality Group tại một sự kiện công bố hợp tác.

Cái tên Nguyễn Thị Minh Thư còn được chú ý trở lại vào hồi tháng 5 vừa qua, khi liên quan đến một doanh nghiệp đề xuất làm khách sạn 5 sao ngay cạnh Hồ Xuân Hương là CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Mount A.

Đây chính là công ty mà ái nữ của Chủ tịch Phát Đạt làm cổ đông lớn nhất (90,5%). Mount A được thành lập với số vốn đăng ký ban đầu là 270 tỷ đồng, hoạt động chính là kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn ngày (khách sạn).

Thế hệ F2 của Phát Đạt: Đều là những cánh tay đắc lực của cha, riêng người con út có lối đi riêng
Nguyễn Thị Minh Thư là người đại diện pháp luật của loạt doanh nghiệp dịch vụ, khách sạn

Ngoài 2 người con lớn giỏi giang, ông Nguyễn Văn Đạt còn có một người con gái là Nguyễn Thị Anh Thư khá kín tiếng trước truyền thông. Khác với các anh chị, Anh Thư hiện đang không nắm giữ cổ phần tại Phát Đạt và theo nhiều thông tin chia sẻ trên truyền thông, Anh Thư được định hướng tiếp quản công việc kinh doanh vận tải và khách sạn.

Chủ tịch Phát Đạt hé lộ cơ duyên làm địa ốc: Tôi có mạng đại trạch thổ, chỉ học hết lớp 12, đang đi "buôn" xe bỗng lời mười mấy tỷ nhờ bán đất

Chủ tịch Phát Đạt hé lộ cơ duyên làm địa ốc: Tôi có mạng đại trạch thổ, chỉ học hết lớp 12, đang đi "buôn" xe bỗng lời mười mấy tỷ nhờ bán đất

Phát Đạt sẽ có 13.000 sản phẩm bất động sản để bán, thu về 30.000 tỷ đồng trong tương lai

Chủ tịch Phát Đạt báo tin vui từ ĐHCĐ, cổ phiếu PDR tăng 70% sau 4 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/the-he-f2-quyen-luc-nha-ong-chu-phat-dat-26-tuoi-nam-vi-tri-chu-chot-tai-tap-doan-cua-cha-gop-hang-tram-ty-mo-cong-ty-rieng-khi-con-rat-tre-190982.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thế hệ F2 quyền lực nhà ông chủ Phát Đạt: 26 tuổi nắm vị trí chủ chốt tại tập đoàn của cha, góp hàng trăm tỷ mở công ty riêng khi còn rất trẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH