Doanh nghiệp A-Z

Thêm gói thầu dự án sân bay Long Thành công bố kết quả

Quốc Trung 30/08/2024 - 14:19

Tập đoàn Cảng hàng không Quốc tế Incheon (Hàn Quốc) và CTCP Dịch vụ tư vấn PMI (Việt Nam) - gọi tắt là liên danh Incheon Airport - vừa trúng gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý và khai thác sân bay Long Thành.

Lễ ký kết hợp đồng giữa ACV và Liên doanh nhà thầu sáng 30/8 (Ảnh: ACV)
Lễ ký kết hợp đồng giữa ACV và liên doanh nhà thầu sáng ngày 30/8 (Ảnh: ACV)

Ngày 30/8, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ký hợp đồng với liên danh Incheon Airport để tư vấn công tác quản lý và khai thác sân bay Long Thành. Đây là bước quan trọng đảm bảo tiến độ xây dựng siêu dự án trọng điểm này.

Với quy mô lớn và tính chất phức tạp, sân bay Long Thành yêu cầu quản lý và khai thác hiệu quả, tối ưu hóa nguồn lực và công nghệ hiện đại. ACV cần phối hợp với đơn vị tư vấn có kinh nghiệm về quản lý và khai thác cảng hàng không quốc tế để sẵn sàng đưa sân bay vào hoạt động.

Sau 3 tháng thực hiện quy trình theo Luật Đấu thầu, ngày 22/8, ACV công bố liên danh gồm Tập đoàn Cảng hàng không Quốc tế Incheon và PMI là nhà thầu trúng thầu. Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon nổi tiếng toàn cầu về quản lý và khai thác cảng hàng không, với nhiều dự án lớn đạt chất lượng cao và được đánh giá tốt bởi hành khách và tổ chức quốc tế.

Tại dự án sân long Long Thành, một gói thầu khác cũng sắp lộ diện liên danh trúng thầu là gói thầu 4.7, có giá trị hơn 6.300 tỷ đồng. Liên danh Đèo Cả (có HHV, LCG...) bị loài vì không đáp ứng các tiêu chí do ACV yêu cầu. Trong khi đó, liên danh có nhiều triển vọng "ẵm" gói thầu là nhóm doanh nghiệp co Tổng Công ty Xây dựng Công trình Hàng không ACC đứng đầu (VCG, C4G...).

>> Gói thầu 4.7 dự án sân bay Long Thành: Một thành viên liên danh Đèo Cả có 'tiền sử' chậm đóng tiền, thi công kém

CC1: Gói thầu 35.000 tỷ đồng tại sân bay Long Thành chính thức cất nóc

Liên danh Đèo Cả bị loại khỏi gói thầu dự án sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-goi-thau-du-an-san-bay-long-thanh-cong-bo-ket-qua-247238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thêm gói thầu dự án sân bay Long Thành công bố kết quả
POWERED BY ONECMS & INTECH