Thêm một cảng hàng không trở thành sân bay trung chuyển quốc tế: Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư và bất động sản

10-04-2024 14:16|Mai Chi

Sân bay này cũng là động lực phát triển của 2 khu kinh tế mở lớn của cả nước.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo số 148/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ về quy hoạch vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, môi trường, quốc phòng, an ninh và đối ngoại của cả nước. Đây là vùng có đường bờ biển dài nhất cả nước, có tiềm năng lớn để phát triển kinh tế biển, thế mạnh quan trọng để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh biển, đảo của vùng và cả nước.

Trong đó, bên cạnh nội dung bổ sung giải pháp phát triển hệ thống cảng biển, địa phương cũng cần chú trọng khôi phục hệ thống sân bay lưỡng dụng, trong đó phát triển sân bay Chu Lai thành sân bay trung chuyển quốc tế.

Thêm một cảng hàng không trở thành sân bay trung chuyển quốc tế: Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư và bất động sản
Sân bay Chu Lai

>> Thêm một tỉnh miền Trung sẽ 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương

Năm 2023, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, cảng hàng không Chu Lai được quy hoạch thành cảng hàng không quốc tế.

Cụ thể, trong giai đoạn 2021-2030, cảng hàng không quốc tế Chu Lai được quy hoạch với quy mô, cấp sân bay 4F, công suất thiết kế dự kiến 10 triệu hành khách/năm.

Giai đoạn đến năm 2050, cảng hàng không quốc tế Chu Lai được quy hoạch với quy mô, cấp sân bay 4F, công suất thiết kế dự kiến 30 triệu hành khách/năm.

Cảng Hàng không Chu Lai nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai thuộc tỉnh Quảng Nam, giữa hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi, ở vị trí trung độ của đất nước, thuộc vùng phát triển kinh tế trọng điểm miền Trung, nằm trên trục giao thông Bắc - Nam về đường sắt, đường bộ, đường biển và đường hàng không, có quốc lộ 14 nối từ Cảng Đà Nẵng qua các huyện phía Bắc của tỉnh đến biên giới Việt - Lào và các tỉnh Tây Nguyên. Cảng Hàng không Chu Lai cũng là động lực phát triển của 2 khu kinh tế mở Chu Lai và Dung Quất.

Nhờ vị trí thuận lợi nói trên, việc đầu tư nâng cấp cảng hàng không Chu Lai trở thành cảng hàng không quốc tế được xem là cơ hội lớn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và cả tỉnh Quảng Ngãi.

Việc đầu tư, nâng cấp cảng hàng không Chu Lai trở thành cảng hàng không quốc tế sẽ tác động tích cực đến nhiều lĩnh về kinh tế xã hội tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trong nhiều lĩnh vực nói trên sẽ có lĩnh vực bất động sản, nhất là những dự án đang triển khai đầu tư xây dựng trên địa bàn hai tỉnh.

>> Tỉnh đầu tiên sở hữu 2 sân bay phục vụ dân sự và thương mại cùng lúc, sắp có dự án đặc biệt

Gần 20 chuyến bay liên quan tới sân bay Điện Biên Phủ đồng loạt báo hủy

Tỉnh đầu tiên sở hữu 2 sân bay phục vụ dân sự và thương mại cùng lúc, sắp có dự án đặc biệt

Bất ngờ một dịch vụ tại Nội Bài lọt top 10 tốt nhất thế giới, trên hạng loạt sân bay lớn của Singapore, Đài Loan, New Zealand

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-mot-cang-hang-khong-tro-thanh-san-bay-trung-chuyen-quoc-te-co-hoi-cho-doanh-nghiep-dau-tu-va-bat-dong-san-230125.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm một cảng hàng không trở thành sân bay trung chuyển quốc tế: Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư và bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH